Phó TGĐ Tập đoàn Dệt may Ý Linh: Thành công bởi đam mê và quyết đoán

Phó TGĐ Tập đoàn Dệt may Ý Linh: Thành công bởi đam mê và quyết đoán
(PLO) - Quyết định táo bạo cùng những nỗ lực không ngừng đã giúp Vũ Thanh Tùng nổi tiếng với thương hiệu Charming Lys. Doanh nhân & Pháp luật có cuộc trò chuyện thú vị với doanh nhân Vũ Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Ý Linh kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP May mặc Hưng Phú về chuyện đời, chuyện nghề của anh.

Muốn giúp mọi người được mặc đẹp hơn

- Được biết, anh đã từng trải qua rất nhiều vị trí đáng nể như Giám đốc ngân hàng, Giám đốc bảo hiểm. Thành công như thế, nhưng tại sao anh lại quyết định bỏ nghề để đến với lĩnh vực thời trang?

Tôi luôn gặp may mắn khi lựa chọn được công việc đúng ngành nghề đào tạo. Hơn 10 năm làm lãnh đạo trong ngành ngân hàng và bảo hiểm đã cho tôi rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Nhưng, sau khi nhận thấy thị trường dệt may nước nhà đang có nhiều tiềm năng nên tôi đã quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực thời trang.

Hơn nữa, mong ước được làm thật nhiều công việc có ích cho gia đình, cho xã hội, giúp mọi người được mặc đẹp hơn, được hưởng thụ cuộc sống sung túc hơn, đã thôi thúc tôi đến với lĩnh vực này.

- Charming Lys (thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Dệt may Ý Linh) từ khi ra đời đã tạo ra “hiện tượng” bởi sự độc đáo, ấn tượng. Anh có thể nói rõ hơn về điều này?

Charming Lys là một thương hiệu thời trang mang dấu ấn Việt. Charming Lys khéo léo hòa quyện sự tinh tế, thuần khiết của người phụ nữ ¡ Đông ẩn mình trong những nét hiện đại, quý phái của phong cách thời trang châu Âu.

Dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ thiết kế trưởng thành từ các cuộc thi lớn, mỗi thiết kế của hãng đều được sáng tạo tối giản nhưng vẫn thể hiện cá tính riêng. Charming Lys luôn đón đầu xu hướng, tạo nên những trào lưu và phong cách cho giới công sở. Các thiết kế của hãng hướng đến sự trang nhã, sành điệu nhưng vẫn mềm mại và quyến rũ với các nét cắt phóng khoáng, phối màu thanh lịch kết hợp cùng chất liệu cao cấp. 

- Thời trang là nghề “làm dâu trăm họ”  và để thành công cũng chẳng dễ dàng chút nào. Anh và các cộng sự đã phải đưa ra chiến lược gì để tạo ra thế mạnh cạnh tranh cho thương hiệu của mình?

Chúng tôi quy tụ được đội ngũ thiết kế giỏi, sáng tạo, giàu kinh nghiệm, luôn đón đầu các xu hướng thời trang thế giới, được đào tạo bài bản ở châu Âu về thiết kế vest cao cấp và thời trang cao cấp. Đồng thời, chúng tôi có đội ngũ thợ may lành nghề ham học hỏi. Hơn nữa, chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại. 

Và đặc biệt là chất lượng nguyên, phụ kiện cho các sản phẩm của công ty được nhập khẩu từ Anh, Thái Lan... đảm bảo đẹp, tinh tế, sang trọng và rất bền, đáp ứng yêu cầu thời trang cao cấp của dân văn phòng, công sở, nên ngay từ khi ra đời Charming Lys đã được đón nhận và yêu mến của chị em. 

Charming Lys được Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Dương Thùy Linh, người mẫu Ngọc Quyên, Hồng Quế... yêu thích và tin dùng. Đặc biệt, trong 3 năm liên tiếp, Charming Lys luôn cùng các nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam tham gia Tuần lễ Thời trang Thu đông, Tuần lễ Thời trang Xuân Hè... không chỉ được khách hàng yêu thích, mà ngay cả các đồng nghiệp trong giới thiết kế cũng đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi.

- Nhiều người nhận xét, doanh nhân Vũ Thanh Tùng ít bằng lòng với thành công hiện tại, anh luôn muốn chinh phục “dư địa mới” - thị trường đồng phục công sở. Bật mí của anh về thị trường mới này? 

Đúng thế, chúng tôi đã nhìn thấy thị trường khác tiềm năng hơn cả thị trường thời trang công sở, đó trang phục, đồng phục công sở - vì lý do này, Công ty CP May mặc Hưng Phú ra đời (trực thuộc Tập đoàn Dệt may Ý Linh, Nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Hưng Yên, quê hương tôi).

Chúng tôi tâm huyết và nỗ lực tạo ra những sản phẩm cao cấp mang tính ứng dụng cao, sang trọng, hiện đại và thanh lịch góp phần nâng cao giá trị, vị thế của khách hàng. Với slogan “Giải pháp đồng phục toàn diện và chuyên nghiệp”, Công ty CP May mặc Hưng Phú chuyên cung cấp trang phục, đồng phục công sở cho các Bộ, ngành và đồng phục ngân hàng tại 64 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Chúng tôi tự hào cung cấp hàng triệu bộ trang phục, đồng phục cho các Bộ, ngành, ngân hàng từ đất Mũi Cà Mau đến Cần Thơ, Sài Gòn, Vũng Tàu, Đà Nẵng Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Kiên Giang, Hưng Yên, Quảng Nam... 

