Chuyển đổi mã mạng di động: 3 điều khách hàng cần nắm rõ

(PLO) - Đêm nay 1/10, MobiFone sẽ tiến hành chuyển đổi các thuê bao đầu số 0128 sang đầu số 078. Đây là đợt chuyển đổi cuối cùng trong lộ trình chuyển đổi mã mạng di động của MobiFone. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 11 triệu thuê bao 11 số đầu 012x của MobiFone đã chuyển sang đầu số mới 07x.

Để giúp khách hàng hiểu rõ về việc chuyển đổi đầu số và hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng, xáo trộn đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng, nhà mạng đã đưa ra những lưu ý quan trọng cho người dùng trong quá trình chuyển đổi.

Cập nhật thông tin về thời gian, lộ trình chuyển đổi

Tính đến ngày 1/10, MobiFone đã thực hiện chuyển đổi thành công 4 dải đầu số là 0120, 0121, 0122, 0126 lần lượt tương ứng sang 070, 079, 077 và 076. Với tổng số hơn 11 triệu thuê bao đã chuyển đổi thành công tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đang hoàn thành các đợt chuyển đổi đúng theo tiến độ quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quá trình chuyển đổi này hoàn toàn do nhà mạng tự động thực hiện trên hệ thống kỹ thuật, chủ thuê bao không cần tham gia bất cứ thao tác nào. MobiFone sẽ nhắn tin thông báo cho khách hàng biết số thuê bao mới của mình ngay tại thời điểm chuyển đổi thành công.

Sau khi chuyển đổi thành công, số điện thoại 11 số đầu 012x hiện tại của khách hàng sẽ tự động được đổi sang số mới đầu 07x. Cụ thể, toàn bộ 7 chữ số cuối trong số điện thoại hiện tại của khách hàng sẽ được giữ nguyên, nhà mạng chỉ làm thao tác kỹ thuật thay đổi mã mạng cũ gồm 4 chữ số đầu tiên là 012x sang mã mạng mới là 07x. 

Khách hàng của MobiFone có thể theo dõi thông tin cập nhật chi tiết về tiến độ chuyển đổi đầu số tại website chính thức của MobiFone: www.mobifone.vn.

 Làm sao để cập nhật danh bạ nhanh chóng, thuận tiện?

Thay đổi số điện thoại trong danh bạ là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất. Bởi lẽ, trong danh bạ của đa số khách hàng, sẽ có lưu những số điện thoại của bạn bè, người thân, hay đối tác sử dụng thuê bao 11 số. Vì vậy, dù khách hàng dùng số điện thoại 10 số (không thuộc diện phải chuyển đổi mã mạng) hay 11 số, thì đều cần phải thực hiện việc cập nhật lại danh bạ, nhằm đảm bảo việc kết nối liên lạc được thông suốt, không bị gián đoạn. 

MobiFone đã đưa ra giải pháp tối ưu nhất nhằm giúp khách hàng cập nhật danh bạ nhanh chóng, thuận tiện. Kể từ ngày 15/9, khách hàng MobiFone đã có thể cập nhật nhanh các số điện thoại mới trong danh bạ thông qua tính năng chuyển đổi danh bạ tự động trên ứng dụng My MobiFone. Ứng dụng My MobiFone sẽ hỗ trợ đổi danh bạ cho tất cả khách hàng, gồm cả thuê bao MobiFone và những thuê bao của các nhà mạng khác.

Giao diện tính năng đổi danh bạ 11 số sang 10 số trên app My MobiFone
Giao diện tính năng đổi danh bạ 11 số sang 10 số trên app My MobiFone

Đặc biệt, tính năng này của My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại đã được thay đổi của tất cả các nhà mạng để thực hiện việc cập nhật danh bạ một cách chính xác ở từng thời điểm. Nói một cách đơn giản, tính năng này sẽ chỉ sửa lại các số điện thoại đã được chuyển sang đầu số mới, và giữ nguyên các số thuê bao chưa chuyển đổi. Điều này giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm dùng My MobiFone cập nhật danh bạ bất cứ lúc nào mà không lo bị xáo trộn thông tin hay phải tạm ngừng liên lạc do nhầm lẫn trong quá trình cập nhật số điện thoại trên danh bạ.

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số trong danh bạ điện thoại một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7/10 – thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Chủ động cập nhật số điện thoại mới trong tất cả các giao dịch có kết nối với thuê bao

Bên cạnh việc thông báo số điện thoại mới với người thân, bạn bè,…để đảm bảo việc giữ liên lạc thông suốt, các thuê bao trong danh sách chuyển đổi đầu số cần lưu ý:

Liên hệ trực tiếp với ngân hàng để thay đổi thông tin số điện thoại.

Với các khách hàng có khai báo thông tin số điện thoại để sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như SMS Banking, Mobile Banking hay nhận mã OTP để thực hiện các giao dịch trực tuyến, việc chủ động cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi mã mạng là rất cần thiết.

Cụ thể, sau khi chuyển sang mã mạng mới, số điện thoại của khách hàng sẽ không còn khớp với thông tin khai báo ban đầu. Khi đó, khách hàng sẽ không nhận được các tin nhắn thông báo mã OTP xác nhận giao dịch, thông báo biến động số dư tài khoản hay truy vấn thông tin tài khoản nữa.

