“Tuân thủ pháp luật là cái Đức trong kinh doanh”

 “Tuân thủ pháp luật là cái Đức trong kinh doanh”
(PLO) - “Cái Đức trong kinh doanh thể hiện ở việc phải đảm bảo tuân thủ pháp luật, đồng thời cần thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị có ích cho cộng đồng. Tức là doanh nhân phải vừa có Tài, vừa có Tâm. Khi hội tụ cả hai yếu tố đó, cộng thêm nhiệt huyết và niềm đam mê, chắc chắn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được đẩy lên và vươn đến những thành công cao hơn!” - ông Nguyễn Bảo Hiền - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng và Thương mại An Phước nhận định.

Nhà cung cấp giải pháp ánh sáng hàng đầu

Là một người có đam mê với kiến trúc và vẻ đẹp của ánh sáng từ khi còn nhỏ, lớn lên, Nguyễn Bảo Hiền theo học Đại học Kiến trúc để thỏa mãn niềm đam mê đó. Trong quá trình đi học, anh cùng một số người bạn mở một công ty chuyên về nội thất xây dựng, trong đó có đèn trang trí. Nhận ra cái duyên với nghề, bằng cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã quyết định tập trung đầu tư mạnh vào lĩnh vực đèn trang trí và lấy thương hiệu Đèn An Phước từ đây (2009).

Nhận thấy tại thị trường Việt Nam, giải pháp đèn chiếu sáng vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề và để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt, nó làm giảm đi rất nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống. Trên thị trường, đa số những người làm trong lĩnh vực đèn trang trí mới chỉ dừng lại ở việc tư vấn cho người tiêu dùng bố trí bao nhiêu đèn trong căn hộ cho đẹp, cho sáng chứ chưa mang đến cho họ một không gian đủ để đảm bảo ánh sáng và bảo vệ sức khỏe. An Phước tiên phong mang đến khái niệm về ánh sáng bẩn, ánh sáng sạch cho khách hàng.

Bản thân vốn là người rất thích cái đẹp, ông Nguyễn Bảo Hiền nhận thấy đèn chiếu sáng không chỉ có công dụng sơ khai là thắp sáng mà nó còn giúp mang tới nhiều không gian đẹp. Với người đứng đầu An Phước, một không gian đẳng cấp 5, 6 sao mà ánh sáng đạt tiêu chuẩn nữa thì mới thực sự tuyệt vời. Khi bước vào không gian đó, khách hàng mới cảm nhận được chiều sâu của không gian; bản thân người trong không gian ấy cũng sẽ thấy giá trị của mình cũng được tôn lên. Và An Phước đã đi sâu vào khai thác những giá trị ấy.

Khi xác định được hướng đi đúng đắn, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bảo Hiền đã huy động toàn bộ các nguồn lực sẵn có để xây dựng và phát triển thương hiệu đèn trang trí An Phước. Sau hơn 10 năm thành lập, An Phước đang là một trong số ít những doanh nghiệp đạt được thành công đáng ghi nhận trên thị trường sản phẩm nội thất trong nước và có được chỗ đứng vững chắc trong lòng của khách hàng, đối tác.

Luôn đặt chất lượng và những giá trị mang lại cho khách hàng lên hàng đầu, An Phước  vượt qua mọi sự đòi hỏi khắt khe, trở thành nhà cung cấp đèn trang trí cho nhiều dự án lớn mang tầm vóc quốc tế như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, Văn phòng Trung ương Đảng, Nhà khách Chính phủ, Nhà khách La Thành, Tòa nhà Tỉnh ủy Hưng Yên, Bà Nà Hill, Nhà điều hành cáp treo Sa Pa… 

Với sứ mệnh mang lại giải pháp tối ưu, hoàn hảo nhất đến cho khách hàng, hiện tại, An Phước đã hoàn tất các thủ tục, hợp đồng độc quyền một số thương hiệu đèn trang trí cao cấp từ Italia, Tây Ban Nha, Tiệp Khắc. Dự kiến, trong tháng 6/2018, An Phước sẽ ra mắt các sản phẩm này. “Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi hoàn thiện và phát triển hoạt động kinh doanh. An Phước sẽ từng bước mở thêm showroom tại các tỉnh, thành chiến lược như Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Bên cạnh đó, An Phước cũng hướng tới các dòng sản phẩm đèn chiếu sáng công nghiệp” - Chủ tịch Nguyễn Bảo Hiền chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngay từ buổi đầu thành lập, An Phước đã xác định việc hội nhập từ rất sớm. Khi có nhiều ưu trội hơn, lợi thế cạnh tranh được tăng lên, trong nhiều năm liền An Phước luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. 

