Gần 1 triệu đồng cho một chiếc áo chống nắng điều hòa

Gần 1 triệu đồng cho một chiếc áo chống nắng điều hòa
(PLO) - Bước vào hè, thời tiết trở nên oi bức do nhiệt độ cũng như độ ẩm tăng cao, khiến cho nhiều người phải tìm mua các vật dụng để chống chọi lại với cái nắng gay gắt khi ra đường. Một trong số các vật dụng được kể đến như: áo chống nắng, mũ chống nắng, găng tay chống nắng...và trong số đó áo chống nắng điều hòa đang hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, bởi không khí thoáng mát mà 2 chiếc quạt nhỏ gắn bên sườn áo mang lại.

Xuất hiện ở thị trường nước ta khoảng 2 năm về trước, và có nguồn gốc từ Nhật Bản, áo chống nắng điều hòa đã thu hút được sự quan tâm của không chỉ chị em phụ nữ; mà những công nhân xây dựng, hay những người làm việc trong môi trường nắng nóng cũng rất quan tâm đến loại áo độc, lạ này.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, năm nay loại áo chống nắng điều hòa không chỉ có xuất xứ từ Nhật Bản, mà còn được nhập từ Đài Loan; hay thậm chí tại một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng này cho biết, họ chỉ nhập nguyên liệu từ nước ngoài về, còn công đoạn may áo và lắp đặt linh kiện thì được tiến hành ở Việt Nam, nên giá cả bán ra thị trường cũng vì thế mà giảm, phần nào thu hút được nhiều người mua hơn.

Áo chống nắng điều hòa
Áo chống nắng điều hòa

Tìm hiểu tại một cửa hàng kinh doanh áo chống nắng điều hòa trên phố Pháo Đài Láng, nữ nhân viên bán hàng cho hay: "Áo chống nắng điều hòa của cửa hàng chúng em được may bằng chất vải kaki Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ nhập vải từ Hàn Quốc về, còn việc may và lắp quạt thì dưới xưởng chúng em tự làm. Hiện tại cửa hàng có 3 màu chính là màu nâu, màu xanh dương và màu xám, chị có thể tùy chọn theo sở thích". Nhân viên bán hàng cho biết thêm, khách hàng chỗ chị chủ yếu là công nhân xây dựng, do tính chất công việc nên họ thường xuyên phải làm việc trong môi trường nắng nóng, khi mặc áo chống nắng điều hòa phần nào sẽ giúp họ cảm thấy mát hơn, và làm khô mồ hôi, do 2 quạt bên sườn hoạt động tạo ra lượng gió lưu thông bên trong áo, lượng gió này thoát ra môi trường bên ngoài thông qua cổ và 2 ống tay áo.

Theo tìm hiểu, áo chống nắng điều hòa nhìn bề ngoài không khác gì so với áo chống nắng thông thường, nhưng thay vì được may bằng chất liệu thun, phông hay lanh, thì loại áo được nhiều người tìm mua này lại được may bằng vải kaki tối màu, bởi loại vải này khá dày và thoáng, nên sẽ hạn chế được ánh nắng mặt trời xâm nhập trực tiếp vào làn da của con người. Đặc biệt là có 2 quạt gió loại nhỏ được gắn vào 2 bên sườn của áo, 2 chiếc quạt này hoạt động khi có dòng điện chạy qua và người dùng bật công tắc. Quạt gió này có thời gian hoạt động tương đương với thời gian sạc pin, nghĩa là nếu sạc pin khoảng 3 giờ đồng hồ thì quạt gió cũng chỉ hoạt động khoảng 3 giờ.

Bên trong áo chống nắng điều hòa
Bên trong áo chống nắng điều hòa

Để tạo nên sự đẹp mắt so với những sản phẩm áo chống nắng điều hòa xuất hiện trước đó, năm nay nhân viên tại cửa hàng kinh doanh áo chống nắng trên phố Pháo Đài Láng cho biết, cửa hàng của họ đã may bo phần dưới áo để tạo nên sự cách điệu, phù hợp nhất là với chị em phụ nữ.

Tuy nhiên về giá cả của loại áo này thường cao hơn những áo chống nắng thông thường khoảng 8-9 lần. Trong khi áo chống nắng thông thường chỉ có giá từ 50-150 nghìn đồng/chiếc, thì áo chống nắng điều hòa có mức giá lên tới 900 nghìn đồng/chiếc. Và loại áo này chỉ có duy nhất một kích cỡ, mà theo ngôn ngữ của những người làm việc trong lĩnh vực may mặc hay gọi là free size và duy nhất một chất liệu là kaki Hàn Quốc. Trường hợp người tiêu dùng muốn có chiếc áo chống nắng điều hòa hợp với vóc dáng của mình, cũng như muốn có chất liệu khác thì người tiêu dùng phải đặt trước. Thông thường áo chống nắng điều hòa có "tuổi thọ" khoảng 2 năm, sau đó nếu muốn sử dụng tiếp người tiêu dùng phải mang áo đi thay linh kiện của quạt gió.

 Áo chống nắng điều hòa có công dụng làm mát cơ thể khi trời nắng nóng là vậy, nhưng nó cũng có sự hạn chế nhất định, đó là không sử dụng được khi trời mưa, do quạt gió chạy bằng điện, rất dễ gặp sự cố khi trời mưa. Nếu muốn giặt áo phải tháo 2 chiếc quạt gió ra và lắp lại khi áo đã khô.

Mặc dù giá cả của loại áo này có phần hơi đắt đỏ, nhưng nhiều người vẫn tìm mua để sử dụng, bởi nó có thể giải quyết được cái nắng nóng trước mắt trong mùa hè oi bức này.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.