Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương: Đẹp để tự tin và toả sáng

Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương: Đẹp để tự tin và toả sáng
(PLO) - Giờ đây nhu cầu làm đẹp không chỉ quan trọng đối với phái đẹp mà còn thiết yếu với cả cánh mày râu. “Đẹp để tự tin, thêm quyền năng, thành công và tỏa sáng” - Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật như vậy. 
Cái duyên với nghề làm đẹp cho người
- Xin chị chia sẻ với độc giả DN & PL về việc bén duyên với nghề làm đẹp của mình?
- Tôi vẫn thường tự nhận mình có duyên với nghề làm đẹp cho người. Từ khi còn nhỏ tôi đã rất thích được tự trang điểm, làm đẹp cho mình và cho mọi người. Dần dần, niềm đam mê ấy lớn dần và tôi quyết định gắn bó với nghề, dù vào thời điểm ấy (năm 1994) nghề thẩm mỹ  vẫn còn khá xa lạ với chị em phụ nữ. Và cho đến khi Thẩm mỹ  viện Xuân Hương thực sự trở thành “nơi gửi gắm niềm tin” của chị em phụ nữ, tôi nghĩ mình đã thành công.
Được biết, khách hàng thân thiết của chị hầu hết là giới doanh nhân và showbiz?
Đã từ khá lâu Thẩm mỹ viện Xuân Hương luôn là địa chỉ chăm sóc sắc đẹp của phái đẹp trong cả nước. Rất nhiều người nổi tiếng như diễn viên Mai Thu Huyền, Minh Hòa, người mẫu Thân Thúy Hà, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Ngọc Oanh, hoa hậu Quý bà Thu Hương, doanh nhân Mai Thu Trang… và còn rất nhiều các anh, chị em nghệ sỹ, doanh nhân đều trở thành những khách hàng thân thiết luôn đồng hành cùng sự phát triển của chúng tôi.
 
- Các dịch vụ của Thẩm mỹ viện Xuân Hương không chỉ chăm sóc sắc đẹp cho phái đẹp, mà giờ đây còn đầu tư các dịch vụ cho cả cánh mày râu. Lý do nào khiến chị mở rộng thêm cho “nửa kia thế giới”?
- Khi đã có thương hiệu trong nghề chăm sóc sắc đẹp cho phái đẹp, thẩm mỹ viện Xuân Hương nhận ra sẽ là một thiếu sót rất lớn khi cho rằng chỉ có phụ nữ mới có thể làm đẹp còn nam giới thì không. Thẩm mỹ viện Xuân Hương đem đến cơ hội làm đẹp cho tất cả mọi người, để mỗi người tỏa sáng một cách tự tin, có thêm nghị lực để tiếp tục chinh phục hành trình cuộc sống mình đã chọn lựa. Vì vậy, Thẩm mỹ viện Xuân Hương quyết định mở rộng đối tượng khách hàng, đó là chăm sóc sắc đẹp cho cả nam giới nữa.
Nghề chăm sóc sắc đẹp là nghề “làm dâu trăm họ”, không chỉ đòi hỏi tay nghề cao, chuyên môn giỏi, mà còn cần sự tận tâm, thân thiện với khách hàng của mình. Chị đào tạo nhân viên của mình như thế nào để đáp ứng được yêu cầu này?
Bất kỳ ai khi đến với Thẩm mỹ  viện Xuân Hương đều được tận hưởng chất lượng dịch vụ hoàn hảo với máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ và chuyên viên thực sự tài hoa, giỏi chuyên môn và tận tâm với khách hàng. Sự tận tâm đó thể hiện từ nụ cười, sự tư vấn khoa học, trung thực, từng đôi tay khéo léo chau chuốt mà mỗi nhân viên đều cố gắng mang đến cho khách hàng, để họ có thể vui vẻ và hào hứng trở lại với chúng tôi trong lần sau và rất nhiều lần sau nữa.
Tôi cảm nhận được lòng yêu nghề của các nhân viên tại đây, qua nụ cười, ánh mắt, không chỉ tại nơi làm việc, mà cả sự vui vẻ, hồn nhiên trong các bữa tiệc của công ty. Văn hóa công ty được chị vun vén, bồi đắp ra sao?
- Mỗi ngày tôi đều có mặt tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương, trực tiếp tư vấn và làm đẹp cho khách hàng. Đó cũng là cách mà mình thể hiện sự nhiệt tình, chân thành với tất cả mọi người để cho mỗi nhân viên cảm nhận và lan tỏa. Đối với tôi, một môi trường làm việc lý tưởng là không có những rào cản ngăn cách giữa sếp và nhân viên hay giữa các nhân viên với nhau. Mà ở đó, cả sếp và nhân viên đều phải cố gắng làm thật tốt công việc của mình, giúp đỡ người khác khi cần, làm sao để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất và mãn nguyện nhất. Các nhân viên chăm chỉ và làm việc tích cực nhất cũng nhận được các phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực họ đã làm.
Tôi cũng luôn cố gắng quan tâm đến cuộc sống của nhân viên bằng việc tổ chức các buổi liên hoan hàng tháng, các chuyến du lịch xa để giúp họ có cơ hội gần gũi và thân thiết với nhau hơn. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là tháng 12 năm 2014, chúng tôi đã tổ chức Đêm Gala mừng sinh nhật Thẩm m¬ viện Xuân Hương tròn 20 tuổi. Sự kiện là cơ hội gắn kết các nhân viên trong công ty cũng như gửi lời tri ân sâu sắc đến các khách hàng đã luôn yêu thương và gắn bó với chúng tôi suốt những năm qua.
 
