Gần 1.000 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều tối 18/6, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội thông tin nhanh về tình hình tổ chức ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội với môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Theo đó, ngày đầu thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Hà Nội được ghi nhận diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng tiến độ. Tổng số điểm thi trên toàn TP là 203 với 4.550 phòng thi, ngoài ra còn có 60 điểm thi dự phòng.

Toàn TP có 106.609 thí sinh đăng ký dự thi. Trong buổi thi môn Ngoại ngữ có 105.615 thí sinh đến dự thi, vắng 994 thí sinh, không cán bộ coi thi nào vắng mặt.

Với môn Ngữ văn thi sáng 18/6, có 105.628 thí sinh đến dự thi, vắng 981 thí sinh. Có 26 cán bộ coi thi vắng và đều đã được thay thế, bổ sung kịp thời.

Nhìn chung công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi; đề thi được giáo viên, thí sinh đánh giá vừa sức, nằm trong chương trình học. Các điểm thi nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Toàn thành phố có 41 thí sinh diện F0 tự nguyện đăng ký dự thi. Các thí sinh này được bố trí làm bài thi tại phòng thi riêng. Số phòng thi dự phòng đã sử dụng cho thí sinh diện F0 là 37.

Sáng mai, 19/6, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là môn Toán theo hình thức thi tự luận trong thời gian 120 phút.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.