Những xu hướng làm đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2018?

(PLO) - Làm đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng khi những trào lưu cứ liên tục xoay vòng. Phái đẹp hãy mau chóng bỏ túi những bí quyết làm đẹp hứa hẹn sẽ càng quét trong năm 2018 nhé.

Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng thời gian cuối năm thì các tín đồ làm đẹp đều háo hức mong chờ công bố những xu hướng trong năm tới. Để bắt kịp những trào lưu này quả là điều không dễ dàng. Sự thay đổi nhanh chóng đến choáng ngợp khiến không ít người phải bối rối. Mới đây, các chuyên gia trang điểm hàng đầu đã hé lộ những phụ kiện và xu hướng làm đẹp mới, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2018.

1. Son môi

Khá bất ngờ vì tại sao son môi lại đứng trong top xu hướng làm đẹp mới. Hiển nhiên, sự hiện diện của son môi đồng hành cùng các tín đồ làm đẹp là điều chắc chắn. Vậy sự khác biệt nằm ở đâu? Hãy quên đi việc son môi chỉ dùng được cho môi.

Son môi giờ đây được biến hóa trở thành môt công cụ đa năng đến mức nó có thể dùng để thay thế cho phấn mắt, má hồng hay che khuyết điểm vùng mắt. Giờ thì không con lo việc quên mang những phụ kiện đó nhé, son môi sẽ giúp bạn “chữa cháy” kịp thời.

2. Kẻ mắt đậm

Vòng xu hướng lặp lại với kiểu kẻ mắt Nữ hoàng Cleopatra. Chúng ta thử nhớ lại hình ảnh của nữ hoàng thì chính xác đôi mắt điểm sáng thu hút ánh nhìn nhất. Nó phản ánh sự quyền lực với đường kẻ mắt đậm và dày, kết hợp cùng với hàng mi đen cong vút đầy sắc xảo. Đôi mắt sẽ trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn khi sáng tạo với kiểu kẻ mắt này. Điều này sẽ là tuyên ngôn hùng hồn cho cá tính thời trang của chủ nhân.

3. Gam màu sáng

Bỏ qua kiểu trang điểm với mắt màu nude hay màu khói. Năm 2018 sẽ là thời kì hoàng kim của những sắc màu rực rỡ hơn. Việc đó đã được phù thủy trang điểm Robert Sesnek xác nhận khi ông chia sẻ.  

Cùng với ông, trang web chuyên tổng hợp các hình ảnh nghệ thuật, Pinterest, sau khi thực hiện cuộc khảo sát nhỏ đã báo cáo rằng lượng hình ảnh mắt với tone màu sáng đã tăng khoảng 63%. Nghe xong tin này các tín đồ làm đẹp phải mau mau tậu ngay cho mình những bảng mắt với màu sắc tươi sáng để bắt kịp xu hướng nhé.

4. Lông mi búp bê

Nếu bạn muốn đôi mắt của mình trở nên to tròn hơn thì phong cách lông mi của thập niên 60s sẽ rất phù hợp. Đây cũng là một trong top những xu hướng sẽ khiến phái đẹp điên đảo trong năm 2018. Hàng mi dài ngút ngàn với các sợi mi cong rõ nét sẽ làm nên sắc thái quyến rũ khó cưỡng lại.

Vì được hình thành từ sự pha trộn giữa vẻ sắc sảo lẫn một chút nét tiểu thư. Bạn còn đang băn khoăn làm như thế nào để có được hàng mi như vậy? Mách nhỏ với bạn rằng hãy sử dụng kẹp bấm mi để mi cong và dính vào nhau dễ tạo hiệu ứng cho mắt to tròn, sau đó sử dụng các loại mascara làm dài chuyên dụng chuốt đều cho cả mi trên và mi dưới nhé.

