Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”

Với triết lý “xây nhà không đơn thuần để bán rồi thu về lợi nhuận”, HD Mon Holdings đã tiên phong thay đổi cách nghĩ, cách làm bất động sản vốn đã ăn sâu vào thói quen của nhiều doanh nghiệp Việt. Bằng việc chung tay xây dựng những cộng đồng dân cư văn minh, HD Mon đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của xã hội. Đằng sau thành quả đó là khao khát trao đi những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội của vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của HD Mon Holdings - Nguyễn Anh Tuấn. 

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 1
Vài năm trở lại đây, HD Mon Holdings nổi lên như một hiện tượng trong thị trường bất động sản khi cho ra mắt một loạt dự án đình đám. Điều gì đã tạo nên bước đột phá và sự chuyển mình đáng kinh ngạc cho HD Mon Holdings như vậy, thưa ông?

Quả thực, chỉ tới khi ra mắt dự án đầu tay Mon City, nhiều người mới biết đến cái tên HD Mon Holdings, nhưng trên thực tế, chúng tôi không hẳn là một tân binh trong lĩnh vực bất động sản. Từ  năm 2007, HD Mon Holdings đã là một doanh nghiệp xây dựng có uy tín. 

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 2

Ở giai đoạn này, dù chưa trực tiếp tham gia vào thị trường bất động sản nhưng HD Mon Holdings  đã dần tích lũy kinh nghiệm, tài chính cũng như chuẩn bị nhân sự, kinh nghiệm một cách chu đáo nhất. Với từng bước đi chắc chắn nên khi tham gia vào lĩnh vực rất sôi động như đầu tư bất động sản, HD Mon Holdings không có nhiều bỡ ngỡ. Từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, HD Mon Holdings đã nhanh chóng có được những thành công ban đầu. 

Phía sau thành công của những dự án đã làm nên tên tuổi HD Mon Holdings chắc hẳn là không ít những câu chuyện, những giọt mồ hôi, nước mắt của tập thể lãnh đạo, nhân viên tập đoàn?

Để HD Mon Holdings vươn tới thành công như hôm nay chắc chắn là một chặng đường dài và không dễ dàng. 

Thực tế, bất động sản là mảng đầu tư rất hấp dẫn và tiềm năng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, kinh doanh bất động sản là một ngành nghề đầu tư khó, rất phức tạp và đòi hỏi phải có nguồn tài chính dồi dào, cũng như sự kiên trì, nhẫn nại của chủ đầu tư. Để vẽ lên một tấm hình 3D tuyệt đẹp của 1 dự án chỉ mất 1 tháng nhưng để xây lên được một khu đô thị hoàn chỉnh thì có khi phải mất tới cả chục năm. 

Chúng tôi phải vượt qua hàng loạt các thủ tục pháp lý ngặt nghèo, hồ sơ xin dự án vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó, công tác thi công, giám sát chất lượng cho đến khâu bán hàng, quản lý khu đô thị cũng rất khó khăn. 

Tuy nhiên, nhờ sở hữu một lực lượng cán bộ giỏi, kinh nghiệm và đặc biệt rất tâm huyết với công việc nên HD Mon Holdings luôn dễ dàng giải quyết mọi vướng mắc, khó khăn để vững vàng tiến lên phía trước.

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 3

Theo ông, bí quyết gì giúp HD Mon Holdings có thể xây dựng nên một tập thể nhiệt huyết, đoàn kết, đồng lòng từ trên xuống dưới như vậy?

HD Mon Holdings luôn đề cao việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong mọi giai đoạn phát triển. Văn hóa doanh nghiệp tại HD Mon Holdings tạo cho mỗi thành viên hiểu được giá trị của bản thân họ đối với công ty; Tạo động lực cho tất cả mọi người trong công ty cùng chung tay làm việc để vượt qua những giai đoạn thử thách, những tình thế khó khăn của Công ty. Tại HD Mon Holdings, tất cả mọi thành viên của công ty luôn giữ tinh thần đoàn kết và hy sinh. Lãnh đạo cấp  càng cao, càng có nhiều ảnh hưởng thì càng cần phải hy sinh nhiều hơn.

