Tập đoàn BAT công bố kết quả kinh doanh 2013

Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Lào Cai
Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Lào Cai
(PLO) - Báo cáo tài chính của Tập đoàn BAT cho thấy, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2013 rất hiệu quả với các chỉ số tài chính khả quan.
Tập đoàn BAT (British American Tobacco) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2013.
Theo đó, doanh thu của Tập đoàn tăng 4% theo tỷ giá hối đoái cố định, chủ yếu là nhờ việc định giá tốt liên tục. Doanh thu báo cáo cao hơn một chút do sự thay đổi của tỷ giá hối đoái đã tác động bất lợi tới ba trong bốn khu vực của Tập đoàn.  Lợi nhuận hoạt động điều chỉnh của Tập đoàn đã tăng lên 3% và 7% theo tỷ giá hối đoái cố định. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh được báo cáo cao hơn 3%, đạt mức 5,526 triệu bảng. Hệ số biên lợi nhuận hoạt động tăng mạnh 100 điểm cơ bản đạt 38.1%.Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phần tăng 5% đạt mức 205.4 xu. Tại tỷ giá hối đoái cố định, thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phần đã điều chỉnh tăng 10%, chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng của lợi nhuận hoạt động kinh doanh. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, chỉ số này tăng 6%, đạt 216.6 xu.
Hội đồng quản trị Tập đoàn BAT đã đề nghị mức cổ tức cuối cùng là 97.4 xu, đem lại tổng mức cổ tức của năm 2013 là 142.4 xu trên mỗi cổ phần, tăng 6%. Khối lượng thuốc lá điếu của Tập đoàn là 676 tỷ điếu, giảm 2.7%. Tổng khối lượng thuốc lá giảm 2.6%. Các nhãn hiệu quốc tế tăng 2.1% về khối lương, trong đó các nhãn hiệu chính yếu toàn cầu tăng 1.9%. Thị phần thuốc lá của Tập đoàn tiếp tục tăng tại các thị trường chính. 44 triệu cổ phiếu đã được mua lại với giá 1.5 tỷ bảng, không bao gồm chi phí giao dịch. Hội đồng quản trị Tập đoàn này cũng đã thống nhất chương trình mua lại 1.5 tỷ bảng cố phiếu cho năm 2014.
Kết quả mà Tập đoàn BAT đạt được trong năm 2013 trái ngược với bối cảnh biến động tỷ giá bất lợi, giảm khối lượng ngành và bất ổn tại một số nơi trên thế giới.
Đặc biệt, trong năm 2013, Tập đoàn BAT đã tăng thị phần thành công tại các thị trường chính với 20 điểm cơ bản, chủ yếu là nhờ thành công của các nhãn hiệu chính yếu toàn cầu khi đã tăng 60 điểm cơ bản. Cổ phiếu của Tập đoàn trong phân khúc cao cấp cũng tăng lên 80 điểm cơ bản. Tuy nhiên số lượng thuốc lá điếu tại các công ty con giảm 2.7%, chủ yếu là do suy giảm của ngành.
Tại thị trường Việt Nam, số lượng sản phẩm và thị phần tiếp tục tăng trưởng, chủ yếu do sự tăng mạnh về nhu cầu dùng State Express 555. Lợi nhuận tăng bởi sự phát triển trong phân khúc cao cấp, giá cả và số lượng sản phẩm bán ra đều tăng.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…