Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4

(PLVN) - Cùng với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) là một trong hai bộ, ngành đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: Đăng nhập một lần; Đồng bộ hồ sơ; Xử lý Hồ sơ; Thanh toán trực tuyến. 

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

Đây là thông tin được cung cấp tại hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 diễn ra ngày 6/7.

Theo Nghị quyết 17 ngày 7/3, Chính phủ đã yêu cầu đến cuối năm 2020 tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 4.

Từ tháng 11/2019, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Trung tâm thông tin của Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp cùng Cục Tin học hóa, các đơn vị liên quan xây dựng mô hình “Bộ điện tử” với mục đích thí điểm cách làm mới, cùng một số nhiệm vụ về Chính phủ điện tử.

Bộ đã hoàn thành mục tiêu đưa 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn 1 năm nhưng lãnh đạo Bộ chỉ đạo phải tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện để có thể đưa toàn bộ dịch vụ công trực tuyến của Bộ lên mức độ 4.

Đến cuối tháng 6/2020, Bộ TT&TT đã hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công thuộc thẩm quyền của mình  lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 tập trung trên Cổng dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

Cùng với Bộ Y tế, Bộ TT&TT là một trong hai bộ, ngành đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: Đăng nhập một lần; Đồng bộ hồ sơ; Xử lý Hồ sơ; Thanh toán trực tuyến. Đã có 14 dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 4 về số lượng trong các bộ, ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến ở Bộ TT&TT cũng cho thấy hiệu quả của cách làm mới. Sự thay đổi cách làm thể hiện ở chỗ thay vì làm đơn lẻ, rời rạc từng dịch vụ công, từng hệ thống dịch vụ công, Bộ TT&TT đã triển khai một nền tảng thống nhất với các chức năng, thành phần dùng chung, kết nối, đáp ứng những yêu cầu về chia sẻ, đồng bộ dữ liệu.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, việc công bố hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bộ TT&TT mới chỉ là bước đầu. Thời gian tới Bộ sẽ liên tục cập nhật, hoàn thiện hệ thống dịch vụ công về giao diện, sử dụng, hiệu năng, khắc phục những điểm chưa ổn định, tăng cường tính thuận tiện, chất lượng trải nghiệm cho người sử dụng.

Đồng thời, Bộ cũng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa quy trình thủ tục, nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách: tiếp nhận hồ sơ qua bưu chính, nhanh chóng gia tăng số lượng thủ tục hành chính được phép tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích (hiện có địa phương phản ánh chỉ ở mức 1,8% là quá ít).

Cùng với đó, Bộ TT&TT sẽ xây dựng kho dữ liệu điện tử để liên thông hồ sơ, dữ liệu điện tử liên quan đến giao dịch hành chính của tổ chức, cá nhân giữa các hệ thống thông tin dịch vụ công, hạn chế yêu cầu phải cung cấp lại giấy tờ đã được chứng thực hợp lệ trong những lần tiếp theo.

Bộ cũng lên kế hoạch thử nghiệm, ứng dụng những công nghệ mới (như AI, Big data, ...) vào trải nghiệm người dùng và các bước xử lý số liệu, ra quyết định liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính; thành lập tổ chuyên trách để thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng số lượng hồ sơ điện tử, số lượng giao dịch thanh toán trực tuyến… đồng bộ với các nhiệm vụ khác về Bộ điện tử để tận dụng tối đa nguồn lực, tăng cường các kênh tuyên truyền, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến với hình thức, nội dung phong phú, sáng tạo bám sát đặc điểm, tính chất của lớp đối tượng sử dụng.

Thảo Anh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Một ngày ở gian bếp của các 'anh nuôi' trong khu cách ly

Một ngày ở gian bếp của các 'anh nuôi' trong khu cách ly
(PLVN) - Không trực tiếp đối đầu với 'giặc' Covid-19 nhưng cán bộ, chiến sĩ nuôi quân khu T3 và chị em Hội phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội phụ nữ các địa phương tận tâm nấu những bữa cơm ngon, canh ngọt góp phần giúp cho bà con an tâm thực hiện cách ly, vượt khó khăn của đại dịch.

Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi chung tay phòng, chống dịch Covid-19
(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp, vừa qua, Đoàn công tác Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đến nắm bắt tình hình, kịp thời chia sẻ, động viên tuyến đầu chống dịch tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phát huy vai trò của Đảng trong triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành ngoại giao

Phát huy vai trò của Đảng trong triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành ngoại giao
(PLVN) - Hôm nay, 11/8, Đại hội Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII chính thức khai mạc tại Hà Nội. Nhân dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh có bài viết với tiêu đề "Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Ngành Ngoại giao".

Hôm nay bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT

Hôm nay bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Từ hôm nay (11/8), các địa phương sẽ thực hiện quy trình chấm thi. Các đơn vị sẽ tiến hành tổng rà soát điều kiện cần thiết để đảm bảo khi vận hành không xảy ra trục trặc.

Phí đường bộ bắt đầu giảm từ 10 – 30%

Phí đường bộ bắt đầu giảm từ 10 – 30%
(PLVN) - Kể từ ngày 10/8/2020 đến hết ngày 31/12/2020, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách (xe ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) sẽ chỉ nộp phí đường bộ bằng 70% mức thu hiện hành.

Tiền gửi tích lũy BIDV: Linh hoạt rút gốc từng phần, lãi suất cộng dồn, vay cầm cố

Tiền gửi tích lũy BIDV: Linh hoạt rút gốc từng phần, lãi suất cộng dồn, vay cầm cố
(PLVN) - Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu trong tương lai của khách hàng như: mua nhà, mua xe, đầu tư cho con cái, chăm sóc sức khỏe… BIDV đã triển khai sản phẩm Tiền gửi tích lũy giúp khách hàng hiện thực hóa các mục tiêu tài chính một cách dễ dàng và tiện lợi như: có thể rút gốc từng phần, lãi suất được cộng dồn; có thể đồng sở hữu và dùng tài khoản tiết kiệm tích lũy để vay cầm cố…

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