Bí quyết để da không nổi mụn trong Tết

Bí quyết để da không nổi mụn trong Tết
Chắc chắn không bạn gái nào muốn đi chơi Tết với một khuôn mặt đầy mụn. Những nốt mụn vừa gây cảm giác đau đớn, khó chịu, khiến da kém mịn màng, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và không hề dễ che dấu.
Trong kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn “Bí quyết để da không bao giờ nổi mụn trong những ngày Tết”. Mặc dù thực hiện vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!
1. Rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ
Giữ da mặt luôn sạch sẽ là một việc làm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bởi vì, da mặt bẩn, chứa nhiều vi khuẩn, bụi, bã nhờn, mồ hôi... nhưng không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến mụn hình thành.
Mỗi ngày bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt đủ 2 lần vào buổi tối và sáng. Đồng thời, tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện bạn hãy đầu tư cho mình một lọ nước hoa hồng và sử dụng, giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm, cho da được khỏe mạnh, mụn không có cơ hội sinh sôi.
2. Không thức khuya
Vào những ngày Tết, hầu hết mọi người đều thức khuya và ngủ ít vì những cuộc vui bên gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, nhan sắc của mình và ngăn ngừa mụn, bạn nên cố gắng sắp sếp thời gian đi ngủ trước 23 giờ, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.
Thức khuya sẽ làm nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, da yếu đi, dẫn đến nổi mụn.Hơn nữa, ngủ muộn còn gây ra thâm quầng mắt, bọng mắt, khiến vẻ ngoài trông nhợt nhạt và thiếu sức sống.
3. Giảm lượng đường và dầu mỡ trong khẩu phần ăn
Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe lẫn làn da
Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe lẫn làn da 
Việc lạm dụng thực phẩm chứa một lượng lớn đường và dầu mỡ trong những ngày Tết cũng như mọi ngày, vừa không tốt cho sức khỏe, gây ra vô số bệnh tất nguy hiểm, vừa là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Do chúng làm hoạt động thải độc của gan trở nên yếu đi, làm cơ thể tích tụ nhiều chất độc và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ hơn.
4. Hạn chế bia rượu
Để ngăn ngừa mụn, tốt nhất bạn cần hạn chế uống bia, rượu, đồ uống có gas và chứa nhiều chất kích thích. Vì khi đưa vào cơ thể quá nhiều chúng sẽ gây ra tình trạng mất nước, làm tuyến bã nhờn tăng cường sản xuất quá mức và giảm sức đề kháng của làn da.
Thay vào đó, hay uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày. Có thể xen kẽ nước lọc bằng nước ép các loại trái cây, củ quả hoặc nước trà xanh nhằm bổ sung thêm vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn từ bên trong.
5. Uống đủ nước, tránh đồ uống có ga
Hạn chế uống nước có ga
Hạn chế uống nước có ga 
Đồ uống có ga hay bia rượu là nguyên nhân khiến mụn tấn công ồ ạt. Thay vào đó, việc uống đủ nước lại có tác dụng rất tốt giúp chúng ta loại bỏ được những rắc rối này.Chúng có tác dụng loại bỏ chất độc ra ngoài qua da, ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh mụn.
Để có một làn da luôn khỏe mạnh, bạn nên cung cấp cho cơ thể 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Chúng ta cùng thực hiện bí quyết đơn giản mà hữu ích này để tránh xa mụn trứng cá đáng ghét ngay thôi.
6. Đắp mặt nạ sữa chua và bột gạo
Nếu đang bị mụn và muốn nhanh chóng hết mụn cũng như ngăn ngừa mụn tái phát bạn đừng bỏ qua mặt nạ sữa chua kết hợp với bột gạo. Công thức này sẽ giúp bạn sớm có được làn da mịn màng, sạch mụn, trắng sáng, hết thâm sạm và ngày càng tươi tắn rạng ngời.
Khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn 3 thìa sữa chua với 2 thìa bột gạo. Tiếp đến, rửa mặt sạch rồi nhẹ nhàng thoa đều lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống và làm sạch lại.Cứ 2 - 3 ngày làm một lần.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.