"Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công!"

"Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công!"
(PLVN) - Được biết đến là một trong những giám đốc phát triển hệ thống trẻ tuổi nhất của Thiên Hương Group, Doanh nhân Trần Quang Trung (Nhật Hạ) đã có những quyết định vô cùng táo bạo trên con đường kinh doanh của mình. 

Bén duyên cùng Thiên Hương Group, vị giám đốc trẻ đã lựa chọn cho mình một hướng đi mới, một hành trình khởi nghiệp khó hơn, vất vả hơn, nhờ đó mà những thành công đến với anh cũng nhiều dư vị và ý nghĩa.

Quyết định táo bạo

Anh Trần Quang Trung – Giám đốc phát triển hệ thống Celia Luxury (Tập đoàn Thiên Hương) được nhiều khách hàng và đồng nghiệp gọi bằng một cái tên thân thiết - Nhật Hạ. Lý giải về cái tên này, anh Trung chia sẻ: “Đây là cái tên mà tôi rất yêu thích bởi “Nhật Hạ là ánh nắng mùa Hè rạng rỡ” gắn liền với tính cách nồng nhiệt quyết liệt trong từng hành động, lời nói của tôi”.

Khi được nghe câu chuyện về hành trình tìm kiếm đam mê thực sự của Giám đốc Nhật Hạ, những người xung quanh không khỏi bất ngờ bởi biết anh đã rất táo bạo khi quyết định từ bỏ công việc tốt tại Bộ Kế hoạch & Đầu tư để chuyển hướng sang kinh doanh.

Anh chia sẻ: “Trước đây, tôi học chuyên ngành Luật – Trường Đại học Công đoàn. Sau khi tốt nghiệp, tôi được nhận vào làm tại Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư (Bộ Kế hoạch & Đầu tư). Một công việc ổn định mà một cử nhân Luật mới ra trường ai cũng mơ ước có được. Nhưng làm việc một thời gian, tôi nhận ra mình không thực sự yêu thích và phù hợp với nghề này. Không tìm thấy cảm hứng trong công việc, tôi quyết định gửi đơn xin thôi việc để bắt đầu một hành trình mới - hành trình khởi nghiệp tại Thiên Hương Group”. 

Ban đầu khi đưa ra một quyết định lớn, thậm chí ảnh hưởng đến cả tương lai sau này, anh Trung đã vấp phải sự không đồng tình từ gia đình, anh tâm sự: “Bố mẹ tôi phản đối rất gay gắt khi tôi xin nghỉ việc tại Bộ kế hoạch & Đầu tư, thậm chí có những ngày gia đình tôi xảy ra chiến tranh lạnh triền miên chỉ vì quyết định của tôi.

Lúc đó, tôi chưa có gì để chứng minh được điều mình làm là đúng mà chỉ biết không ngừng cố gắng nỗ lực từng ngày. Tôi chỉ biết phải luôn cố gắng hết mình để chứng minh cho gia đình và bạn bè thấy rằng tuổi trẻ của chúng ta đắt giá lắm. Hãy sống cuộc đời của chính mình, làm công việc mình yêu thích, có thể sống chết vì nó thì dù có thất bại bạn cũng vẫn mỉm cười đón nhận và đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn”.

 

Mối duyên với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Khi đảm nhiệm vị trí mới, anh nhận thấy hệ thống phân phối mỹ phẩm mang thương hiệu Việt còn khá hạn chế cả về số lượng và chất lượng; rất ít doanh nghiệp mỹ phẩm Việt dám đầu tư mạnh kênh bán hàng truyền thống này, bởi gây dựng được nó cần phải có thương hiệu nổi bật, đầu tư phần lớn cho chiết khấu hệ thống, chăm sóc hệ thống lâu dài và bền bỉ.

Ngoài ra yếu tố then chốt đến từ chất lượng sản phẩm khi mà Internet phủ sóng rộng rãi, những sản phẩm mang thương hiệu Việt bị “vàng thau lẫn lộn”, bị đánh đồng bởi những danh xưng xấu xí “kem trộn, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

Chính vì thế việc khẳng định được vị thế sản phẩm trên thương trường khó khăn hơn gấp bội. Nhưng đó cũng là cơ hội để anh Trung và các cộng sự vươn lên khẳng định chỗ đứng của chính mình cũng như lấy lại niềm tin của những người tiêu dùng thông thái… 

Kể về cơ duyên gắn bó với Thiên Hương Group, anh Trung cho biết, trong một lần gặp gỡ đối tác, anh rất may mắn khi được gặp nữ Chủ tịch xinh đẹp có chung chí hướng với anh, người đã định hướng và gắn bó cùng anh tại Thiên Hương Group. Nữ Chủ tịch xinh đẹp của Thiên Hương chính là vị “tiền bối”, là tấm gương sáng trong kinh doanh để anh học tập và noi theo.

Sau những cố gắng đóng góp đối với dự án phát triển sản phẩm viên uống trắng da công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam Celia Luxury, Giám đốc Trần Quang Trung vui mừng là đại diện của Thiên Hương Group được vinh danh là Giám đốc Phát triển hệ thống trẻ tuổi và tài năng nhất ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm Celia Luxury. Chính thành quả này là trái ngọt đầu tiên cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong công việc.

Cũng như những người trẻ thuộc thế hệ 9x khác, khoảng thời gian đầu anh Trung phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục và xây dựng lòng tin phát triển chi nhánh, đại lý. Vì chi nhánh, đại lý không chỉ thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của mình mà họ còn là đại diện hình ảnh, thương hiệu, chất lượng cho sản phẩm, cầu nối liên kết giữa thương hiệu với khách hàng.

Việc khó khăn nhất trong hành trình xây dựng hệ thống đó là xây dựng được giá trị ban đầu cho sản phẩm và mang giá trị đó thuyết phục từng chi nhánh. Bản thân anh Trung cũng phải từng bước Tin - Dùng - Yêu thích - Trung thành với sản phẩm mới có thể mang sức mạnh khiến người khác tin tưởng. Chưa kể đến với những đại lý mới, cần chủ động hỗ trợ họ từng bước: Tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu riêng biệt, xúc tiến chương trình bán, mở rộng đại lý cấp 2…

 

Khi được hỏi về sự khác biệt tạo nên dấu ấn của sản phẩm viên uống trắng da Celia Luxury, Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury khẳng định: “Celia Luxury là viên uống công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nano siêu phân tử vào hoạt chất L-Cystine, một tiền chất tổng hợp nên Glutathione làm trắng da nội sinh. Tôi tin tưởng rằng với một sản phẩm chất lượng như Celia Luxury có đầy đủ giấy phép quảng cáo, được chứng nhận an toàn từ Bộ Y tế cùng với chiến lược xây dựng phát triển hệ thống đại lý bài bản đây là sẽ là sản phẩm tạo nên một xu hướng làm đẹp mới cho phụ nữ hiện đại!”.

Niềm đam mê với kinh doanh, yêu thích công việc phát triển hệ thống tại Thiên Hương Group đã giúp doanh nhân Trần Quang Trung tạo được sự kết nối với những người trẻ có cùng triết lý kinh doanh “Bán sản phẩm - Tạo dựng niềm tin”. Thiên Hương Group luôn đặt Sức khỏe, Sắc đẹp và An toàn là những mục tiêu song hành trên chặng đường phát triển.

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.