Cách chọn nón sành điệu như sao Việt 2018

(PLO) - Xu hướng "hat tricks" đang làm mưa làm gió trên thế giới. Nón lưỡi trai, nón rộng vành, mũ nồi... là những thiết kế đình đám nhất mà hàng loạt sao Việt không thể bỏ qua.

Nón đang là xu hướng đình đám nhất mùa thời trang Xuân Hè 2018 này. “Hat tricks" là cụm từ được nghe nhiều nhất năm nay, bởi mọi nhà thiết kế từ Gucci, Dolce & Gabbana, Chanel, Miu Miu…. Angela Phương Trinh chọn mũ nồi, xu hướng nón lấy cảm hứng từ những cô gái Pháp. Kết hợp với đầm nhung và túi xách cùng tông, Angela Phương Trinh thể hiện được hình ảnh thanh lịch.

Rõ ràng là những chiếc nón không thể vắng bóng trong tủ quần áo của các cô gái sành điệu. Chiếc nón điển hình được yêu thích năm nay là nón lưỡi trai. Bảo Anh diện chiếc nón màu đỏ hồng và trang phục đậm chất thể thao cá tính.

Claire Howeson từ công ty thời trang đình đám Penmayne of London chia sẻ bí quyết để chọn được chiếc nón dành riêng cho phái đẹp: “Hãy chọn những kiểu dáng thật đơn giản với chất lượng tốt. Mua một chiếc nón thật sự phù hợp, bạn có thể diện nó với bất cứ trang phục nào trong nhiều mùa thời trang tiếp theo nữa”. Với phong cách thời trang đa dạng, Chi Pu không những yêu thích những kiểu băng đô lạ, mà còn lăng xê kiểu nón đan rộng vành lãng mạn, phù hợp với kiểu tóc ngắn. 

Nón rộng vành là món phụ kiện được yêu thích của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Diện nguyên cây áo lưới, quần, thắt lưng và túi xách Gucci, Hồ Ngọc Hà chọn thêm chiếc nón Fedora màu beige bằng chất liệu cói cao cấp, một trong những thiết kế của nhà Gucci. 

Câu hỏi mà các tín đồ thời trang nên đặt ra với chính mình là phong cách của bạn là gì. Nón, áo khoác và trang phục có màu gì, làm bằng chất liệu như thế nào, hay thuộc phong cách đặc trưng nào thì phù hợp?. Làn da sáng sẽ hợp với gam màu lạnh, ngược lại nếu sở hữu làn da ngăm, những gam màu tối như nâu, đỏ, vàng sẽ hợp hơn rất nhiều. Có nước da sáng, Khả Ngân chọn nguyên bộ trang phục màu xanh navy cùng nón lưỡi trai cá tính.

Thử tưởng tượng một chiếc nón có thể làm bật sáng mọi món đồ của bạn, và bạn sẽ tự hào mang nó mỗi khi ra ngoài dạo phố trong một ngày nắng đẹp. Nhờ chiếc nón lưỡi trai đen, phong cách của Minh Hằng trở nên cá tính hơn. Kết hợp với áo sweater họa tiết và kính mát màu cam, chiếc nón đen vừa giúp che nắng, vừa tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Nếu quý cô sở hữu chiều cao khiêm tốn, những kiểu nón rộng vành như kiểu nhà Gucci đang lăng xê không phải là một ý kiến hay. Thay vào đó, hãy chọn các kiểu dáng nhỏ gọn, tăng chiều cao như nón quả bí, nón baker boy hoặc nón fedora vành nhỏ. Một bí quyết nữa là chọn nón cùng tông màu với trang phục sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách đáng kể. Hoặc bạn có thể chọn nón và áo khoác cùng màu sáng như Thanh Hằng. 

Đối với các cô gái sở hữu chiều cao vượt trội, nguyên tắc lại là tránh các kiểu nón phồng và nhỏ, vì nó sẽ làm tỷ lệ cơ thể của bạn trông lại càng khác người hơn nữa. Nón fedora rộng vành, nón vành tròn sẽ là kiểu dáng thích hợp để tôn lên gương mặt sáng. Hãy chọn màu nón tương phản với màu trang phục để cơ thể cân đối, hài hoà hơn. Phạm Hương khỏe khoắn hẳn khi chọn bộ đồ thể thao màu đỏ, kết hợp với nón, giày gam đen chủ đạo, tông màu yêu thích của cô.

Cách chọn nón dựa trên khuôn mặt cũng rất quan trọng. Các cô gái với gương mặt tròn bầu bĩnh nên tránh kiểu nón có hình dáng và vành quá tròn. Bạn có thể chọn nón có thân tròn, nhưng nhất định chúng phải có cả chiều cao nữa để tăng chiều dài cho gương mặt. Nguyên tắc này lại hoàn toàn ngược lại với các cô nàng sở hữu gương mặt dài.

Hãy chọn kiểu nón có thân ngắn và vành tròn rộng để tạo sự cân đối. Vì chiều cao khiêm tốn, Phương Ly nên chọn kiểu nón nhỏ gọn, tránh các thiết kế quá to và bè. Bộ trang phục dạo phố với jeans ống rộng và áo thun này phù hợp với nón lưỡi trai hơn những kiểu nón khác.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.