Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình: “TH đã thành công“!

(PLVN) - Hôm nay (27/2), Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện biên giới Tri Tôn. Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 
Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, dự án có quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ngày.
Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, dự án có quy mô đàn bò nuôi tập trung là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ngày. 

Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Lễ Khởi công có sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương…

Ngay trước Lễ Khởi công, cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, theo tinh thần của Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng về tổ chức Tết trồng cây Vì một Việt Nam xanh, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh: "Lễ Khởi công dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao hôm nay là khởi đầu cho một mùa xuân mới trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Chúng ta rất vui mừng đến dự và chứng kiến sự kiện quan trọng này. Sự kiện thể hiện dấu mốc mới trên lộ trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của quê hương Tri Tôn – An Giang nói riêng và cũng là của cả vùng ĐBSCL nói chung, cũng là một bước đi vững chắc của Tập đoàn TH trên con đường vì sức khỏe cộng đồng". 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi Lễ
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi Lễ

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cũng đánh giá: "Trong 10 năm qua, TH đã có những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đánh thức tiềm năng của đồng đất quê hương, đặc biệt là các vùng đất còn nhiều khó khăn, các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, trở thành một thương hiệu quốc gia, một niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam khi bước ra thị trường thế giới (với dự án đầu tư 2,7 tỷ USD vào Liên Bang Nga, và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tới thời điểm này được cấp mã số để xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi Việt Nam vào thị trường lớn nhất thế giới Trung Quốc, xuất khẩu các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tới thị trường Mỹ, dự án nông nghiệp lớn tại Úc,..). Có thể nói TH đã thành công".

Cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc
 Cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc

"Rồi đây vùng dự án sẽ trở thành những làng quê yên bình hay đô thị nông nghiệp"

Tập đoàn TH đang hiện đang đầu tư nhiều dự án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nổi bật là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án vận hành theo chuỗi sản xuất khép kín, được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Dự án có tổng đàn bò là 45.000 con tại Nghệ An, xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á năm 2015.

Bà Thái Hương Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh An Giang
Bà Thái Hương Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh An Giang

Tháng 12/2020, cụm trang trại TH tại Nghệ An đã được Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union - Worldkings) xác nhận Kỷ lục thế giới mới, đó là Kỷ lục “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới” với cụm trang trại sở hữu chuồng trại lớn và hiện đại tiêu chuẩn tiên tiến hàng đầu thế giới, áp dụng công nghệ 4.0 và thiết bị hiện đại trong tất cả các khâu của quy trình khép kín (trong đó sử dụng chip điện tử kiểm soát thức ăn, thú y, động dục...

Trong hơn 10 năm gia nhập thị trường sữa, TH đã xây dựng thành công thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần chuyển dịch tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại 92% (năm 2008) giảm còn dưới 60% hiện nay. TH đã lôi kéo những doanh nghiệp cùng ngành nghề cùng thi đua với nhau để sản xuất những dòng sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Sữa tươi sạch đã trở thành một hiệu ứng lôi kéo xã hội hướng tới chữ “sạch” trong ngành thực phẩm.

Dự án sữa TH đã được mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum và nay là An Giang.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Thái Hương Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH bộc bạch: "Tại An Giang, tôi mong muốn ngoài trang trại bò sữa, tôi còn làm các trang trại trồng trọt theo mô hình hữu cơ và global GAP- sản xuất những sản phẩm nông nghiệp tươi sạch cùng với xây dựng nhà dưỡng lão và khu nghỉ dưỡng. Nếu chỉ làm riêng nông nghiệp thôi thì vất vả quá. Tôi nghĩ con đường tiếp theo đó của TH sẽ được mọi người đón nhận. Rồi đây vùng dự án của chúng tôi nơi đây sẽ trở thành những làng quê yên bình hay đô thị nông nghiệp…". 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành cùng TH, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình cũng mong muốn "Sự thành công của Tập đoàn TH sẽ là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác tiếp tục nghiên cứu, tham gia đầu tư khai thác, đánh thức tiềm năng, thế mạnh tỉnh An Giang, đưa tỉnh An Giang ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp". 

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.