Hơn nữa, theo quy định, ngân hàng không được tự ý thay đổi số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký, mà chủ thuê bao mới có quyền đề xuất chuyển đổi. Thông tin số điện thoại sẽ chỉ được thay đổi khi khách hàng có xác nhận trực tiếp với ngân hàng. 

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cũng như an toàn tài chính cá nhân, khách hàng nên chủ động liên hệ trực tiếp với ngân hàng thay đổi thông tin số điện thoại. Hiện tại, đã có một số ngân hàng đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật số điện thoại qua ứng dụng hoặc các kênh trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và vẫn đảm bảo an toàn. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm qua các kênh thông tin chính thức của các ngân hàng.

Cập nhật số điện thoại mới trên các tài khoản mạng xã hội/thư điện tử hoặc các ứng dụng khác trên Internet

Bên cạnh giao dịch tài chính, nhiều người dùng còn dùng số điện thoại để kết nối mạng xã hội, thư điện tử và các ứng dụng khác trên Internet. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cần chủ động cập nhật lại số điện thoại mới trên các tiện ích trực tuyến này. Hiện nay, đa số các mạng xã hội và ứng dụng trên Internet đều hỗ trợ người dùng thay đổi thông tin số điện thoại với thao tác đơn giản mà không tốn nhiều thời gian.

Trong thời gian chuyển đổi mã mạng, khi gặp bất kỳ vấn đề vướng mắc nào, khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài CSKH 9090 hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của MobiFone để được nhân viên giải đáp, hỗ trợ kịp thời.           

Tin cùng chuyên mục

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

(PLVN) -  Vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS do Tập đoàn CMC cấp.

Đọc thêm

Ra mắt Trung tâm điều hành thông minh An Giang

Nghi thức ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh An Giang. Ảnh: angiang.gov.vn
(PLVN) - Ngày 20/6/2022, UBND tỉnh An Giang phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ ra mắt và đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh An Giang.

MobiFone góp phần đẩy mạnh phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam

Đại diện các đơn vị công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (www.CeCA.gov.vn)
(PLVN) -  Sáng 16/06/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam - Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP, đồng thời công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (www.CeCA.gov.vn). Ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Công nghệ thông tin vinh dự đại diện MobiFone tham gia Hội nghị lần này.

VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia

Người dân quan tâm tìm hiểu sản phẩm Mobile Money của VNPT bên lề Hội thảo - triển lãm "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt"
(PLVN) - Tại Hội thảo - triển lãm với chủ đề "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt" nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày không tiền mặt 2022, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã phân tích và chia sẻ thiết thực từ góc nhìn của một doanh nghiệp tiên phong luôn đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

MobiAgri- bắt nhịp Chuyển đổi số nông nghiệp

MobiAgri- bắt nhịp Chuyển đổi số nông nghiệp
(PLVN) - Là doanh nghiệp tiên phong trong Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” lĩnh vực nông nghiệp, tháng 1 năm 2022 Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho ra mắt dịch vụ Nền tảng Nông nghiệp thông minh mobiAgri.

FPT Software và Landing AI phát triển gói giải pháp trong vận hành nhà máy thông minh

Hợp tác giữa FPT Software và Landing AI phát triển gói giải pháp kiểm định trực quan cho nhà máy thông minh.
(PLVN) - Landing AI - Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley được thành lập bởi Tiến sĩ Andrew NG - chuyên gia hàng đầu thế giới về AI, vừa hợp tác chiến lược với FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất.

FPT sát cánh cùng quốc gia, doanh nghiệp đột phá kinh tế số

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) diễn ra trong 2 ngày 25-26/5 tại Hà Nội.
(PLVN) - Tham dự sự kiện Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022), Tập đoàn FPT đã trình diễn hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện Made by FPT đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số thành công tại nhiều tỉnh thành địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VNPT và Cisco hợp tác phát triển các giải pháp kết nối thế hệ mới cho doanh nghiệp

Ông Sanjay Kaul, Chủ tịch phụ trách Hoạt động kinh doanh giải pháp dành cho nhà cung cấp dịch vụ của Cisco Systems, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trao đổi Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Nhật Bắc
(PLVN) -  Ngày 17/5/2022, tại San Francisco, Hoa Kỳ, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cisco vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU ) về hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

VNPT hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số

Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, chủ động lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, giải pháp số phù hợp với nhu cầu khi đến với oneSME.
(PLVN) - Thấu hiểu doanh nghiệp có phát triển, có vượt qua được khó khăn thì nền kinh tế chung mới phát triển mạnh mẽ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang cùng đồng hành với các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số với nhiều chương trình, chính sách cụ thể.

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây

Hệ thống máy chủ IDC của VNPT đạt tiêu chuẩn Tier III.
(PLVN) - Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Cẩn trọng trước khi quét mã QR

Ảnh minh họa
(PLVN) - Với các loại mối đe dọa mạng mới được dự đoán sẽ gia tăng vào năm 2022, người dùng nên cảnh giác về những rủi ro liên quan và cẩn trọng trước khi thực hiện quét mã QR.