Vietnam Airlines có tân Chủ tịch thế hệ 7X

Ông Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại một hội nghị của Vietnam Airlines. Ảnh Anh Minh
Ông Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại một hội nghị của Vietnam Airlines. Ảnh Anh Minh
Sau khi ông Phạm Ngọc Minh nghỉ hưu theo chế độ, ông Đặng Ngọc Hòa được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines từ ngày 10/8/2020.

HĐQT Vietnam Airlines vừa chính thức bầu ông Đặng Ngọc Hòa - Thành viên HĐQT giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 thay cho ông Phạm Ngọc Minh. 

Ông Hòa sinh năm 1972, là thạc sỹ An toàn hàng không, bắt đầu làm việc tại Vietnam Airlines từ năm 1995. Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam, ông Hòa là Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Ở một diễn biến quan trọng khác, tại phiên họp thường niên sáng 10/8, CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành chia sẻ rằng, thời gian gần đây, sản lượng khai thác của Vietnam Airlines giảm mạnh sau khi làn sóng dịch thứ hai bùng phát.

Việc các đường bay cắt giảm nhiều khiến lao động Vietnam Airlines liên tục phải luân phiên nghỉ việc. Tính tại thời điểm 10/8, hãng này đang thừa 72% phi công, tiếp viên và kỹ thuật viên có liên quan đến máy bay và sẽ còn tiếp tục kéo dài. Thu nhập bình quân của đội ngũ phi công, tiếp viên cũng như nhân viên mặt đất cả năm chỉ còn xấp xỉ 40 - 50% so với cùng kỳ năm trước.

Sau Covid-19, Vietnam Airlines dự kiến lỗ trước thuế hợp nhất 15.177 tỷ đồng và lỗ ròng công ty mẹ 14.487 tỷ đồng.

Dẫu vậy, lãnh đạo VNA cũng cho biết, nhiều kịch bản đã được hãng này đưa ra để giảm lỗ, trong đó chú trọng tới tái cơ cấu đội máy bay. Với các máy bay đã có đơn hàng thuê/mua về sẽ hoãn lại, nếu không cần thiết sẽ hủy. Tất cả các tài sản khác đều phải tái cấu trúc, cái nào cần thì giữ, không thì sẽ bán.

Bên cạnh đó, các tháng cuối năm Tổng công ty sẽ tiếp tục điều hành các giải pháp về nguồn lực như: Tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương; làm việc không trọn thời gian để phù hợp với quy mô sản xuất. Dự kiến kế hoạch sử dụng bình quân trong năm là 4.785 lao động, giảm 26%.

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.