Trong thế giới hiện nay, chuẩn mực của xã hội về sự thành công không còn được đo bằng sự thành công của một cá nhân nữa, mà nó được đẩy lên tầm tập thể. Một cá nhân sẽ không bao giờ được coi là thành công nếu tập thể của anh ta không thành công. Chính vì vậy, bản thân tôi cũng như các lãnh đạo của HD Mon Holdings luôn ý thức việc thấu hiểu, sẻ chia, tạo điều kiện và động lực để mỗi nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Từ đó, chúng tôi cùng chung tay xây dựng một tập thể vững mạnh. 

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 4

Đứng trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những khó khăn, thách thức không ngừng nảy sinh, HD Mon Holdings đã vạch ra con đường đi như thế nào cho riêng mình? 

Trong thời đại công nghệ thông tin, với sự phát triển nở rộ của mạng xã hội, để có thể giữ vững và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với những áp lực vô cùng lớn. Một doanh nghiệp có thể miệt mài gây dựng, nỗ lực cả một quá trình nhưng nếu không may mắn, chỉ cần một sự cố nhỏ ngoài ý muốn, mọi nỗ lực cũng sẽ “đổ sông đổ biển”. 

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 5

Thấu hiểu được vấn đề này nên trong quá trình sản xuất, kinh doanh, HD Mon  Holding luôn đặt ra cho mình mục tiêu là phục vụ khách hàng, vì quyền lợi khách hàng nhưng tất cả phải dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật. 

HD Mon Holding phát triển thương hiệu dựa vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Những dự án bất động sản của HD Mon Holding luôn được chăm chút tỉ mỉ nhất. Chúng tôi xây nhà không đơn thuần để bán rồi thu về lợi nhuận mà luôn mong muốn chung tay xây dựng những cộng đồng dân cư văn minh. 

Đó cũng là cách góp phần vào sự phát triển của xã hội, là cách xây dựng thương hiệu vững bền nhất chứ không phải các chiến dịch truyền thông, marketing rầm rộ. Với kim chỉ nam như vậy, HD Mon Holding tin tưởng sẽ bảo vệ, giữ gìn được uy tín, thương hiệu mà chúng tôi đã nỗ lực để xây dựng trong suốt nhiều năm qua.

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 6

Các doanh nghiệp đầu tư bất động sản muốn thành công phải xác định đầu tư dài hạn chứ không thể “ăn xổi” như trước. HD Mon Holding định hướng chiến lược trên những chặng đường dài phía trước như thế nào?

Tôi cho rằng thời kỳ ăn xổi, chụp giật đã qua. Trong thời kỳ bùng nổ về thông tin, các chủ đầu tư làm ăn thiếu chuyên nghiệp sẽ lập tức sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng. HD Mon Holding đã chứng minh với thị trường, với khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp như những gì chúng tôi đã cam kết với khách hàng. Chiến lược phát triển lâu dài của HD Mon Holding gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”.

Định hướng xuyên suốt của HD Mon là hướng tới sự cạnh tranh lành mạnh, sản xuất kinh doanh đàng hoàng, chấp hành đúng pháp luật, giữ chữ tín và thuyết phục khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ chu đáo và gắn trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. 

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 7

Tiếp đà tăng trưởng từ những năm trước, ngoài việc phát huy thế mạnh với sản phẩm chủ lực là căn hộ trung và cao cấp, đặc biệt là loại hình thấp tầng như nhà phố, biệt thự, shophouse, HD Mon sẽ tập trung vào khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm các tiện ích nội và ngoại khu. Chắc chắn, trong tương lai, HD Mon Holdings sẽ còn tạo nên nhiều mốc son chói lọi hơn nữa trên hành trình vươn tới một thương hiệu đẳng cấp và có tầm trong thị trường bất động sản chuyên nghiệp. 

