Làm đẹp khỏi cần spa với đá

Làm đẹp khỏi cần spa với đá
Nếu bạn muốn cải thiện làn da của mình, bạn nên bắt đầu vào buổi sáng và buổi tối với thao tác từ viên đá lạnh mà không cần phải đến spa.

Phụ nữ Hàn Quốc thường có thói quen chăm sóc da thường xuyên từ những viên đá lạnh đóng băng. Hãy xem 5 lợi ích làm đẹp từ viên đá lạnh sẽ mang đến cho bạn kết quả tuyệt vời như thế nào.

Những lợi ích làm đẹp từ viên đá lạnh:

- Để làm sạch mặt

- Trị mụn và làm giảm mụn

- Giảm sự hình thành các nếp nhăn

- Để cải thiện sự lưu thông máu, và từ đó tạo cho da tươi trẻ khỏe mạnh.

1. Se khít lỗ chân lông

Massage bằng đá lạnh sẽ giúp cho lỗ chân lông lo được thu hẹp và se khét. Ngoài ra, việc dùng đá cùng giúp thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các bã nhờn nhiều trên mặt.

2. Làm lớp lót trang điểm hoàn hảo

Trước khi thoa kem nền, hãy lăn đá lên trên mặt, tập trung vào khu vực có lỗ chân lông to. Nước lạnh sẽ giúp giảm kích thước lỗ chân lông, tạo lớp trang điểm mịn màng hơn. Sau đó hãy thấm khô mặt và thoa ngay lớp nền, bạn sẽ thấy sự khác biệt so với gương mặt không sử dụng đá lạnh.

Cách làm này sẽ giúp nền trang điểm của bạn trông mượt mà và hoàn hảo.

3. Cải thiện tình trạng lưu thông

Đá lạnh cũng được dùng để cải thiện sự lưu thông trong làn da. Dưới tác động của đá lạnh, các mạch máu sẽ ép lại và ít đi đến bề mặt da, có nghĩa là khi bị sưng hoặc viêm thì ngay lập tức sẽ giảm.

4. Giảm sưng bọng mắt dưới

Như đã chia sẽ, đá lạnh có tác dụng giảm sưng rất tốt, vì vậy nếu bạn thường bị mất ngủ hay mệt mỏi, phần bọng mắt sưng phồng, hãy dùng viên đá để làm giảm sưng bọng dưới mắt.

Hãy gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt vào lúc ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ giúp bạn thấy sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng.

Với cách này, làn da quanh mắt cũng sẽ hạn chế việc xuất hiện các nếp nhăn.

5. Giảm mụn

Đá lạnh có thể làm giảm các nốt mẩn đỏ, sưng do mụn, khiến da dịu hơn và không bị bưng.

Lấy viên đá lạnh đặt lên vùng da bị mụn trứng cá để vài giây hoặc cho đến khi cảm thấy tê tê lạnh trên da thì bỏ ra. Làm thao tác này mỗi tối trước khi đi ngủ. (Bạn cũng có thể làm cả buổi sáng và buổi tối).

HƯỚNG DẪN:

- Làm sạch mặt trước, sau đó, lấy một hoặc hai viên đá bọc trong một chiếc khăn mềm, gạc hoặc vải mềm khác.

- Khi đá bắt đầu tan, và vải đã ướt hãy di trên khuôn mặt của bạn.

- Di chuyển ở các vị trí khác nhau trên khuôn mặt, để lâu hơn vùng bị mụn, sưng khoảng một hoặc hai phút.

- Thoa theo hướng chuyển động tròn và viên đá đi dọc theo khuôn mặt, bắt đầu từ cằm và đường quai hàm hướng lên má và dọc theo trán, sau đó dọc theo mũi, và đặc biệt chú ý đến khu vực bên dưới đôi mắt.

- Kết thúc thao tác chườm đá, hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm hoặc kem điều trị mụn trứng cá.

Lưu ý về đá lạnh:

- Không sử dụng đá trực tiếp, mà cần có vải bọc đá. Bởi vì lớp băng sẽ quá lạnh để giữ cho thời gian dài.

- Nếu bạn sử dụng viên đá trần, không sử dụng ngay sau khi bỏ từ tủ lạnh ra, vì lúc này đá còn quá lạnh, sẽ dễ phá vỡ các mạo mạch dưới da của bạn.

- Ngoài ra, nếu các mao mạch bị hỏng, không sử dụng đá trần trên da. Hãy cẩn thận không để đá trên da quá lâu.

- Trong khi chườm đá, nếu thấy quá lạnh, hãy dừng lại. Ngoài ra, không chườm lạnh dài quá mười lăm phút.

Nếu bạn muốn phương pháp này có lợi cho bề mặt da, bạn có thể làm viên đá pha cùng với trà xanh, chanh, hoa hồng, trà hoa cúc, dưa chuột, hoặc bất kỳ thành phần khác có lợi cho da, tùy thuộc vào sự phù hợp của làn da bạn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.