Phong cách thời trang "thực và tưởng" của các nước trên thế giới

Phong cách thời trang "thực và tưởng" của các nước trên thế giới
(PLO) -Mỗi nước có một nền văn hóa khác nhau và trang phục, phong cách thời trang chắc chắn sẽ có điểm khác biệt. Cùng tìm hiểu sự thật về phong cách thời trang của các nước trên thế giới.

Iran

Mặc dù pháp luật của Iran yêu cầu tất cả phụ nữ mang khăn trùm đầu khi đi ra ngoài nhưng họ được tự do hơn trong việc lựa chọn những gì để mặc so với phụ nữ ở các nước Trung Đông khác.

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Phụ nữ Iran thường rất thời trang trong việc tạo ra những bộ trang phục mang phong cách kín đáo của phương Đông nhưng vẫn sang trọng, thanh lịch. 

Nhật Bản

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Sự thật là vẫn có những cô gái thích ăn mặc như nhân vật anime và thời trang Harazuku độc lạ "nhan nhản" trên đường phố. Tuy nhiên, loại trang phục này chỉ được mặc bởi một phần nhỏ, hầu hết phụ nữ Nhật vẫn ưa chuộng trang phục thanh lịch với các chi tiết quyến rũ làm cho phong cách của họ thêm độc đáo và sang trọng. Họ tôn thờ những đôi vớ dễ thương, quần áo phom suông và phụ kiện đẹp.

Pháp

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Các cô gái Pháp mà đại diện tiêu biểu nhất là Paris luôn trung thành với trang phục đơn giản nhưng có điểm nhấn tinh tế tổng hòa với phong cách có phần bụi bặm, phóng khoáng chứ không hề hào nhoáng và yểu điệu như chúng ta vẫn tưởng. Tuy nhiên, một phần của sự phù phiếm vẫn được giữ lại và làm cho phụ nữ Paris luôn nổi bật so với các nơi khác trên thế giới.

Ý

Trái ngược với niềm tin phổ biến, không phải tất cả phụ nữ Ý mặc trang phục được thiết kế riêng và đeo các phụ kiện to bản. Trong thực tế, trang phục như vậy có thể được nhìn thấy thường xuyên trên sàn diễn hơn là trong cuộc sống thực. 

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Nhìn chung, phụ nữ Ý có phong cách rõ rệt dựa trên độ tuổi: những người trẻ thích các nhãn hiệu bình dân trong khi phụ nữ lớn tuổi lựa chọn những trang phục thanh lịch và đắt đỏ hơn. Ở đất nước này, mọi phụ nữ đều biết cách chăm chút cho bản thân và cập nhật tủ quần áo một cách thường xuyên.

Nga

Những cô gái Nga nổi tiếng trên toàn thế giới với vẻ đẹp chưa từng có của họ. Lý do đầu tiên của việc này là sự đa dạng sắc tộc của đất nước. Thứ hai, phụ nữ Nga thích được trông hấp dẫn và họ dành nhiều thời gian để chăm chút cho vẻ ngoài của mình. 

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Sẽ không khó khăn để bắt gặp hình ảnh phụ nữ mặc chiếc đầm thanh lịch trong khi nhiệt độ bên ngoài xuống dưới 10 độ C ở đây. Trong thời gian gần đây, phụ nữ ở các thành phố lớn có xu hướng ưu tiên cho quần áo thoải mái nhưng thời trang tại Nga vẫn không bao giờ kém phong cách và nữ tính.

Anh

Bạn vẫn nghĩ rằng phụ nữ Anh mặc áo khoác cổ điển và vải sọc hàng ngày? Chắc chắn không! Các cô gái ở đây biết làm thế nào để kết hợp quần áo một cách sành điệu nhất. Họ không ngại thử nghiệm những phong cách mới để tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của mình.

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Phụ nữ Anh luôn luôn đi trước một bước so với xu hướng thời trang thế giới, và hơn hết, họ không quan tâm đến xu hướng vì London là nơi mà mọi xu hướng được sinh ra.

Trung Quốc

Sự thật về phong cách thời trang của phụ nữ các nước

Thời trang Trung Quốc phổ biến với những trang phục gắn logo, trẻ trung, tươi sáng và đồ trang sức đẹp. Họ không sợ thử nghiệm và luôn luôn tìm kiếm những phong cách khác nhau.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.