T&T Group lọt Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018

PTGĐ T&T Group Nguyễn Thị Thanh Bình nhận giải Fast 500
PTGĐ T&T Group Nguyễn Thị Thanh Bình nhận giải Fast 500
(PLO) - Vượt qua những đánh giá từ hội đồng thẩm định và các chuyên gia uy tín, Tập đoàn T&T Group đã vinh dự nhận giải doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2018 khi đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng FAST500 năm 2018.

FAST500 - Giải thưởng của những “ngôi sao đang lên”

Ngày 18/4, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ công bố và tôn vinh chính thức Bảng xếp hạng FAST500 năm 2018. Trải qua 8 năm công bố liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST500 đã đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, được ví như “những ngôi sao đang lên” với vai trò là động lực tăng trưởng của cả nền kinh tế.

Thứ hạng của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng Fast500 được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn 4 năm gần nhất. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông... cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Ghi danh vào Bảng xếp hạng FAST500 năm 2018 là những doanh nghiệp luôn tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, tận dụng các cơ hội tăng trưởng, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà. Đáng chú ý, trong khuôn khổ lễ vinh danh năm nay đã chứng kiến sự vươn lên ấn tượng của Tập đoàn T&T Group khi Tập đoàn này đứng thứ 6 trong số 500 doanh nghiệp được xướng tên.

Tập đoàn T&T Group: bứt phá mạnh mẽ

Thành lập từ năm 1993, T&T Group đang từng bước phát triển lớn mạnh thành một tập đoàn đa ngành hoạt mang tầm vóc quốc tế với quy mô tổng tài sản đạt gần 15.000 tỷ VNĐ, vốn điều lệ 8.000 tỷ VNĐ. Các lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn T&T bao gồm Đầu tư tài chính, Kinh doanh Bất động sản, Thương mại xuất nhập khẩu, Khoáng sản năng lượng, Hạ tầng giao thông, Kinh doanh nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, Đầu tư và kinh doanh cảng biển – logistics, công nghiệp sản xuất & lắp ráp, Y tế - Giáo dục – Thể thao.

Trước khi góp mặt vào danh sách những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất năm 2018, T&T Group cũng là một trong số hiếm hoi những Tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Nhì - Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng và nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Chủ tịch T&T Đỗ Quang Hiển ký kết với Tập đoàn Bouygues
Chủ tịch T&T Đỗ Quang Hiển ký kết với Tập đoàn Bouygues

Trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, năm 2017 và 2018 có thể gọi là hai năm bứt phá mạnh mẽ của T&T Group khi liên tục bắt tay với một loạt “đại gia” sừng sỏ trên thế giới như Boskalis, Hitachi, Bouygues… để hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn đa lĩnh vực, khẳng định vị thế, tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Ngày 6/2/2018, T& T Group đã bắt tay với Tập đoàn Boskalis của Hà Lan hợp tác trong lĩnh vực cảng biển. Hơn 1 tháng sau, ngày 22/3, T&T Group tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác “Đầu tư các dự án đốt rác phát điện tại Hà Nội” với “ông lớn” Hitachi Zosen của Nhật Bản.

Tiếp đó, ngày 28/3 T&T Group gây bất ngờ khi chính thức hợp tác với Tập đoàn Bouygues của Pháp để triển khai hai dự án bom tấn. Đó là biên bản ghi nhớ xây dựng, cải tạo sận vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tổng vốn 250 triệu Euro và dự án “Đầu tư đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội”, tổng giá trị đầu tư lên tới 1,4 tỉ Euro.

Việc bắt tay với Bouygues, Tập đoàn công nghiệp đa quốc gia của Pháp, với 66 năm kinh nghiệm, tổng doanh thu năm 2017 lên tới gần 33 tỉ Euro và hiện diện tại 90 quốc gia, cho thấy T& T Group đang thực sự nghiêm túc bước vào cuộc chơi lớn trên thương trường quốc tế.

Trong buổi ký kết giữa 2 tập đoàn tại Cung điện Elysees, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đánh giá cao sự hợp tác giữa hai tập đoàn hàng đầu của hai quốc gia. Tổng thống Pháp cho rằng dự án này chính là biểu tượng đánh dấu tinh thần hợp tác ngày càng bền chặt giữa 2 quốc gia, minh chứng cho tiềm năng hợp tác của hai nước trong lĩnh vực kinh tế.

Trong tương lai, việc hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group với Bouygues sẽ không chỉ tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông, bóng đá mà lan tỏa ra cả năng lượng tái tạo và y tế. Hiện, T&T Group cũng đang đạt được những thỏa thuận ban đầu về việc xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Ninh Thuận, tiếp đến là bệnh viện sản nhi tại TP.HCM.

T&T Group đã và đang chuẩn bị nguồn lực và tâm thế để không chỉ trở thành một tập đoàn hàng đầu đa lĩnh vực uy tín trên thị trường Việt Nam mà còn vươn tầm thế giới. Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển từng nhấn mạnh: “Thời gian chắc chắn sẽ không ngắn, nhưng cũng không quá dài để T& T Group lĩnh hội được công nghệ, kinh nghiệm, năng lực quản trị chuyên nghiệp của nước ngoài để vươn mạnh mẽ ra thị trường quốc tế”.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.