Là người đứng sau sự thành công của HD Mon Holding, tin rằng anh cũng đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Bằng cách nào để ông có thể hóa giải áp lực này để dẫn dắt công ty luôn giữ vững phong độ và đáp ứng được kỳ vọng của mọi khách hàng?

Phía sau sự thành công của doanh nghiệp là cả một quá trình ngụp lặn, thăng trầm mà chỉ có người trong cuộc mới thực sự hiểu rõ nhất. Người lãnh đạo chính là người gánh trách nhiệm chính trong việc hoạch định chiến lược và chèo lái con thuyền doanh nghiệp. Với tôi, việc đối diện áp lực và tìm ra các giải pháp ứng phó là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ một người lãnh đạo nào cũng cần có. Bởi nếu để những áp lực này tác động liên tục, người lãnh đạo sẽ mất đi sự sáng suốt, quyết đoán dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng.

Bản thân tôi luôn ý thức rõ được trách nhiệm đối với tập đoàn, với khách hàng nên luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, không ngại khó, ngại khổ. Tôi luôn tìm cách vui vẻ đối diện với khó khăn, thách thức và coi đó như một phương thức rèn giũa sự trưởng thành và hoàn thiện hơn cho bản thân mình.

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 8

Vốn không có một thước đo quy chuẩn nào về thành công, nhưng với bản thân ông, một người đạt được những gì thì được coi là thành công? 

Khi nhắc tới thành công, đa phần mọi người sẽ dùng thước đo là tiền bạc, của cải, quyền lực hay danh tiếng. Nhưng xét đến cùng, những yếu tố đó cũng chỉ là phù vân, hư ảo. Tôi quan niệm, người thành công đo lường cuộc sống của họ bằng tình yêu, niềm vui, bằng những giá trị mà họ cho đi và bằng những kiến thức, kỹ năng họ học được trên suốt hành trình cuộc đời.

Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings: Chiến lược phát triển gói gọn trong 2 chữ “Làm Thật”  ảnh 9

Đồ họa: Nhật Thanh 

Đọc thêm

longformBình yên mùa hoa gạo tháng 3

Bình yên mùa hoa gạo tháng 3
(PLVN) - Cứ tháng 3 hàng năm hoa gạo lại đua nở tạo nên nét đặc trưng của miền quê Bắc bộ. Hoa gạo nở cũng kéo theo cái vẻ yên bình vốn có của nó khiến bao người háo hức chờ đợi.

longform“Báu vật sống” đau đáu gìn giữ hồn cốt điệu múa cổ đất Thăng Long

“Báu vật sống” đau đáu gìn giữ hồn cốt điệu múa cổ đất Thăng Long
Ngôi làng cổ Triều Khúc (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) không chỉ nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt, mà ở đây còn lưu giữ loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo là điệu múa “Con đĩ đánh bồng". Ông Triệu Đình Hồng (74 tuổi), nghệ nhân múa trống bồng cuối cùng làng Triều Khúc – người được dân làng truyền tụng qua câu thơ “Thân giai làm đĩ đánh bồng, làng này còn mỗi tay Hồng ấy thôi”.

longformPhụ nữ hãy cứ cố gắng gấp 3 người thường!

Phụ nữ hãy cứ cố gắng gấp 3 người thường!
Nói đến Vietjet, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến CEO tài tình của hãng hàng không này - bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Những chia sẻ của bà về quan điểm chuyện việc, chuyện đời dưới đây sẽ hiểu giúp bạn hiểu hơn về nữ tỷ phú trẻ tuổi này.

longformKhát vọng làm giàu từ nến của ông bố đơn thân

Khát vọng làm giàu từ nến của ông bố đơn thân
“Bố mẹ tôi càng ngăn cản tôi càng làm, bởi tôi muốn chứng minh cho mọi người và 2 con của tôi thấy, tôi làm được để 3 bố con không phải ăn cơm với rau dại, trứng rán qua ngày”. Đến hôm nay, mục tiêu ấy anh không chỉ vượt qua mà còn vượt xa ngoài mong đợi, anh là Dương Hoàng Thông, ông bố đơn thân đổi đời từ nến với 2 bàn tay trắng.