Những thói quen giúp bạn ăn mặc đẹp

Những thói quen giúp bạn ăn mặc đẹp
(PLO) - Hầu như ai cũng muốn mình có gu thời trang đẹp, nhưng chỉ số ít thực hiện được điều này, vì họ có những kiến thức và thói quen thời trang căn bản.

Trái ngược với những gì mà chúng ta vẫn lầm tưởng, những cô nàng sành điệu thật ra không phải là “siêu nhân” – họ chỉ là luôn luôn chuẩn bị rất tốt. Việc bạn không nhìn thấy họ lê lết trên đường với một đôi giày cao gót đầy “đau đớn” hay quần áo vấy bẩn vệt cà-phê, không có nghĩa là họ chưa bao giờ rơi vào tình huống tương tự. Điều đó chỉ có nghĩa là họ đã xoay xở rất tuyệt, trong mọi hoàn cảnh.

Ngày càng nhiều nguyên tắc và xu hướng thời trang mới xuất hiện để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của phái nữ. Tuy nhiên, dù định hướng bản thân đi theo hình ảnh nào, những cô nàng sành mốt cũng cần có những thói quen sau đây:

15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu

Quyết định mình sẽ mặc gì từ tối hôm trước

Thời trang không phải một phép màu. Chẳng có người phụ nữ nào bỗng nhiên trở nên xinh đẹp và sang trọng mà không có sự cố gắng. Hầu hết trong số họ luôn tính toán khá kĩ lưỡng với tủ đồ của mình trước khi đi ngủ vào tối hôm trước để tránh rơi vào tình trạng hoảng loạn vào sáng ngày hôm sau. “Nếu bạn thất bại trong việc lên kế hoạch – có nghĩa là bạn đã lên kế hoạch cho việc thất bại”.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực

Có thể tìm được quần áo đẹp ở bất cứ đâu

Ngoài giới siêu giàu luôn tìm đến các nhà mốt lừng danh nhất để mua những mẫu thiết kế mới nhất, hầu hết người yêu thời trang đều có không chỉ một, mà là rất nhiều địa điểm mua sắm khác nhau.

Điều này đặc biệt đúng với Karla Deras, quý cô Paris luôn mua lại những món đồ cũ và biến tấu để tạo nên phong cách của riêng mình. Chiêm ngưỡng những bộ cánh đầy cổ điển của Deras, người xem không khỏi thán phục bởi óc tưởng tượng cùng tính cách táo bạo của cô khi dám phá vỡ và thử nghiệm hàng loạt quy tắc thời trang mới.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực

Thói quen này “tuy 2 mà 1” với những gì chúng ta vừa nhắc đến ở trên. Vì sao bạn phải lên kế hoạch cho set đồ ngày mai của mình từ tối hôm trước? Bởi bạn sẽ có nhiều thời gian hơn là tỉnh dậy vào một buổi sáng với tiếng chuông báo thức, nhớ xem mình có những gì, hôm nay mình đi đâu, cần mặc gì và làm tóc như thế nào…

Dành nhiều thời gian để chuẩn bị sẵn sàng

Việc này không chỉ giúp bạn không chạy ra khỏi nhà với một đôi giày “khó chịu” và không ăn nhập với set đồ, mà thậm chí còn mang lại cho bạn một vài phút nghỉ ngơi để thêm một chiếc đai lưng hay vài món trang sức tông-xuyệt-tông.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực

Chọn đồ lót thoải mái và phù hợp

Những người phụ nữ đẹp đều hiểu rằng thời trang không chỉ đến từ bên ngoài. Nền tảng chắc chắn đến từ một bộ nội y hoàn hảo. Áo ngực nên có màu gì, quần chip có đường viền hay là không… đều là những câu hỏi cần một đáp án chính xác mỗi ngày.

Bởi vì bạn sẽ không muốn mình trở nên quá quyến rũ với một chiếc áo chip nổi bật ở chốn văn phòng, cũng như trở nên quá “già cỗi” và lạc hậu với quần chip cotton bản to trong một buổi tối hẹn hò với ai kia.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Theo dõi các quý cô sành điệu khác để lấy cảm hứng

Những cô nàng xinh đẹp đúng là luôn có lập trường và ý thích thời trang cá nhân rõ nét, nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu họ không nghiên cứu và học tập từ những fashion icons khác. Ngày nay, việc tham khảo phong cách từ những ngôi sao hay blogger nổi tiếng càng dễ dàng hơn với 1 tài khoản Instagram hay Pinterest. Chỉ cần dành chút thời gian để lướt new feed mỗi ngày là bạn đã có thêm hàng tá những gợi ý mặc đẹp rồi.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Đừng để “thời trang phang thời tiết”

Nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng đây dường như là một việc không hề dễ dàng ngay cả với các ngôi sao tên tuổi. Hãy luôn xem lại bản tin thời tiết trên điện thoại trước khi rời khỏi nhà. Đừng để bị mọi người cười nhạo khi nhìn thấy bạn lê lết trên một đôi giày cao gót màu trắng trong những ngày trời mưa to hay tuyết phủ. Ăn mặc phù hợp với thời tiết là một cách lấy cảm tình người đối diện rất cơ bản nhưng không phải ai cũng làm được.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Diện đồ phù hợp với sự kiện

Những quý cô được khen ngợi luôn là người ghi nhớ tốt và tuân thủ dress-code ở nơi mà họ sắp tới. Nổi bật không có nghĩa là diện một chiếc váy siêu ngắn trong căn phòng toàn những người lớn tuổi trang nghiêm. Và ngay cả khi bạn đang rất muốn được “khoe” chiếc váy ánh kim lóng lánh ôm sát của mình với mọi người, hãy chắc chắn rằng nơi bạn sắp đến không phải tiệc sinh nhật 2 tuổi của con trai sếp nhé!

