Ông chủ tiệm tạp hóa lớn nhất thế giới nói về trách nhiệm xã hội

Ông Scott Price, TGĐ điều hành của Walmart khu vực Châu Á cho rằng “để đạt được sự thành công bền vững, trách nhiệm xã hội phải là một phần không thể tách rời trong chiến lược kinh doanh. Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội, các công ty có thể thể hiện sự cam kết của mình đối với chủ sở hữu và các cổ đông”.

Ông Scott Price, TGĐ điều hành của Walmart khu vực Châu Á cho rằng “để đạt được sự thành công bền vững, trách nhiệm xã hội phải là một phần không thể tách rời trong chiến lược kinh doanh. Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội, các công ty có thể thể hiện sự cam kết của mình đối với chủ sở hữu và các cổ đông”.

 Theo ông Scott Price thì bằng việc chú trọng vào các cam kết xã hội liên quan đến hoạt động kinh doanh, công ty có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường cũng như phát triển một cách nhanh chóng.

a
Walmart vừa công bố sