Độc đáo trang phục châu Á bên dòng Hương giang

Độc đáo trang phục châu Á bên dòng Hương giang
(PLO) - 200 bộ trang phục truyền thống độc đáo của các nhà thiết kế trong và ngoài nước đã được trình diễn tại sân khấu Bia Quốc Học Huế, trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống 2017.

Tối 29/4, chương trình trình diễn trang phục dệt may “Hội tụ bản sắc châu Á” trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017 đã diễn ra tại sân khấu bia Quốc Học. Đây là sự kiện thời trang đỉnh cao, quy tụ nhiều nhà thiết kế có chỗ đứng nhất định trong và ngoài nước.

Dưới nền nhạc dân ca, quê hương cùng màn trình diễn phụ họa của các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề, các người mẫu đã lần lượt trình diễn khoảng 200 bộ trang phục của 16 nhà tạo mẫu hàng đầu Việt Nam và quốc tế, gồm Edwin Ao (Philippines), Sakchira Wiengkao (Thái Lan), Milo Migliavacca (Indonesia), Mohom Loikhamleng (Myanmar), Eric Choong (Malaysia), Xuân Hảo, Quang Huy, Duy Nguyễn, Vũ Việt Hà, Chula, Vũ Trần Đức Hải, Hà Duy, Viết Bảo, Khánh Shyna, Hữu LaLa, Minh Hạnh (Việt Nam).

Những bộ sưu tập đặc sắc và tiêu biểu được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của mỗi nước. Riêng với các nhà thiết kế Việt Nam phần lớn sử dụng chất liệu zèng của dân tộc Tà Ôi, thổ cẩm của dân tộc H’Rê, dân tộc H’Mông, lụa tơ tằm, đũi… thành những bộ trang phục cao cấp, sang trọng, lịch sự và hiện đại.

Đêm thời trang được diễn ra tại sân khấu Bia Quốc Học Huế, được dàn dựng công phu, ánh sáng sân khấu hoành tráng. Trong không gian cổ kính và hiện đại, được trang hoàng bằng những bông cỏ lau, với sự minh họa của gần 20 nghệ nhân nghề dệt, lụa tơ tằm…

Chương trình càng hấp dẫn khi những người đẹp được yêu thích như hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thanh Tú, “nàng thơ” xứ Huế Ngọc Trân… cùng trình diễn trên sân khấu.

Sau đây là hình ảnh về đêm diễn:









Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.