Trong năm 2018, An Phước phấn đấu trở thành thương hiệu tốt nhất Việt Nam, và trong hai năm tới, sẽ vươn ra khu vực. Hiện tại Đèn An Phước đã có gần chục showroom trải dài khắp các tỉnh, thành Bắc, Trung, Nam và tới đây sẽ còn mở rộng hơn nữa.  

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”

Không dừng lại ở sự thành công trong phát triển các dòng sản phẩm mang thương hiệu Đèn An Phước, An Phước còn rất chú trọng trong lĩnh vực phát triển con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Lấy con người làm giá trị cốt lõi, An Phước luôn chú trọng đầu tư vào công tác đào tạo. Bên cạnh đó, công ty cũng đặc biệt chú trọng tới cơ chế chia sẻ, tạo điều kiện cho mọi người làm việc, cống hiến, sáng tạo.

“Bí quyết dẫn đến thành công, theo tôi nghĩ trong kinh doanh cũng như mối quan hệ đối với các nhân viên, chúng ta đều phải biết cho đi và phải biết gieo trồng. Lãnh đạo doanh nghiệp càng phải biết nghĩ cho mọi người trước rồi hãy nghĩ cho mình. Phải xác định rõ mọi người đều cùng làm và cùng chia sẻ, cùng nhau làm, cùng nhau hưởng. Bên cạnh đó, phải có mục tiêu chung, khát vọng chung và cùng cháy hết mình cho công việc” - người đứng đầu An Phước bày tỏ.

Hiện tại, An Phước không chỉ tạo cơ hội công bằng để nhân viên phát triển toàn diện trong công việc mà còn tập trung phát triển và xây dựng đội ngũ nhân lực ngày càng hoàn thiện. Môi trường làm việc ở An Phước ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất cho nhân viên cũng như các chế độ phúc lợi xã hội theo Luật Lao động và các chế độ đãi ngộ nhân tài, An Phước còn đề cao văn hóa minh bạch. Qua đó, nhân viên có thể trao đổi thẳng thắn thông tin và chia sẻ hiểu biết với các cấp quản lý để tất cả mọi người đều có thể đóng góp ý kiến và phát huy khả năng sáng tạo của mình trong công việc, tạo cơ hội công bằng để mọi nhân viên có thể phát triển toàn diện.

Một trong những hoạt động không thể không nhắc tới của An Phước là tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng. Ban lãnh đạo công ty luôn coi trọng giá trị nhân văn, bởi vậy, rất nhiều hoạt động xã hội để chia sẻ khó khăn với cộng đồng đã được toàn thể lãnh đạo, nhân viên tham gia triển khai để khơi dậy tình đoàn kết “lá lành đùm lá rách”. Những hình ảnh Ban Giám đốc và các nhân viên An Phước xông xáo, hăm hở lặn lội đến những vùng quê nghèo khó để giúp đỡ người dân nghèo những món quà từ tinh thần đến vật chất đã trở nên rất đỗi quen thuộc.

Với phương châm “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, Đèn An Phước đang từng bước xây dựng nên một tập thể đoàn kết, cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty cung cấp dòng đèn trang trí số 1 tại Việt Nam, đồng thời góp phần tạo ra những chuẩn mực mới trong mô hình doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho những thành công khác của công ty.

Bàn về vấn đề luật pháp trong kinh doanh, Chủ tịch An Phước chia sẻ: “Thông thường, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu bền đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật. An Phước cũng không ngoại lệ. Tại An Phước, các sản phẩm khi nhập về phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong quá trình hoạt động, quản trị nhân sự, An Phước cũng luôn phải bám sát và coi trọng, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước và pháp luật, cũng như những quy định liên quan đến lao động, doanh nghiệp. 

Tôi luôn ghi nhớ một câu nói của lãnh tụ Hồ Chí Minh “Người có tài mà không có đức là người vô dụng” nên với suy nghĩ của tôi, một doanh nhân tài giỏi nhưng cũng phải có cái Đức. Và cái Đức trong kinh doanh nó thể hiện ở việc phải đảm bảo tuân thủ pháp luật, phải mang lại những giá trị có ích cho xã hội. Tức là doanh nhân phải vừa có Tài, vừa có Tâm. Khi hội tụ cả hai yếu tố đó, cộng thêm nhiệt huyết và niềm đam mê, chắc chắn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được đẩy lên và vươn đến những thành công cao hơn!”

Với những triết lý kinh doanh giản dị ấy, doanh nhân Nguyễn Bảo Hiền cũng như Đèn An Phước đã và đang bước những bước đi vững chắc, từng bước vượt qua khó khăn và vươn tới những thành công mới trên con đường phát triển của mình.

Tại An Phước, các sản phẩm khi nhập về phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong quá trình hoạt động, quản trị nhân sự, An Phước cũng luôn phải bám sát và coi trọng, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước và pháp luật, cũng như những quy định liên quan đến lao động, doanh nghiệp

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…