Những nguyên tắc cơ bản khi trang điểm

Những nguyên tắc cơ bản khi trang điểm
(PLO) - Có rất nhiều nguyên tắc trang điểm nhưng trong đó có những điều là bất di bất dịch mà bạn cần làm theo. Hãy xem đó là những nguyên tắc gì nhé

1. Phấn, kem nền phải phù hợp với màu da

Nếu lựa chọn phấn và kem nền “trái” với màu da của bạn, không những không giúp bạn cải thiện tình hình mà thậm chí còn gây phản cảm.

Kết quả hình ảnh cho phấn kem nền màu d

Ví như bạn có nước da đen, không nên chọn phấn trắng khi trang điểm mà thay vào đó nên chọn phấn màu như màu nâu.

2. Dưỡng ẩm da trước khi ngủ và trang điểm

Kết quả hình ảnh cho dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da bạn luôn duy trì được độ ẩm nhất định, và giúp “ăn” phấn hơn khi trang điểm. Chính vì thế bạn đừng quên công đoạn dưỡng ẩm làn da trước khi đi ngủ và trước khi trang điểm.

Kết quả hình ảnh cho dưỡng ẩm cho da

3. Đừng quên dùng son dưỡng ẩm môi thường xuyên

Kết quả hình ảnh cho dương môi

Bạn nên sử dụng những thỏi son dưỡng môi được chiết xuất từ trái cây, đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh giá, để tránh bị khô và nẻ môi.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng môi kết hợp với son môi và chì kẻ môi bình thường.

4. Tẩy trang trước khi ngủ

Đây là khâu rất quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp, bởi lẽ da bạn cần để “mộc” vào buổi tối trước khi đi ngủ, giúp các tế bào da được thông thoáng và “dễ thở”, giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Kết quả hình ảnh cho tẩy trang

5. Chọn chổi lông lớn

Việc trang điểm có hoàn hảo hay không phụ thuộc phần lớn vào loại chổi lông bạn sử dụng. Bởi chổi lông sẽ giúp bạn tán phấn đều hơn và mịn hơn. Ít nhất, bạn nên dùng chổi lông tơ vì khi chải mắt bạn sẽ không bị xước.

Kết quả hình ảnh cho chổi lông lớn trang điểm

6. Không nên sử dụng dụng cụ trang điểm quá 2 năm

 Bạn không nên sử dụng mascara quá ba tháng nhưng cũng không nên sử dụng các vật dụng khác như phấn, kem nền, son, chì… quá 2 năm, bởi khi đó các hợp chất hóa học có thể sẽ sinh vi khuẩn có hại, làm tổn thương và kích ứng da.

Kết quả hình ảnh cho dụng cụ trang điểm

7.Không dùn chung dụng cụ trang điểm mắt

Mắt là bộ phận nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Nếu bạn tùy tiện sử dụng những vật dụng trang điểm mắt của người khác, đặc biệt là mascara, bạn sẽ gặp nguy cơ cao mắc các bệnh lây nhiễm từ mắt.

Kết quả hình ảnh cho dụng cụ trang điểm mắt

8. Không sử dụng mascara quá ba tháng

Đừng “hà tiện” khi sử dụng mascara quá lâu. Nếu sử dụng mascara quá ba tháng không thay bạn dễ có nguy cơ bị mắc các bệnh lây nhiễm về mắt và mascara cũng có thể sẽ bị khô nước, không đem lại hiệu quả khi trang điểm.

Kết quả hình ảnh cho mascara

Chính vì thế, theo các chuyên gia thẩm mỹ, thời gian tối đa bạn nên thay mascara là sau ba tháng sử dụng.

9. Dùng chì kẻ mắt có chừng mực

Nếu quá lạm dụng chì kẻ mắt sẽ không tạo nên được đôi lông mày đẹp tự nhiên, trái lại khiến khuôn mặt bạn trông đứng tuổi và các đường lông mày sẽ không đẹp một cách tự nhiên.

Kết quả hình ảnh cho chì kẻ mắt

10. Thận trọng khi nhổ lông mày

Nhổ lông mày sẽ kích thích chúng mọc nhanh hơn vào những lần sau, thậm chí những sợi lông mày mọc lên sẽ rất cứng.

Kết quả hình ảnh cho nhổ lông mày

Vì thế, bạn không nên nhổ lông mày ngay sau khi thấy chúng mọc lên. Hãy đợi một vài ngày sau đó rồi hãy nhổ, điều này còn tùy thuộc vào tốc độ mọc nhanh hay chậm của lông mày.

Muốn trở thành một cô nàng xinh đẹp thì hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản này nhé./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.