Trâm cài áo, sự trở lại đầy ngoạn mục của món phụ kiện kinh điển

(PLO) - Những chiếc trâm cài áo là điểm nhấn tuyệt vời để thể hiện cá tính và thẩm mỹ thời trang của mỗi người.

Trâm cài áo là phụ kiện đã được diện trên trang phục từ hàng ngàn năm. Món phụ kiện chưa bao giờ lỗi mốt mà chỉ phát triển và thay đổi thiết kế qua các năm.

Việc xuất hiện của các mẫu trâm cài nổi bật trên các sàn diễn thời trang càng làm chúng ta tò mò lịch sử của chúng và làm sao để có thể diện một cách hoàn hảo nhất.

Những chiếc trâm cài được sử dụng với mục đích cài vội khăn choàng cổ hay các mặt hàng quần áo khác kể từ thời trung cổ. Sự hiện diện của phụ kiện này lại thường liên quan tới các gia đình hoàng gia hay khá giả. Trâm cài áo trở nên phổ biến hơn vào những năm 20s và 30s khi hai thương hiệu Cartier và Tiffany cho ra mắt các phiên bản thời trang hơn và thu hút giới thượng lưu. Ngày nay, trâm cài áo là món phụ kiện mà bất kì ai cũng có thể diện cùng và nó có sức hút khó cưỡng.

Cùng điểm qua một vài mẫu cài áo với phần thiết kế hiện đại và thú vị từ các thương hiệu cao cấp

Louis Vuitton
Louis Vuitton
Miu Miu
Miu Miu 
Victoria Beckham
Victoria Beckham
Lanvin
Lanvin

Nếu bạn cho rằng việc đầu tư một chiếc trâm cài áo hàng hiệu là quá xa xỉ mà bỏ qua món phụ kiện này thì thật đáng tiếc. Một mẫu trâm cài cổ điển của mẹ hay bà bạn cũng đủ làm nên sự thay đổi đáng kể đấy.

Bề ngoài và phong cách cá nhân của bạn sẽ được đánh bóng lên dù chỉ là một chút qua việc cài món phụ kiện này lên chiếc áo khoán jean thôi đấy. Không có bộ trang phục nào trông không đẹp khi có một chiếc trâm cài áo trên đó cả (ngoại trừ có thể là bộ đồ yoga thôi).

Điều hay ho của những chiếc trâm cài áo đó là chúng cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể diện chúng trên mái tóc của mình.

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đừng ngại ngùng phá cách và sáng tạo với những chiếc trâm cài. Hãy hoà tấu và tạo ra vẻ ngoài độc đáo của riêng bạn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.