Thời trang Việt không thiếu sản phẩm đủ 'chất'

Thời trang Việt không thiếu sản phẩm đủ 'chất'
(PLO) - Sinh ra trong một gia đình có “nghề gia truyền” là kinh doanh may mặc nên cơ duyên đến với thời trang của doanh nhân Tâm Nguyễn rất tự nhiên. Chính cơ duyên và tình yêu ấy đã giúp chị xây dựng nên thương hiệu thời trang Tammy tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng phái đẹp. Và, câu chuyện khởi nghiệp của chị cũng giản dị như con người chị, như chính Tammy vậy!
 

Tammy luôn đề cao tính thời thượng

- Cơ duyên nào giúp chị đưa thời trang Tammy đến với phái đẹp Việt Nam? 

Sau khi tốt nghiệp MIB tại Sydney, tôi đã học thêm các khoá học thiết kế thời trang chỉ với mục đích phục vụ cho việc quản lý công ty may của gia đình. Sau 2 năm làm việc trong môi trường may mặc, một ngã rẽ đã đưa tôi đến với công việc mới, mà ở đấy, lúc bắt đầu tôi vẫn là một người làm kinh doanh thuần tuý. Từ việc mở boutique kinh doanh thời trang, với những đưa đẩy tình cờ, tôi đã được làm thêm công việc mà trước đó tôi không nghĩ đến là trở thành nhà thiết kế thời trang cho thương hiệu mang tên mình.

Các thiết kế lúc đầu của tôi khá đơn giản, chỉ là những chiếc áo, váy nhẹ nhàng và thoải mái, phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng khi đến mua sắm tại boutique. Nhờ sự động viên, yêu mến sản phẩm của khách hàng, tôi đã mạnh dạn tập trung thiết kế nhiều mẫu mã hơn và thành lập một phân xưởng nhỏ đủ để phục vụ cho 2 boutique.

Sau 2 năm hoạt động, với sự động viên và nhã ý cùng tham gia phát triển thương hiệu từ một người bạn học, hiện nay là Giám đốc phụ trách quản lý điều hành nhân sự và kinh doanh của thương hiệu; Cùng với sự hỗ trợ hết sức quan trọng, một phần mềm quản lý hệ thống tối ưu của chuyên gia tin học và cũng là người bạn đời của tôi, chúng tôi đã phát triển Tammy rộng khắp các tỉnh thành từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và mới đây nhất là Hạ Long.

Con đường đưa Tammy đến với phái đẹp Việt cũng không thể không kể đến đội ngũ quản lý trẻ tuổi nhưng rất chịu khó và tâm huyết với thương hiệu từ những ngày đầu tiên. Chúng tôi tự tin đưa Tammy phát triển rộng khắp cũng phần lớn dựa vào sự tâm huyết của các nhân viên.

- Các bộ sưu tập của Tammy rất đa dạng và phong phú.Đây có phải là thế mạnh của Tammy không, thưa chị?

Thời trang luôn thay đổi và sự thay đổi đôi khi rất chóng mặt, các thiết kế của tôi cũng không thể không đi theo các xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Có thể nói “biến mình” chính là đặc điểm rõ nét của phong cách thời trang Tammy.

 

- “Simply Elegant” - “Sự thanh lịch giản đơn”, slogan của Tammy được hiện thực hóa trong các thiết kế như thế nào?

“Simply Elegant” được thể hiện từ chính các thiết kế tối giản nhưng không kém phần thanh lịch và sang trọng dành cho người mặc. Bên cạnh đó, tính thời thượng cũng luôn có mặt trong các thiết kế một cách rõ nét từ màu sắc cho đến chất liệu, kiểu dáng.

- Vừa phải đảm nhiệm cả vị trí điều hành lẫn thiết kế, chị đã làm gì để tạo nên sự sáng tạo cho các bộ sưu tập của mình?

Chúng ta đã qua cái thời đủ ăn, đủ mặc. Thời nay là ăn ngon, mặc đẹp nên nếu bạn đưa ra những sản phẩm không đẹp, không thời thượng, không chất lượng thì khó mà tồn tại và phát triển. Khách hàng thông minh và tinh tế sẽ không chấp nhận những sản phẩm tầm thường. Theo tôi, áp lực đòi hỏi như vậy cũng là điều hay cho các nhà thiết kế để họ làm việc nghiêm túc hơn, cần cù, sáng tạo hơn. Tuy nhiên, muốn chạy đua với nhu cầu thị trường thì càng cần phải giữ gìn bản sắc riêng.

Tôi thường dành buổi sáng cho công việc điều hành, quản lý sản xuất, buổi chiều và tối cho công việc thiết kế.Vì thế việc điều hành không ảnh hưởng nhiều đến sự sáng tạo hay cảm xúc của tôi mà ngược lại nó còn hỗ trợ cho tôi trong việc điều tiết cảm xúc để sáng tạo ra những thiết kế ứng dụng hiệu quả nhất có thể.

