Áo dài thêu ruy băng xu hướng xuân 2017

Áo dài thêu ruy băng xu hướng xuân 2017
(PLO) - Bên cạnh lối thiết kế và phối màu truyền thống, các nhà thiết kế cũng đang tất bật sáng tạo những họa tiết áo dài thật đẹp và độc đáo cho mùa xuân này, và một trong những xu hướng họa tiết áo dài không thể không kể đến hiện nay – áo dài thêu ruy băng. 

Áo dài thêu ruy băng thường thêu trên những chiếc áo dài màu trơn hoặc chỉ phối màu ở cánh tay để khi các nhà thiết kế thêu ruy băng lên chiếc áo dài, thì hoa văn sẽ trở nên nổi bật và làm chủ đạo cho bộ trang phục.

Mẫu thêu ruy băng trên áo dài rất đa dạng, tùy theo sự sáng tạo của chính người thêu. Dây ruy băng là loại dây bóng, nên khi thêu lên chiếc áo dài rất nổi bật và bắt mắt, gây được ấn tượng và sức hút với mọi ánh nhìn.

Những chiếc áo dài truyền thống luôn được yêu thích và giữ vị trí độc tôn không những trong trang phục truyền thống mà còn là sự thể hiện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam bao đời nay.

Áo dài truyền thống có rất nhiều kiểu mẫu khác nhau từ đơn giản với những thiết kế trơn màu, hay những thiết kế in hình 3D, áo dài gấm… Và giờ đây, áo dài thêu ruy băng ra đời đã khẳng định sự tinh tế và khéo léo của các nhà thiết kế trong từng bộ áo dài.

Kết quả hình ảnh cho Áo dài thêu ruy băng

Những chiếc hoa ruy băng được may tay khéo léo trên nền vải của chiếc áo dài truyền thống, từ đơn giản cho đến cầu kì nhưng tựu chung là sự tinh tế, mang nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống được tôn lên ở một tầm cao mới.

Chiếc áo dài truyền thống với chất liệu vải khác nhau, với màu sắc khác nhau sẽ dễ dàng nhận thấy sự trẻ trung hay chững chạc của người mặc. Nhưng một khi được thêu đóa hoa ruy băng lên chiếc áo dài, mọi thứ trở nên hòa hợp.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, xu hướng thời trang áo dài cách tân được các chị em hưởng ứng rất nhiệt tình. Đặc biệt, trong dịp tết sắp đến này, các nàng đều nô nức chọn lựa cho mình những áo dài cách tân thật đẹp để đón chào năm mới.

Áo dài cách tân được tinh giản từ chiếc áo dài truyền thống, tà áo ngắn đến khoảng trong phạm vi từ bắp chân cho đến ngang gối. Trong thời buổi hiện đại thì áo dài cách tân được đón nhận bởi sự dễ mặc và tiện lợi.

Hình ảnh có liên quan

Chiếc áo dài cách tân với thiết kế thêu ruy băng được xem là xu hướng thời trang hot nhất năm nay. Những đường thêu tay tinh tế tạo nên những hoa văn độc đáo trên nền chiếc áo dài, làm cho trang phục càng thêm lung linh và nổi bật.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.