Nếu muốn có lông mày đẹp hãy nhớ 6 lỗi này nhé

Nếu muốn có lông mày đẹp hãy nhớ 6 lỗi này nhé
(PLO) -Bạn có nằm trong số những người đang tự mình chăm sóc lông mày mà không biết nó đúng hay sai không?
 

 

Không phải cứ cạo lông mày thường xuyên và dùng bút kẻ lông mày tạo dáng theo ý muốn là bạn sẽ có được cặp lông mày đúng xu hướng, làm tôn lên vẻ đẹp trên gương mặt mình. Thậm chí có những người còn tự chăm sóc cho lông mày của mình theo cách riêng mà không cần biết nó có đúng và tốt cho lông mày hay không? Điều này vô tình dẫn đến những kết quả không mong muốn cho họ. 

Kết quả hình ảnh cho lông mày đẹp

Vậy bạn có nằm trong số những người đang tự mình chăm sóc lông mày mà không biết nó đúng hay sai không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết mình có mắc phải một trong những sai lầm cơ bản không nhé.

1. Chọn sai chì kẻ mày

Nếu bạn chọn chì vẽ mày quá đậm thì sẽ làm cho lông mày của bạn trông “dữ dằn” hơn rất nhiều đấy. Mặt khác, nếu chì vẽ quá nhạt sẽ không đem đến sự khác biệt như ý muốn. Do đó, cách lựa chọn an toàn nhất là bạn dùng một bút chì màu sáng, ví dụ như màu khói sẽ giữ cho bạn vẻ đẹp tự nhiên của lông mày.

Kết quả hình ảnh cho lông mày đẹp

2. Tỉa lông mày quá nhiều

Một số bạn thường có thói quen tỉa lông mày mỗi ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên từ bỏ việc làm này nhanh chóng. Khi được tỉa vào các thời điểm không cố định, lông mày có nhiều thời gian được kích thích mọc hơn.  

Kết quả hình ảnh cho Tỉa lông mày quá nhiều

Ngoài ra việc tỉa lông mày quá thường xuyên sẽ khiến lông mày thưa dần ngoài vòng kiểm soát và bạn rất khó để tạo hình cho khuôn mặt cân đối. 

3. Sử dụng nhíp cũ

Sau một thời gian sử dụng, các cạnh của chiếc nhíp sẽ bị mài mòn không đều nhau, không còn sắc nét nữa. Điều này sẽ khiến cho bạn bị đau hoặc khó khăn hơn trong việc làm đẹp.

Kết quả hình ảnh cho Tỉa lông mày quá nhiều

Hơn nữa, việc sử dụng nhíp lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông khi nhổ. Do đó, bạn nên thay dụng cụ nhổ lông mày định kỳ hoặc làm sạch thường xuyên bằng cồn.

4. Đặt sai vị trí vòm lông mày

Vòm lông mày cong lên quá sẽ tạo cảm giác bạn đang ngạc nhiên hay giận dữ dù đó không phải là tâm trạng thực sự của bạn. Vì vậy, ngay kể cả khi không có một vòm lông mày cao tự nhiên nhưng vẫn muốn có một khuôn lông mày nhẹ nhàng và tinh tế, bạn nên đặt bút chì ở sống mũi rồi dóng nó lên theo đường chéo với con ngươi của mắt. Điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là đỉnh của vòm lông mày mà bạn đang muốn tìm kiếm để có được một diện mạo tự nhiên nhất.

Kết quả hình ảnh cho Tỉa lông mày quá nhiều

5. Dùng sai cọ lông mày

Lựa chọn loại cọ mỏng, có góc để tán mày của bạn đều, không bị loang ra ngoài là một trong những yếu tố giúp lông mày của bạn trông tự nhiên hơn.

Kết quả hình ảnh cho Tỉa lông mày quá nhiều

6. Không chải gel chân mày

Một chút gel thoa chân mày sẽ giúp lông mày của bạn vào nếp, đồng đều và nhìn gọn gàng hơn rất nhiều. Nếu bạn không sử dụng, điều này có thể khiến cho việc làm đẹp với lông mày trở nên khó khăn hơn và không đem lại kết quả như ý muốn.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.