- Một món ăn ngon đến mấy nhưng dùng mãi cũng nhàm.Trong thị trường thời trang sự thay đổi của “khẩu vị” người mua lại diễn ra càng nhanh chóng.Chị có nghĩ sẽ thử làm điều gì đó thật khác biệt cho Tammy trong tương lai?

Thương hiệu nào cũng có thị phần khách hàng riêng.Khách hàng của Tammy là những người phụ nữ đã đến độ tuổi biết mình cần gì, phong cách thời trang đã ổn định và khá rõ nét.

Trong các bộ sưu tập của tôi, vẫn luôn là một Tammy “Simply Elegant”, nhưng nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy tôi luôn dành một số mẫu thiết kế có tính khác biệt một chút để phục vụ cho chính mình và một số ít khách hàng có cùng gu cá tính, phá cách. Có thể tôi sẽ thử làm gì đó khác biệt nhưng chắc chắn sẽ không làm nó ảnh hưởng đến đặc điểm hay phong cách của Tammy. Điều gì làm nên thương hiệu của mình tôi phải cố gắng giữ gìn để phát triển.

- Thị trường thời trang Việt Nam, theo như nhiều người nhận xét là vừa thừa, vừa thiếu. Thừa về cung nhưng lại thiếu những sản phẩm thực sự đủ “chất”. Liệu điều này có đúng không, thưa chị?

“Chất” ở đây theo tôi hiểu là chất lượng và kiểu dáng. Một thương hiệu thời trang cung cấp những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn về chất lượng và kiểu dáng thì sẽ không trụ vững được ở môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Theo quan sát và cảm nhận của riêng tôi, thị trường thời trang trong nước không hề thiếu những sản phẩm đủ “chất”. Khách hàng bây giờ có quá nhiều lựa chọn nên không việc gì phải bỏ một món tiền để đi mua sản phẩm không đủ “chất” về dùng.

Một thực tế đáng mừng là thời trang trong nước đang phát triển khá mạnh, trong khi các thương hiệu quốc tế dần rút lui khỏi thị trường Việt.Nếu vào các trung tâm thương mại bạn sẽ thấy rất rõ điều này. Như vậy chứng tỏ các sản phẩm thực sự đủ “chất” của các thương hiệu Việt không hề thiếu phải không bạn?!

 

Tôi là một người tử tế và hiền lương

- Tammy đã có một quãng đường dài chinh phục trái tim phái đẹp. Nhìn lại quá trình phát triển này, chị thấy bản thân học được những gì?

Quãng đường đấy cho tôi kinh nghiệm trong nghề nghiệp và vốn sống từ việc đối nhân xử thế, từ việc tôn trọng khách hàng, biết lắng nghe, chọn lọc góp ý và thông tin để mỗi ngày đưa ra những sản phẩm chất lượng hơn, đẳng cấp hơn. Tôi học được rằng công việc của mình luôn đòi hỏi sự sáng tạo và cố gắng không ngừng nghỉ…

- Khi trút bỏ hình ảnh của nữ doanh nhân thì chị là một người như thế nào?

Tôi nghĩ rất đơn giản tôi là một người tử tế và hiền lương.Và dĩ nhiên, là người phụ nữ hết sức bình thường như bao phụ nữ khác.Tôi thích mua sắm và làm đẹp, thích tập yoga, thích khiêu vũ, ca hát, thích đọc sách và thích đi ăn quà vặt khi chiều về.

- Phong cách thời trang mà chị yêu thích là gì?

Tôi yêu thích nhiều phong cách và ở mỗi thời điểm khác nhau tôi lại chọn cho mình một phong cách thời trang nào đấy.Hiện tại, tôi đang thích phong cách cá tính, thoải mái, trẻ trung và dĩ nhiên là phải tinh tế, sành điệu.

- Chị chắc hẳn luôn là quân sư thời trang tin cậy của bạn bè và người thân?

Chắc chắn rồi. Tôi cũng rất vui và hãnh diện khi được mọi người tin tưởng sự tư vấn của mình.

- Vậy lời khuyên mà chị thường dành cho bạn bè và người thân của mình là gì?

Trước hết bạn phải có một tinh thần vui vẻ, lạc quan với một cơ thể khoẻ mạnh, gọn gàng. Tiếp theo bạn hãy chọn những trang phục phù hợp với bản thân và hoàn cảnh. Luôn ý thức việc mặc đẹp sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho bạn từ công việc đến cuộc sống. Mọi người sẽ luôn có cái nhìn thiện cảm với một người ăn mặc lịch sự, chỉn chu và đẹp đẽ. 

Bạn nên cập nhật các xu hướng thời trang nhưng cũng biết lựa chọn xu hướng nào phù hợp và làm cho mình đẹp hơn.Nếu không giỏi trong việc tự chọn trang phục phù hợp cho mình thì bạn có thể tìm tư vấn từ các chuyên gia qua các kênh truyền thông hoặc bạn bè.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị và Tammy sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai! 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.