Vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm sau 9 tháng, ASM góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi nghìn tỷ

(PLO) - Lãnh đạo ASM cho biết, doanh thu bán hàng tăng chủ yếu từ các lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn như: BĐS, xuất khẩu cá, bột mỡ cá, thức ăn cho cá (Sao Mai Super Feed) và du lịch. 

Phân tích kỹ cho thấy doanh thu của Sao Mai Group đã lấy đà tăng mạnh ngay từ đầu năm 2018 khi ASM thực hiện tái cấu trúc xong 2 Cty cổ phần Du lịch An Giang và Đồng Tháp. Đặc biệt, doanh thu có sự bứt phá là quý 2 và quý 3 năm nay. Riêng quý 3/2018 doanh thu cao gấp 5 lần cùng kỳ, đạt 2.432 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) cũng tăng 153%, lên mức 185 tỷ đồng, trong đó LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ hơn 105 tỷ đồng.  

Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu Sao Mai Group đạt 5.149 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ, còn lợi nhuận sau thuế đạt 1.111 tỷ đồng, gấp 9,3 lần so với cùng kỳ năm 2017 và vượt 25% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó. Chính điều này đã đưa Sao Mai lần đầu tiên góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi nghìn tỷ. 

Khung cảnh nhộn nhịp của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI đang miệt mài thi đua sản xuất
Khung cảnh nhộn nhịp của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI đang miệt mài thi đua sản xuất

2 năm trở lại đây, ngành thủy sản đã và đang khởi sắc trên mọi mặt trận, hầu hết các doanh nghiệp thủy sản đều báo lãi tăng trưởng đột biến. CTCP Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI - thành viên chủ chốt của Sao Mai Group) đã có sự bứt phá ấn tượng khi 9 tháng đầu năm 2018 doanh thu thuần đạt 4.265 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu cá tra thành phẩm đạt hơn 2.400 tỷ đồng, chiếm 56% tổng doanh thu. Ngoài cá tra, doanh thu từ bán bột cá, mỡ cá đạt 1.054 tỷ đồng, chiếm 25%, doanh thu thức ăn thủy sản (Sao Mai Super Feed) đạt hơn 700 tỷ đồng, chiếm 16%. Kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2018, IDI báo lãi sau thuế hơn 462 tỷ đồng, gấp đôi lợi nhuận đạt được cùng kỳ năm 2017 và hoàn thành 80% kế hoạch năm. 

Chiếm giữ 51% cổ phần chi phối, Sao Mai Group là cổ đông lớn nhất của I.D.I. Do đó, Sao Mai đã thực hiện quyết sách phù hợp khi tung ra chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ cá tra rộng khắp ở Châu  u, Châu Á, Mỹ và Trung Đông. Một mặt, tập trung khai thác các giá trị nuôi và chế biến để giúp giảm giá thành tăng sức cạnh tranh, mặt khác tạo ra sự khác biệt với sản phẩm cá tra cùng loại ở Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ. I.D.I chú trọng đến phát triển các sản phẩm mới có hàm lượng chất xám cao mà Dầu ăn cao cấp Ranee là điển hình. 

Danh sách những doanh nghiệp vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2018 đã lên đến hàng trăm. Sao Mai Group có mặt trong số 18 doanh nghiệp “báo lãi vượt kế hoạch lợi nhuận”.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.