6 bí quyết chọn quần jeans nữ giúp bạn tôn dáng

6 bí quyết chọn quần jeans nữ giúp bạn tôn dáng
Dù bạn gầy hay mập, thấp hay cao thì không thể phủ nhận quần jeans là một trang phục dễ tính, có thể phù hợp với mọi dáng người.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc và mẹo phối đồ mà bạn cần nắm để có thể khắc phục nhược điểm của vóc dáng, khiến chị em có thể tôn dáng và tự tin khoe các đường cong.

1. Chọn quần jeans nữ cạp cao

Đối với bạn gái sở hữu vóc dáng mảnh mai, quần jeans cạp cao sẽ giúp làm nổi bật đường cong và đường nét từ phần hông xuống mắt cá chân.

Không những vậy, loại quần này còn loại bỏ nguy cơ lộ ngấn mỡ bụng và che giấu những hình xăm mà bạn không  muốn để lộ. Kiểu quần cạp cao cũng tạo cảm giác “kéo dài” cơ thể, giúp đôi chân của bạn dường như dài hơn.

2. Chọn quần jeans nữ tối màu

Mặc dù thế giới jeans có nhiều sự chuyển biến về màu sắc nhưng quần jeans tối màu là gợi ý an toàn cho cô nàng có đôi chân hay vóc dáng chưa được thon gọn.

Đây là một trong những mẹo kinh điển nhất trong thế giới thời trang: màu tối tạo cảm giác thon gọn hơn còn màu sáng thì ngược lại. Thêm vào đó vải tối màu sẽ làm các kỹ thuật wash, mài, xé rách jeans trở nên sành điệu hơn.

3. Chọn ống quần ôm

Chọn ống quần ômĐã qua cái thời quần jeans ống loe từ thập niên 70s của trào lưu Hippie… Quần jeans nữ ống loe không hề có tác dụng trong việc giúp đôi chân bạn trông dài hơn, đó là sự thật.

Đấy là lý do mà các stylist thường khuyên rằng quần jeans ống côn mới là lựa chọn thích hợp nhất cho những cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, cao ráo. Phần ống phải có độ ôm gọn, không quá chật gây cảm giác khó chịu.

4. Chọn túi quần cao và khít

Một trong những thứ giúp phái đẹp hấp dẫn hơn cũng phụ thuộc ở vòng 3, vì thế khi mua quần jeans bó, bạn nhất thiết phải kiểm tra phần túi của quần. Bởi sau một thời gian mặc, quần có xu hướng dãn ra và phần túi quần cũng thế.

Phần túi sau không còn ôm sát sẽ khiến vòng 3 của bạn trông như không “săn chắc”. Chuyên gia quần jeans khuyên bạn nên chọn quần có phần túi cao, không trễ.

5. Thử chức năng của khóa kéo

Hầu như chúng ta thường bỏ qua chi tiết này khi mua quần jeans bó. Với những chiếc quần ôm sát, hãy xem khóa kéo của nó có phải loại tốt không, có bị tụt xuống khi di chuyển không.

Nhược điểm của những chiếc quần ôm là khóa kéo dễ bị tuột hơn hẳn so với cùng loại khóa của các kiểu quần rộng hơn. Do đó, nếu không muốn gặp phải tình huống “cửa sổ mở rộng toang hoác” quá nhạy cảm, bạn nên thử “vận động” để biết chắc chiếc quần có khóa kéo chắc chắn.

 

6. Độ dài quần

Một lưu ý nữa là độ dài quần jeans nên ngay trên mắt cá chân để có thể khoe được đôi giày thể thao hoặc giày cao gót mà bạn đang đi.

Gấu quần chỉ nên chững lại ở mắc cá chân để nhìn trông không bị dúm dó. Với bất kỳ kiểu quần jeans nào, chiều dài quần cũng đều là chìa khoá tạo vẻ đẹp tổng thể.

Dù cho món đồ này không thực kén chọn người mặc, tuy vậy để hiểu cũng như nắm bắt được tip mặc quần jeans hoàn mỹ, các nàng chỉ cần theo các gợi ý trên là cũng đủ trang bị kiến thức căn bản cho việc mặc đẹp.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.