Bác sĩ chia sẻ tác hại việc đội mũ bảo hiểm 'dởm' trước 1.000 học sinh

Bác sĩ chia sẻ tác hại việc đội mũ bảo hiểm 'dởm' trước 1.000 học sinh
(PLO) - Hơn 1.000 học sinh và giáo viên của trường Tiểu học Tân Thạnh Đông đã được các bác sỹ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ những tác hại, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách khi tham gia giao thông- đây là một trong những điểm mới trong công tác tuyên truyền phổ biến tác hại của tai nạn giao thông gây ra. 

Ngày 16/1/2018, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP), Ban An toàn Giao thông TP HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã phối hợp với chuyên gia y tế tổ chức buổi lễ phát động đội mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên tại trường Tiểu học Tân Thạnh Đông tại TP HCM. 

"Ở Việt Nam người dân thường lắng nghe lời khuyên của bác sĩ và nhân viên y tế. Sự có mặt của những chuyên gia y tế trong các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông sẽ thu hút được sự quan tâm của giáo viên, phụ huynh và học sinh, từ đó giúp họ nhận thức rõ hơn về những hậu quả sau khi tai nạn giao thông xảy ra nói riêng và những mỗi nguy hiểm của hành vi tham gia giao thông không an toàn nói chung”,  ông Nguyễn Văn Gia Thuỵ, Phó Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chia sẻ.

Việc kêu gọi các chuyên gia y tế tham gia chia sẻ các thông điệp về an toàn giao thông dựa trên kinh nghiệm làm việc với các bệnh nhân bị tai nạn giao thông sẽ giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh có nhận thức sâu sắc hơn về vấn đề này.

Trước đó, nhân ngày Thế Giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vào tháng 11 năm 2017, các giáo viên chủ chốt và đại diện phụ huynh đã có chuyến viếng thăm Bệnh viện Chợ Rẫy và gặp gỡ với các bệnh nhân bị tai nạn giao thông, và trao đổi với các bác sĩ điều trị. Qua chuyến thăm bệnh viện, họ đã có trải nghiệm thực tế về tình trạng của các bệnh nhận bị tai nạn giao thông để chia sẻ với các thành viên khác trong suốt quá trình thực hiện dự án.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP HCM cho biết: "Các trường thực hiện dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình có địa điểm tại những khu vực nguy hiểm gần đường quốc lộ và có lưu lượng xe cộ qua lại cao. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục phối hợp với các trường ở huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi để nâng cao kiến thức về an toàn giao thông cho cộng đồng và tạo ra được những thay đổi dài hạn."

Dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn và an toàn giao thông đường bộ để thay đổi hành vi của học sinh, phụ huynh và cộng đồng. Từ năm 2013, Abbott đã tài trợ 21.701 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và giáo viên và đổi 14.096 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho phụ huynh thông qua chương trình đổi mũ có trợ giá.

Theo kế hoạch, trong năm học 2017-2018, dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” sẽ tiếp tục trao tặng hơn 4,000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các trường dự án thuộc huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn TP HCM. 

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.