Ám ảnh cái chết của nam sinh lớp 1 Trường quốc tế Gatewway

Ám ảnh cái chết của nam sinh lớp 1 Trường quốc tế Gatewway
(PLVN) - "Ám ảnh mất ngủ nguyên đêm! Một đứa bé 6 tuổi chứ có phải cái khăn cái mũ gì đâu mà có thể bị bỏ quên?!", một nữ độc giả bảy tỏ.

Sau khi hoàn tất thủ tục pháp y, gia đình L.H.L tổ chức khâm liệm rồi đưa cháu bé về an táng tại quê nhà Thanh Hóa, rạng sáng nay, 7/8.

Trước đó, 21h30 hôm qua, 6/8, thi thể của L. đã được đưa ra khỏi phòng cấp cứu và chuyển sang nhà lạnh để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Cơ quan chức năng kết luận sơ bộ, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương...

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Cầu Giấy chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm đơn vị, cá nhân liên quan vụ việc.

Cụ thể, Dân trí dẫn lời Chủ tịch Chung, quá trình đưa đón học sinh giáo viên phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe, các cơ quan chức năng cần phải làm rõ khi các cháu lên xuống xe, giáo viên đưa đón có kiểm đếm sĩ số hay không?.

Trong hôm nay, 7/8, TP Hà Nội sẽ có yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đưa đón học sinh toàn TP.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Bí thư quận Cầu Giấy cho biết, quận này đã giao cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm.

Công an quận Cầu Giấy đang điều tra vụ việc.

Trường Quốc tế Gateway cho biết đã tạm thời đình chỉ các nhân sự có liên quan đến sự việc này để phục vụ công tác điều tra và đang cho rà soát, thiết lập lại toàn bộ quy trình liên quan đến mọi hoạt động của trường.

Một cán bộ phụ trách hành chính của trường quốc tế Gateway nói, xe đưa đón học sinh vào trường lúc 7h30 ngày 6/8. Đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện.

Qua kiểm tra camera của trường Gateway, khoảng 16h15, khi học sinh tan học, lên xe để ra về thì phát hiện L. bất tỉnh trên xe, nhiều em hoảng loạn chạy xuống. Sau đó, một người đàn ông đã bế em L. (trong trạng thái cơ thể đã cứng) vào trong phòng y tế.

Ông Lê Văn Sơn, bố học sinh L.H.L., nhận tin dữ đã hơn 16h cùng ngày. Khi ông chạy đến Bệnh viện E (quận Cầu Giấy) thì biết tin con trai đã mất.

"Bác sĩ thông báo cho gia đình rằng cháu đã mất, tôi kiểm tra thì người cháu cứng rồi, người đã không còn hơi ấm. Bác sĩ nói cháu mất trước khi đến viện. Một số cô giáo đã thừa nhận để quên cháu trên xe, cho trích xuất camera tại trường thì cho thấy cháu không vào trường" - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, từ nhỏ em L.H.L. rất khoẻ mạnh, không có bệnh tật gì. Sự việc xảy ra khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn.

VietNamNet dẫn lời anh Trịnh Nhật Minh - cậu của nạn nhân cho hay, L. là một đứa trẻ rất thông minh và lanh lợi. Nhà L. cũng có xe riêng nên cháu thường xuyên nghịch trên xe. "Với xe 16 chỗ nếu ở ghế lái hoặc ghế phụ, sức trẻ con vẫn có thể mở được cửa từ bên trong. Do vậy, gia đình chúng tôi rất băn khoăn và mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận chính xác", anh Minh nói.

Đứng thất thần sau khi con trai được đưa vào nhà xác, anh Sơn cho biết trên xe đưa đón đều có giáo viên và tài xế. "Không hiểu vì sao họ lại bỏ quên con tôi", người đàn ông đau đớn nói.

Bé L. là con trai duy nhất của vợ chồng anh Sơn. Hôm nay là buổi đi học thứ hai của cháu ở trường Gateway. 