Luôn nỗ lực vì khách hàng thân yêu

- Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng Kinh tế Asean, công ty của anh sẽ gặp phải thách thức và thuận lợi gì?

Chúng tôi đã có kinh nghiệm và thành công trong việc gia công cho một số công ty như Anh, Mỹ.. nhưng để giữ “sân nhà” và tham gia sâu rộng vào “sân chơi” hội nhập kinh tế khu vực, chúng tôi không chủ quan, không e sợ, mà luôn cố gắng, nỗ lực vì khách hàng thân yêu của mình. 

Năm 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào mảng trang phục, đồng phục công sở cung cấp cho các đơn vị thuộc khối sự nghiệp Nhà nước, các Bộ, ngành và các ngân hàng trên toàn quốc. Đảm bảo chất lượng cao nhất, khách hàng hài lòng nhất khi mặc trang phục của chúng tôi, để tinh thần tự tin, thoải mái, cống hiến cho công việc được giao.

- Theo anh, vì sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành dệt may Việt Nam vẫn chưa đủ sức “bơi ra biển lớn”?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam còn hạn chế về vốn, công nghệ, nguồn nhân lực, khả năng quản lý cũng như tổ chức công việc. Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ thua lỗ vì nhận những hợp đồng lớn nhưng bị “bể” vì chất lượng không đảm bảo, không giao hàng đúng hẹn hay khâu quản lý “có vấn đề”. 

Đặc biệt, doanh nghiệp muốn “bơi ra biển lớn”, tham gia xuất khẩu hàng may mặc phải chứng minh quy mô nhà xưởng, máy móc, năng lực quản lý, tay nghề của thợ thiết kế, thợ may. Chỉ khi chúng ta thực sự chuyên nghiệp, có năng lực đủ mạnh, thì họ mới làm ăn với chúng ta. 

Đặc biệt, muốn khẳng định thương hiệu của mình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên liên kết với nhau, cùng nhau tạo ra dòng sản phẩm chủ đạo, chất lượng, uy tín như chuyên thời trang công sở, hoặc chuyên sản xuất vest, chuyên sơ mi nam... như thế, sẽ dễ dàng chinh phục thị trường nước ngoài hơn.

-  Anh có thể tổng kết những kinh nghiệm giúp anh và công ty thành công vượt bậc như ngày hôm nay?

Chúng tôi đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại, từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng, đơn cử, máy cắt quần áo vest lên tới 30 tỷ đồng; Chọn nguồn nguyên, phụ kiện cho ngành dệt may chất lượng cao. Đồng thời, công ty tuyển chọn những nhà thiết kế tài năng, sáng tạo, thợ cắt, thợ may lành nghề, người quản lý, kể cả nhân viên cũng phải tâm huyết với nghề, như thế mới đạt được thành công như hôm nay. 

Bởi như vậy mới đủ tự tin để nhận những hợp đồng lên đến hàng chục nghìn bộ quần áo vest, khối lượng công việc khổng lồ, thời gian thực hiện hợp đồng rất ngắn, từ khi ký kết hợp đồng, đến khi triển khai đo, cắt, may, vận chuyển tới khách hàng chỉ trong vòng 5 - 6 tháng. 

Thành công của công ty là sức mạnh tổng lực của toàn thể đội ngũ, cán bộ và nhân viên. Đặc biệt, phải có niềm đam mê, say nghề, cộng thêm tính quyết đoán của người lãnh đạo thì mới thành công được. Bạn tin không, tôi thường làm việc từ 7 giờ sáng tới 10 - 11 giờ đêm là chuyện bình thường.

- Những lúc rảnh rỗi, đâu là niềm vui và cũng là động lực lớn nhất giúp anh sáng tạo hơn, thư thái hơn?

Thời gian rảnh rỗi, đó là những ngày cuối tuần, tôi cùng các con về quê hương mình - làng Xuôi, xã Thụy Lôi, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên thăm bố mẹ và thắp hương cho ông bà, Tổ tiên. Niềm vui đặc biệt và niềm tự hào của tôi và con cháu họ Vũ được sum vầy, cùng nhau đón đợi, mong chờ ngày đặc biệt, là ngày Thanh Minh tháng 3; Ngày Giỗ Tổ họ Vũ tháng 8 hằng năm và ngày Tết cổ truyền của dân tộc, sửa soạn mâm cỗ, có chùm nhãn lồng ngọt lịm hay quả bưởi thơm ngát trong vườn và gửi lời tri ân, báo hiếu, tiếng lòng, niềm tâm giao của con cháu họ Vũ kính dâng lên Tổ tiên, ông bà. 

- Cám ơn anh. Chúc anh thật nhiều may mắn để hiện thực hóa ước mơ, hoài bão lớn của mình! 

- Ảnh: Trần Huy Nhật

Địa điểm chụp: Apricot Hotel, 136 Hàng Trống, Hà Nội

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…