- Để gặt hái thành công như ngày hôm nay, bên cạnh đội ngũ nhân lực, Thẩm mỹ viện Xuân Hương còn đặc biệt chú trọng tới công nghệ cao và công nghệ mới như thế nào?
“Sự yêu thương của “bờ vai vững chắc”, sự trưởng thành của 3 đứa con ngoan trong không khí gia đình ấm áp chính là tài sản quý giá nhất để tôi được tiếp thêm ngọn lửa tự tin vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.”
- Công nghệ thẩm mỹ được đổi mới, phát triển từng ngày, từng giờ với nhiều phương pháp làm đẹp tân tiến nhất, an toàn nhất. Nhanh nhạy nắm bắt các công nghệ hiện đại chính là “chìa khóa” thành công để Thẩm mỹ viện Xuân Hương đáp ứng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của mỗi người, từ đó tiếp tục phát triển vững mạnh. Chúng tôi cũng đang cố gắng mở rộng thị trường, hợp tác cùng các đối tác nước ngoài tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… để có thể đưa Thẩm mỹ viện Xuân Hương trở thành một bệnh viện thẩm mỹ uy tín trong thời gian không xa. 
Vẻ đẹp giúp chúng ta tự tin hơn
Đẹp để tự tin, đẹp sẽ có thêm quyền năng, đẹp để thành công và tỏa sáng, chị nghĩ sao về điều này?
Trong cuộc sống hiện đại, mỗi người không chỉ cần có trí tuệ, bản lĩnh mà còn cần cả nhan sắc và vẻ đẹp nữa. Vẻ đẹp giúp chúng ta trở nên thu hút hơn, tự tin hơn, thêm quyền năng để dễ dàng đạt được thành công mình mong đợi và tỏa sáng. Chúng ta tin vào vẻ đẹp, tin vào khả năng bản thân và tôi nghĩ đó cũng là quyền năng của con người.
- Nhờ những nỗ lực hết mình, chị đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như Doanh nhân tài năng năm 2014, Doanh nhân ASEAN tiêu biểu 2015 và được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình - Hữu nghị - Phát triển”. Theo chị các giải thưởng này góp phần “tiếp lửa”cho tình yêu nghề thế nào?
Không lời nào có thể diễn tả được niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi khi vinh dự nhận những giải thưởng cao quý này. Các giải thưởng được trao là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của tôi và Thẩm m¬ viện Xuân Hương trong suốt thời gian qua. Đó cũng là lời động viên để tôi trân trọng công việc và tiếp thêm niềm đam mê làm đẹp cho mọi người. Đồng thời cũng là lời nhắc nhở chính mình luôn phấn đấu không ngừng đem lại cái đẹp nhất, tinh tế nhất đến cho tất cả mọi người.
Mọi người khen chị là người phụ nữ đẹp, tinh tế và tình cảm nữa. Trong những câu chuyện, chị luôn sẻ chia, tự hào về tình cảm gia đình, “sợi dây yêu thương” đã giúp chị vượt qua những “giông bão” cuộc đời và khi đón nhận niềm hạnh phúc vô bờ?
Giữa cuộc sống hối hả, tất bật và bộn bề lo toan này, còn gì hạnh phúc hơn khi mỗi ngày được trở về căn nhà thân thương đoàn tụ, quây quần cùng những người thân yêu. Được tự tay vào bếp nấu những món ăn yêu thích cho chồng con, được trò chuyện, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn thì mọi căng thẳng, mệt mỏi trong tôi đều tan biến hết. 
 
Sự yêu thương của “bờ vai vững chắc”, sự trưởng thành của 3 đứa con ngoan trong không khí gia đình ấm áp chính là tài sản quý giá nhất để tôi được tiếp thêm ngọn lửa tự tin vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc trong trái tim mình.
Chị cũng đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, vậy môn thể thao chị yêu thích là gì? Những lúc rảnh rỗi chị dành thời gian thế nào cho gia đình, người thân, bạn bè?
Để giữ gìn vẻ đẹp rạng ngời, trẻ trung, tôi rất chú trọng đến tập luyện thể dục thể thao cũng như thực hiện chế độ làm việc, nghỉ ngơi một cách khoa học. Môn thể thao tôi thích nhất là đạp xe đạp, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa cảm nhận cuộc sống xung quanh mình theo từng vòng quay của bánh xe. 
Là doanh nhân, công việc khá bận rộn, tuy vậy, tôi vẫn dành thời gian để chăm sóc gia đình, gặp gỡ, chuyện trò cùng bạn bè như một cách để xả stress. Quan tâm đến những người mình thương yêu  - đó là cách bồi tiếp thêm niềm đam mê và những cảm hứng mới mẻ trong cuộc sống. 
Nhanh nhạy nắm bắt các công nghệ hiện đại chính là “chìa khóa” thành công để Thẩm mỹ viện Xuân Hương đáp ứng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của mỗi người, từ đó tiếp tục phát triển vững mạnh. 
Ảnh: Thiện Hùng
Địa điểm:  InterContinental Hanoi Westlake 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.