Vụ việc chấn động lòng người, cư dân mạng nói chung và độc giả các báo nói riêng. Nhiều người bày tỏ sự ám ảnh, xót xa và chia buồn cùng gia đình nạn nhân: "Ám ảnh mất ngủ nguyên đêm! Một đứa bé 6 tuổi chứ có phải cái khăn cái mũ gì đâu mà có thể bị bỏ quên!?"; "Nghĩ tới cảnh con một mình đau đớn, sợ hãi trong xe trong suốt một ngày cho đến khi chết mà không ai biết mà rơi nước mắt!"; "Đau lòng, thật sự quá đau lòng. Những ai làm cha làm mẹ đều có thể hiểu được nỗi đau này của ba mẹ cháu bé. Khóc, gào thét, đói, khát, sợ hãi...  cho đến lúc gục gã trong đau đớn, thương con lắm";

"Hôm nay là ngày tôi đưa con tôi đến trường nhận cô nhận lớp 1. Một ngày vui của các cháu khi bắt đầu quá trình đi học. Giờ đọc được tin này sao mà buồn quá. Xin chia buồn với gia đình anh Sơn!";  "Chẳng còn nỗi đau nào đau hơn vợ chồng anh chị phải chịu đựng vào lúc này nữa. Xin chia buồn cùng gia đình và mong con sớm siêu thoát".

Các ý kiến đồng thời lên án và yêu cầu làm rõ, xử nghiêm đơn vị, cá nhân liên quan. "Xem cái clip thì khi bế cháu vào tôi thấy 2 chân cứng đơ rồi,... làm gì mà còn nhịp mạch như nhà truờng nói chứ?. Tôi cùng có con trai tầm tuổi cháu, xem mà đau lòng quá, trách ai thì cũng muộn rồi, hy vọng cháu đuợc an nghỉ"; "Tôi nghi có gì uẩn khúc ở đây?. Các ban ngành hãy vào cuộc điều tra sự việc tránh trường hợp thương tâm xảy ra tiếp theo"...

Kết quả khám nghiệm tử thi được thông báo tới gia đình nạn nhân

Mặt trước nạn nhân ở bên phải có chút xây xước, da đã đóng vảy kích thước 1,3x1 cm, chân phải có một chút xây xước 2x1cm đã đóng vảy. Mặt sâu trong 1/3 bên trong chân phải có vết xây xước da nông, kích thước 2x1 cm. Mặt ngoài bên đùi trái có vết xước da đang bong vảy, kích thước 1,2x0,5 cm. Mặt trước 1/3 dưới cẳng chân trái có vết xây xước da nông kích thước 0,6x0,2 cm. Mặt trong 1/3 giữa cẳng chân trái có vết xây xát da nông đã đóng vảy, kích thước 0,2x0,1 cm. Bên ngoài chân trái có một số vết xây xướ da nông tiết diện 4x3,5 cm đã đóng vảy. Mặt sau cẳng tay và tay bên phải có vết thương tiết diện 18x5cm đã đóng vảy. 

Hai bàn tay sẫm màu, mặt trước bên khuỷa tay phải có vết thủng da, rạn nứt đường kính 0,1 cm. Vùng thái dương bên phải cách sau đốt ngón tay 1,5 cm có một số vết xây xước da nông kích thước 1x0,5 cm. 

Vùng liên mông không có dấu vết tổn thương.

Sờ nắn kiểm tra hệ thống các xương, xương cột sống, xương chậu, xương sườn, xương tay chân không gãy. Phần đầu tụ máu dưới da đầu phần trẹo phải kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Hai bên thái dương không tổn thương, xương hộp sọ không tổn thương.  Bán cung không tổn thương, không có tụ máu ngoài. Các mạch máu liền mạch, não thống nhất, quy mô não, tiểu não không bị tổn thương, không có máu tụ trong các não thất.  Các mô cơ dưới da phần cổ không bị tổn thương...

Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết. phần lạc cổ hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết, …Bề mặt tim có nhiều dịch vàng chảy máu....

Ổ bụng không có dịch máu, các khoanh ruột quanh người không tổn thương, tam tạng không tổn thương, bên trong dạ dày có khoảng 50ml dịch màu vàng sẫm, đã đem đi cùng với máu để làm xét nghiệm. (Dẫn theo VietNamNet)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.