Lỗi dùng son môi thường gặp khiến phái đẹp kém xinh

Lỗi dùng son môi thường gặp khiến phái đẹp kém xinh
(PLO) - Lựa chọn màu không phù hợp, tô lan ra ngoài viền, dính vào răng hay tô quá đậm là những sai lầm nhiều nàng mắc phải khi trang điểm cho đôi môi.

Son môi được xem là phần không thể thiếu đối với những phụ nữ hiện đại, nhiều người rơi vào tình huống không son môi giống như “không mặc gì khi ra đường”.

Một đôi môi gợi cảm, căng mịn kết hợp cùng màu son phù hợp sẽ tôn vẻ quyến rũ hay cá tính của phụ nữ, giúp phái đẹp tự tin hơn khi ra ngoài.

 Bạn thường có cảm giác muốn sở hữu tất cả màu son này, nhưng không phải màu nào cũng hợp với bạn.

Bạn thường có cảm giác muốn sở hữu tất cả màu son này, nhưng không phải màu nào cũng hợp với bạn.

Tuy nhiên, việc trang điểm cho đôi môi dễ lại không dễ nếu bạn không lưu tâm những điều sau:

Son dính vào răng

Son bị lem vào răng là lỗi phổ biến phái đẹp hay mắc phải. Những bạn sở hữu đôi môi nhỏ thường gặp phải tình huống này. Để tránh bị lem, bạn nên mở to miệng (hình chữ O) và không tô vào bên trong môi khi thoa son.

 Ngay cả những người đẹp nổi tiếng cũng thường gặp phải lỗi trang điểm son dính răng.

Ngay cả những người đẹp nổi tiếng cũng thường gặp phải lỗi trang điểm son dính răng.

Dụng cụ đi kèm cần thiết khi son môi là khăn giấy, bạn nên bặm môi vào khăn giấy 1 lần để lấy đi lớp son dư và giúp son bám lâu, màu đẹp hơn. Đừng để lâm vào tình trạng “xấu hổ” như thế này mà bạn không hay biết.

Hiện nhiều bạn có thói quen tô son trực tiếp lên môi, bỏ qua bước kẻ viền. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng chì kẻ viền màu tương đồng với thỏi son đang dùng để tạo khối cho môi, kết hợp với tô son bằng cọ sẽ hạn chế việc son bị lem.

Thoa son ra ngoài viền môi

Viền môi là bước đệm “cứu nguy” cho những cô nàng vụng về. Công đoạn này giúp đôi môi trở nên căng mịn và dày hơn, tôn lên nét quyến rũ của bạn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ đánh son ra ngoài viền môi khiến việc trang điểm gặp khó khăn. Đây là lỗi thường gặp đối với những bạn lười kẻ viền môi, hoặc màu kẻ viền môi tối hơn màu son.

 Khuôn mặt bạn sẽ trở nên xấu lạ hoặc xinh đẹp rạng ngời.

Khuôn mặt bạn sẽ trở nên xấu lạ hoặc xinh đẹp rạng ngời.

Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng son che khuyết điểm hoặc thoa một lớp son sáng màu ở chính giữa làn môi, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Mặt khác, bạn nên chọn màu kẻ viền môi gần nhất với màu son sắp sử dụng, màu chì viền đậm hơn màu son sẽ làm đôi môi trông rất kỳ quặc.

Tô son quá đậm

Son đậm thích hợp với một số trường hợp như đi dự tiệc, dự một sự kiện về thời trang quan trọng. Màu đậm giúp tôn lên vẻ quyến rũ, quý phái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn quá lạm dụng sẽ khiến đôi môi xấu đi và bạn trở nên già nua.

Ngoài ra, lạm dụng son bóng sẽ tạo cảm giác bờ môi bóng nhẫy như phủ một lớp dầu mỡ.

 Màu son đậm phải phù hợp với hoàn cảnh, sự kiện bạn tham dự.

Màu son đậm phải phù hợp với hoàn cảnh, sự kiện bạn tham dự.

Chọn màu son theo ý thích

Mỗi loại da phù hợp với một số màu son. Bạn choáng ngợp giữa hàng trăm màu son đẹp của các thương hiệu khác nhau, muốn sở hữu tất cả, nhưng không phải màu nào cũng phù hợp với bạn.

Có thể cùng một màu son nhưng khi trang điểm lên những khuôn mặt khác nhau lại tạo hiệu ứng khác nhau.

Lỗi dùng son môi thường gặp khiến phái đẹp kém xinh

Thích màu nào tô son màu đó mà không phù hợp với trang phục, hoàn cảnh sẽ khiến bạn trông rất kỳ cục. Bạn nên chọn màu son phù hợp với màu sắc của làn da.

Khi bạn dùng màu son không phù hợp, bạn chỉ trở nên xấu xí, kém xinh hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ về tông màu da của mình, cả màu mắt và màu tóc của bạn để các màu sắc được hài hòa.

Không tẩy tế bào chết cho môi

Việc tẩy tế bào chết cho môi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những phần da bị bong tróc, khô sẽ khiến đôi môi xấu đi và khó khăn cho việc dùng son.

 Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để son lên màu đúng và đẹp.

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để son lên màu đúng và đẹp.

Màu son sẽ không đẹp như vốn có và dễ bị “đóng cục” trông rất khó chịu. Có rất nhiều cách đơn giản để tẩy tế bào chết cho môi: dùng khăn ướt ấm lau đi phần da bị bong, hoặc bạn có thể tạo hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với đường và dầu olive.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.