5. Fenty Beauty, Mỹ phẩm chất Rihanna

Có thể nói sự ra đời của Fenty Beauty là một cuộc cách mạng cho ngành làm đẹp. Chính vì lẽ đó, sở hữu dòng mỹ phẩm này sẽ góp phần giúp bạn trở thành một tín đồ làm đẹp chính hiệu. Rihanna cho Fenty Beauty ra mắt với 40 dòng kem nền và 30 loại kem che khuyết điểm đáp ứng độ phù hợp với nhiều tone da khác nhau.

6. Tìm ra chủ nghĩa cá nhân trong phong cách trang điểm

Đừng bắt bản thân mình phải tuân thủ theo bất kì hình mẫu lý tưởng nào, hãy để cho vẻ đẹp của mình lên ngôi với phong cách riêng của chính bản thân mình. Đây chính là xu hướng sẽ bùng nổ trong năm 2018. Theo lời các chuyên gia, cấu tạo khuôn mặt mỗi người đều khác nhau, từ khung xương cho đến kích cỡ các bộ phận trên gương mặt.

Một sản phẩm không thể nào phù hợp cho tất cả mọi người. Do đó, các bạn nữ phải tự trang bị cho mình những kiến thức làm đẹp phù hợp với gương mặt riêng của mình. Đó sẽ là công cụ giúp bạn tỏa sáng với chính phong cách riêng của bạn.

7. Nền mỏng nhẹ tự nhiên

Trước kia, phái đẹp Âu Mỹ yêu thích vẻ đẹp ấn tượng, sắc sảo phù hợp với tiêu chuẩn của đại chúng. Do đó, họ thường ưa chuộng xu hướng trang điểm với các đường tạo khối rõ ràng, sắc nét. Nhược điểm của kiểu trang điểm này là lớp kem nền được sử dụng thường dày, tuy rằng có độ che phủ cao nhưng lại gây cho làn da cảm giác bí thở và đánh mất vẻ tự nhiên của da.

Với khuyết điểm đó, các chuyên gia trang điểm cho rằng cách sử dụng nền nên được thay đổi, so với lớp nền được đánh dày và nặng thì lớp nền mỏng, tự nhiên có lẽ sẽ tốt hơn.

8. Da bóng

Ngành công nghiệp làm đẹp của Hàn Quốc dường như đang có sức công phá lan rộng khắp mọi nơi. Từ việc chuyển đổi lớp nền dày thành lớp nền mỏng, tự nhiên đến việc da matte (tạm dịch: da lì, không phản sáng) sang da bóng bẩy, có sức sống hơn. Và năm 2018 sắp tới sẽ là một cuộc cách mạng cho xu hướng da bóng, bắt sáng.

9. Tinh thể

Sẽ không bất ngờ khi năm 2018 bạn sẽ liên tục bắt gặp những phụ kiện mang vẻ đẹp của tinh thể. Bắt đầu từ sự kiện lăng xê nhiệt tình của cô Kim Kardashian. Bộ sưu tập nước hoa mới của Kim Kardashian đã mở đầu một kỉ nguyên mới cho việc ứng dụng hình dạng của tinh thể vào ngành công nghiệp làm đẹp.

10. Màu sắc của năm 2018- Ultra Violet

Sau khi viện Pantone công bố màu tím sẽ trở thành màu chủ đạo của năm 2018 thì đã hình thành làn sóng cho các ý tưởng sáng tạo mới. Và chắc chắn rằng, 2018 sẽ là một năm nhuộm đầy sắc tím. Mở đầu bằng câu chuyện nhà “mốt” Gucci tiên phong lăng xê gam màu này.

11. Highlighter đỏ

Xu hướng cuối cùng trong danh sách bùng nổ này chính là sự chiếm ngôi của highlighter đỏ. Nghe thì có vẻ hơi kì lạ nhưng các nghệ nhân trang điểm lại cho rằng đây là một sự đột phá mới. Highlighter đỏ phù hợp với nhiều tone da khác nhau, cũng gây ấn tượng dễ hơn vì sắc nóng của nó. Và mấu chốt là highlighter đỏ sẽ phần nào thay đổi định kiến về việc sử dụng các màu sắc trên da.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.