15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu

Không bao giờ mặc đồ sai kích cỡ hoặc nhàu nhĩ

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều sở hữu những chiếc quần jeans bị “co” lại sau lần giặt đầu tiên và không thể vừa lại với thân hình, hay một chiếc váy bỗng nhiên nhàu nhĩ và loang lổ không thể cứu vãn sau lần “lỡ tay” vứt vào máy giặt.

Những nàng sành điệu cũng vậy, và họ không bao giờ mặc lại chúng nữa. Bất kể bạn thích chúng tới mức nào, nếu chúng đã không còn vừa, giải pháp duy nhất là dọn khỏi tủ đồ.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Set đồ luôn có một món “đắt tiền”

Rất nhiều người luôn thắc mắc tại sao một vài quý cô lúc nào trông cũng thanh lịch và sang trọng như vậy – ngay cả khi họ chỉ mặc jeans hay áo sơ-mi. Câu trả lời là họ đã có giải pháp hoàn hảo để “nâng tầm” cho set đồ của mình, một cách đầy tinh tế.

Đó có thể là một chiếc thắt lưng da hàng hiệu, một chiếc túi xách cao cấp hay một đôi khuyên tai sang trọng, một chi tiết đắt tiền sẽ làm điểm nhấn tô sáng cho cả bộ đồ của bạn.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Dựa vào chính cảm nhận của bản thân

Rập khuôn theo các nguyên tắc thời trang kinh điển, hay nghe ý kiến của quá nhiều người khi chọn trang phục, chính là những sai lầm phái nữ thường mắc phải. Điều này rất xa lạ với các tín đồ thời trang, vì họ luôn biết điều gì phù hợp nhất với mình.

Biến một chiếc áo khoác dài kèm dây đai thành váy, hay mặc ngược một chiếc đầm hở lưng, không gì là không thể trong thế giới thời trang. Cũng chính vì thế, một món đồ thời trang chỉ thật sự đẹp khi người mặc đưa chính phong cách cá nhân của mình vào đó.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Phụ kiện hoàn hảo là chìa khóa

Giống như Coco Chanel đã từng nói: “Khi chọn phụ kiện xong, bạn nên cởi bỏ ra vật cuối cùng mà mình vừa đeo vào”. Chìa khóa ở đây chính là đừng quên những món đồ trang sức xinh đẹp, nhưng cũng đừng quá tham lam. Cân nhắc kĩ lưỡng liệu mình có thật sự cần chiếc khăn hay chiếc vòng cổ bản to kia không?

Thông thường, những điểm hở trên chiếc áo của bạn chính là yếu tố quyết định phụ kiện đi kèm với bộ đồ (áo hở cổ thì đeo vòng, áo sát nách thì chọn lắc tay….).

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực đồ lót

Không bao giờ “dễ dãi” trên những trang phục đắt đỏ

Đó cũng là lý do vì sao lúc nào những nàng điệu cũng trông như đang mặc đồ mới vậy, dù sự thật không phải vậy. Ngay cả khi mệt mỏi, họ sẽ không ngủ thiếp đi trên ghế sô-fa với một chiếc váy lụa đắt tiền hay áo khoác blazer hàng hiệu phẳng phiu.

Bạn có thể cuộn tròn trong chăn với chiếc quần legging hay áo thể thao, nhưng đừng bao giờ làm điều tương tự với áo vest hay quần âu.

15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu

Lựa chọn thông minh giữa dép cao gót và giày bệt

Thật sự khó ai có thể thu hút được ánh nhìn ngưỡng mộ của mọi người nếu họ đang bận bịu lo lắng cho đôi chân trên một đôi giày gót cao “quá đáng”. Một quý cô đẹp là một người phụ nữ thông minh. Họ luôn phối đồ cùng một đôi giày thoải mái. Và biết khi nào cần phải trở nên “bay bổng” trên một đôi dép cao.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực giầy dép

Sắp xếp quần áo với cách giặt hợp lý

Thay vì vo tròn quần áo ở trong góc tủ, hãy tạo cho mình thói quen sắp xếp tủ đồ mỗi ngày. Để nếu bạn nhận ra chúng có một vài vết bẩn, cần “điều trị” ngay lập tức trước khi mọi việc trở nên khó khăn. Hơn nữa, hãy luôn chắc chắn rằng bạn biết cách giặt là hợp lý cho từng kiểu quần áo. Ví như áo lông thì cần giặt khô còn quần jean thì nên giặt ướt bằng tay…

15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu

Không trở thành nô lệ của thời trang

Hầu hết các tín đồ thời trang đều cảm thấy hạnh phúc khi mua được món đồ ưng ý, và theo đuổi một xu hướng thời trang đang thịnh hành. Tuy nhiên, điều này không hề biến họ thành nô lệ của thời trang.

Hiện tượng nô dịch của thời trang chỉ xảy đến khi một người quá thiếu chính kiến để theo đuổi phong cách của người khác. Đó là khi họ sẵn sàng dẹp mọi chi tiêu khác, chỉ để mua một chiếc túi đắt tiền không phù hợp với bản thân.

Những người sành điệu đích thực biết đâu là điểm dừng cho họ. Chỉ mua đồ khi thấy cần thiết, và chỉ cho đi khi không còn phù hợp. Đó chính là sự làm chủ thời trang mà tất cả những cô gái trong quá trình định hình phong cách đều cần thực hiện.

Kết quả hình ảnh cho tín đồ thời trang đích thực giầy dép

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.