Trở thành đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, gia đình Đông Nhi sẽ đóng góp tích cực cho chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với quy mô lớn mang tên "Khám phá Nhật Bản-Khởi nguồn đam mê" được thực hiện vào đúng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Với lượng fan hâm mộ đông đảo và hình ảnh gia đình hạnh phúc, tích cực, cặp đôi nghệ sĩ được lựa chọn sẽ là là những vị Đại sứ Du lịch cùng lan tỏa tình yêu, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện văn phòng Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), cho biết đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản, cũng như góp phần vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).
Song song với việc chọn gia đình Đông Nhi làm đại sứ, JNTO cũng tiến hành quảng bá đa kênh về du lịch Nhật tại Việt Nam. Chiến dịch sẽ có sự tham gia của một số người nổi tiếng trên mạng xã hội như ca sỹ Jun Phạm, nhiếp ảnh gia Huỳnh Trí Nghĩa, YouTuber Khoai Lang Thang và vũ công Lan Nhi.
Ông Yamada Takio chia sẻ rằng quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản vốn tiềm ẩn khả năng không giới hạn và đang tiến đến một dấu mốc mới vào năm 2023, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, theo ông, yếu tố quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ hai nước là sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người và con người, mối quan hệ tin cậy đặc biệt giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được xây dựng và sự giao lưu nhân dân thông qua ẩm thực, lối sống, thời trang, nghệ thuật giải trí...
Trước khi đại dịch bùng phát, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đều tăng lên mỗi năm và đạt gần 500.000 lượt vào năm 2019. Việt Nam đang được coi là thị trường trọng điểm với ngành du lịch Nhật Bản. Đồng thời, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản vào năm 2019, con số kỷ lục đưa Nhật Bản vào vị trí thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam.