Khát vọng niêm yết công ty bất động sản 4.0 lên sàn chứng khoán

Khát vọng niêm yết công ty bất động sản 4.0 lên sàn chứng khoán

Lựa chọn hướng đi khác biệt, Tập đoàn Big Group nỗ lực tạo ra sân chơi cộng đồng cùng hợp tác kinh doanh và đầu tư bất động sản, với mong muốn giúp tất cả mọi người tham gia lĩnh vực hấp dẫn này chỉ bằng một số vốn nhỏ nhất. 

Sử dụng chiến lược xây dựng doanh nghiệp đi theo mô hình kinh doanh và đầu tư dựa trên sức mạnh cộng đồng của nền kinh tế 4.0, chỉ trong hơn 2 năm thành lập, Tập đoàn Big Group đã tạo ra bộ sưu tập bất động sản thuê lên đến tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Để có những thành công đột phá ngày hôm nay, doanh nhân Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Big Group đã trải qua không ít khó khăn, thử thách và thất bại… 

 

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Thủ khoa trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh - lập nghiệp với công ty đầu tay có tên là Big Land vào năm 2010, khi đó còn là sinh viên. Sau 5 năm phát triển với mô hình thuê - cho thuê bất động sản, Big Land sở hữu 4 chi nhánh tại Sài Gòn với gần 200 nhân viên, quản lý hệ thống 2.000 phòng cho thuê.

 

Đây cũng là lúc mô hình kinh doanh dịch vụ bất động sản truyền thống bộc lộ hạn chế. Do mô hình dễ kinh doanh, dễ sao chép nên nhiều nhân viên tách ra làm riêng, 4 chi nhánh tách ra làm 4 công ty cạnh tranh lẫn nhau làm cho hệ thống kinh doanh được xây dựng trong vòng 5 năm sụp đổ.

 

Nếm mùi thất bại cay đắng sau 5 năm xây dựng công ty, ông Võ Phi Nhật Huy đã bỏ tiền tỷ theo học các chương trình đào tạo về kinh doanh và đầu tư của các triệu phú và tỷ phú quốc tế nổi tiếng như Adam Khoo, Tony Robins, Richard Branson, Blair Singer, Robert Kyosaki... 

Tiếp thu các tư tưởng kinh doanh và phương pháp tiến bộ, ông đã hình thành nên ý tưởng của một mô hình doanh nghiệp bất động sản cộng đồng theo xu hướng 4.0.

 

Năm 2016, Tập Đoàn Big Group được thành lập. Big Group hướng đến việc hợp tác kinh doanh và đầu tư, giúp mọi người cùng làm bất động sản. Các dự án đầu tay của Big Group dựa trên thế mạnh sẵn có của Big Land, đó chính là sở hữu các tòa nhà cho thuê. Thay vì thuê nhà cho thuê lại, Big Group tập trung vào việc tích lũy tài sản, xây những căn nhà của chính mình để cho thuê.

Bằng chiến lược khác biệt, Big Group tập hợp cộng đồng đầu tư tham gia góp vốn vào từng dự án, tối thiểu 250 triệu đồng mỗi người. Mỗi dự án có công ty quản lý riêng tên là Big Invest, nhà đầu tư sẽ nắm giữ cổ phần tương ứng trong đó, chủ tịch Big Group chỉ nắm giữ khoảng 20 - 30% cổ phần. Thông tin đầu tư các dự án được niêm yết công khai và minh bạch trên website www.biginvest.vn. 

 

 Ông Huy phân tích, tỷ suất lợi nhuận của mô hình mới cao hơn nhiều mô hình cũ và ít rủi ro hơn. Tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, lợi nhuận từ mô hình thuê - cho thuê ở loại hình chung cư chỉ đạt cao nhất 8% và nhà phố là 5%. Trong khi đó, mô hình sở hữu - cho thuê có thể thu về 20% lợi nhuận mỗi năm. 

 

Ngoài dòng tiền ổn định từ cho thuê đạt khoảng 10% mỗi năm, lợi ích từ việc giá đất tăng sẽ mang về khoản lợi nhuận dự kiến 10% hoặc nhiều hơn nữa tùy vào từng vị trí.

Rủi ro về khách khi cho thuê cũng được hạn chế đến mức tối thiểu. Theo ông Huy, trước khi xây dựng, Tập đoàn sẽ khảo sát nhu cầu trong khu vực để đưa ra mô hình xây dựng và thiết kế phù hợp. Nhờ đó lượng khách thuê luôn ổn định, tỷ lệ lấp kín cao, giá cho thuê được của Big Group luôn cao hơn mặt bằng của thị trường. Những điều này có được nhờ kế thừa 10 năm kinh nghiệm cho thuê nhà của Big Land trước đây.

Khát vọng niêm yết công ty bất động sản 4.0 lên sàn chứng khoán ảnh 7

Hiện Big Group có nhiều công ty thành viên để phụ trách các hoạt động liên quan như Big Success (Tổ chức sự kiện hợp tác), Big Arch (Thiết kế và Xây dựng), Big Land (Khai thác và quản lý, bán hàng), Big Tech (Công nghệ quản lý) và Big Invest (Đầu tư). Trong đó, bộ phận Big Tech của Big Group đang phụ trách một nhiệm vụ quan trọng, đó là xây dựng nền tảng kinh doanh dựa trên công nghệ 4.0.

Chủ tịch Big Group kỳ vọng, các công cụ ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp thu hút được nhiều cổ đông và giảm số tiền đầu tư của mỗi cổ đông xuống thấp. “Tôi muốn xây dựng Big Group trở thành sân chơi lớn cho những người yêu thích đầu tư bất động sản nhưng ít vốn” - ông Huy tâm sự.

 

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Big Group cho biết, với khả năng tạo ra và kết nối một liên minh các nhà kinh doanh, đầu tư bất động sản cá nhân bằng các hoạt động sự kiện, huấn luyện, hợp tác đầu tư, Tập đoàn Big Group đang nỗ lực trở thành một chủ đầu tư bất động sản tiên phong với mô hình doanh nghiệp cộng đồng.

“Chúng tôi đoàn kết những sức mạnh nhỏ để tạo ra nguồn lực lớn cho các dự án BĐS quy mô, từ đó tạo ra sự thịnh vượng cho tất cả thành viên trong cộng đồng. Đó chính là sứ mệnh mà chúng tôi đang theo đuổi.” - nhà sáng lập Big Group khẳng định.

 

Đến nay chỉ hơn hai năm thành lập, Big Group đã sở hữu bộ sưu tập bất động sản cho thuê với giá trị lên tới trên 200 tỷ đồng. Trong đó có 2 tòa nhà ở TP.Hồ Chí Minh (Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè và

Khát vọng niêm yết công ty bất động sản 4.0 lên sàn chứng khoán ảnh 10

Huỳnh Tấn Phát, Q.7) và một ở Đà Nẵng (Phan Huy Thực, Q.Sơn Trà). 

Đặc biệt, Big Group đang tiến hành các thủ tục để triển khai dự án tòa nhà cho thuê trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.Hồ Chí Minh theo hình thức tòa nhà phức hợp với đầy đủ tiện ích từ Không Gian Làm Việc Chung (Co-Working Space), Không Gian Ở Chung ( Co-Living Space), Các căn hộ thông minh, nhà hàng, phòng Gym, khu vui chơi giải trí.... Tòa nhà mới có quy mô 10 tầng, vốn đầu tư 150 tỷ đồng, nhiều gấp 3 lần vốn đầu tư các tòa nhà trước cộng lại. 

Dự kiến toàn nhà này sẽ ra mắt vào năm 2019. “Big Group đang quyết tâm tạo ra một bất động sản 4.0 thực tế nhất.”  - ông Huy cho biết. 

 

Giá trị cốt lõi mà Big Group theo đuổi đó cuộc chơi hợp tác kinh doanh và đầu tư bất động sản theo định hướng cộng đồng. Nếu như cộng đồng 300 nhà đầu tư của Big Group đang có chỉ là một cộng đồng nhỏ thì cộng đồng lớn hơn mà Big Group kỳ vọng chính là các nhà đầu tư chuyên nghiệp trên sàn chứng khoán. 

Với nỗ lực chuẩn hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh, minh bạch rõ ràng các hoạt động đầu tư để đáp ứng các tiêu chí của sàn chứng khoán, Big Group đặt mục tiêu sẽ có niêm yết tại ba sàn Upcom, HNX và HOSE theo từng thời kỳ trong thời gian tới. 

“Việc niêm yết thành công trên sàn chứng khoán sẽ mang lại lợi nhuận đột phá tăng thêm cho các nhà đầu tư ban đầu của công ty đồng thời sẽ giúp Big Group thu hút thêm nhiều nguồn lực cần thiết để mở các tòa nhà cho thuê quy mô lớn hơn nữa trong tương lai nhằm mang lại dòng tiền dương dồi dào bên vững cho tất cả mọi người, giúp ai cũng có thể sở hữu các bất động sản cho thuê cho riêng mình với số vốn nhỏ nhất” - ông Huy chia sẻ. 

 

Ảnh: Phan Thành Cân

Địa điểm chụp: Opus Sài Gòn

Đồ Họa: Nhật Thanh 

Đọc thêm

longformBình yên mùa hoa gạo tháng 3

Bình yên mùa hoa gạo tháng 3
(PLVN) - Cứ tháng 3 hàng năm hoa gạo lại đua nở tạo nên nét đặc trưng của miền quê Bắc bộ. Hoa gạo nở cũng kéo theo cái vẻ yên bình vốn có của nó khiến bao người háo hức chờ đợi.

longform“Báu vật sống” đau đáu gìn giữ hồn cốt điệu múa cổ đất Thăng Long

“Báu vật sống” đau đáu gìn giữ hồn cốt điệu múa cổ đất Thăng Long
Ngôi làng cổ Triều Khúc (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) không chỉ nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt, mà ở đây còn lưu giữ loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo là điệu múa “Con đĩ đánh bồng". Ông Triệu Đình Hồng (74 tuổi), nghệ nhân múa trống bồng cuối cùng làng Triều Khúc – người được dân làng truyền tụng qua câu thơ “Thân giai làm đĩ đánh bồng, làng này còn mỗi tay Hồng ấy thôi”.

longformPhụ nữ hãy cứ cố gắng gấp 3 người thường!

Phụ nữ hãy cứ cố gắng gấp 3 người thường!
Nói đến Vietjet, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến CEO tài tình của hãng hàng không này - bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Những chia sẻ của bà về quan điểm chuyện việc, chuyện đời dưới đây sẽ hiểu giúp bạn hiểu hơn về nữ tỷ phú trẻ tuổi này.

longformKhát vọng làm giàu từ nến của ông bố đơn thân

Khát vọng làm giàu từ nến của ông bố đơn thân
“Bố mẹ tôi càng ngăn cản tôi càng làm, bởi tôi muốn chứng minh cho mọi người và 2 con của tôi thấy, tôi làm được để 3 bố con không phải ăn cơm với rau dại, trứng rán qua ngày”. Đến hôm nay, mục tiêu ấy anh không chỉ vượt qua mà còn vượt xa ngoài mong đợi, anh là Dương Hoàng Thông, ông bố đơn thân đổi đời từ nến với 2 bàn tay trắng.