Ông chủ trẻ của thương hiệu mật ong sạch Thạch Thành

Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong.
Anh Nguyễn Văn Hưởng (trái) giới thiệu về máy hạ thủy phần mật ong.
(PLO) - Từ những ý tưởng riêng, anh Nguyễn Văn Hưởng thôn Hợp Tiến xã Thành Hưng huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã có những bước đi đột phá, táo bạo trong việc xây dựng thương hiệu mật ong cho riêng mình. Đến nay thương hiệu mật ong Hưởng Hoa của anh đã trở thành sản vật đặc trưng, một món quà quý cho du khách khi đến vùng đất này.  

Nắm được ưu thế của vùng đất huyện miền núi Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) với những vùng cây ăn trái ngút ngàn như nhãn, cam, bưởi…, anh Nguyễn Văn Hưởng đã bắt tay vào nuôi ong mật để tận dụng nguồn mật hoa phong phú trên quê hương. Biết được công dụng đặc biệt của mật ong trong việc bồi bổ sức khỏe, anh Hưởng đã dày công nghiên cứu, chăm sóc vườn cây và phát triển đàn ong để cho sản phẩm mật ong chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh. Đến nay, mật ong hoa nhãn Thạch Thành sẽ trở thành 1 sản vật, là một nét văn hóa đã được giới thiệu trong các triển lãm về hội chợ thương mại, tạo thành điểm nhấn mỗi khi khách hàng đến với Thạch Thành. 

Anh Hưởng cho biết, vào đầu năm 2016 và cuối năm 2017, cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã được UBND huyện Thạch Thành cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và được Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận, cấp mã vạch sản xuất kinh doanh mật ong tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường có  rất nhiều thương hiệu mật ong, cạnh tranh cao nhưng sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa Thạch Thành vẫn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ phục vụ khách hàng trong tỉnh, mật ong Hưởng Hoa đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhận được hiệu ứng tốt từ người tiêu dùng. Hiện cơ sở sản xuất mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa cho sản lượng tương đối ổn định góp phần quan trọng giải quyết công ăn việc làm, tìm đầu ra cho người nuôi ong trong huyện. Anh Hưởng còn kết hợp với các thành viên trong câu lạc bộ nuôi ong của huyện Thạch Thành để cùng nhau hỗ trợ sản xuất, bao tiêu sản phẩm. 

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của anh Hưởng.
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của anh Hưởng. 

Sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưởng Hoa “sạch” thuần khiết tự nhiên không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa luôn tuân thủ quy trình kiểm soát khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được khách hàng ở khắp mọi nơi tìm đến đặt hàng.

Để có được những kết quả này, anh Hưởng đã đầu tư hệ thống máy hạ thủy phần mật ong trị giá 250 triệu, (đây là công nghệ xử lý từ mật ong thô trở thành mật ong tinh nguyên chất). Hệ thống bao gồm máy ủ diệt nấm khử vi sinh, hệ thống lọc thô, lọc mịn và siêu mịn, hệt thống chiết rót chống tạo bọt, máy đóng nắp chai, khúc xạ kế dùng đo hàm lượng nước trong mật ong.

Chính vì cơ sở sản xuất mật ong Hưởng Hoa đã có thương hiệu, lại được xử lý qua máy hạ thủy phần nên chất lượng bảo đảm, được khách hàng đặt hàng và tiêu thụ nhanh. Hiện nay đang là thời vụ thu hoạch mật ong, cứ khoảng 1 tuần gia đình anh Hưởng lại quay mật một lần, mỗi một đàn ong đã cho thu hoạch từ 0,7 lít đến 1 lít mật ong nguyên chất/ 01 lần quay. 

Phát huy những thành công bước đầu, trong tương lai, anh Nguyễn Văn Hưởng có ý tưởng, muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế, từng bước đưa sản phẩm của mình xuất khẩu ra nước ngoài. 

Việc xây dựng thương hiệu mật ong Hưởng Hoa sẽ từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân huyện miền núi Thạch Thành, hình thành nên chuỗi sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các sản phẩm nông sản sạch, đặc trưng riêng biệt của huyện Thạch Thành, từng bước nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.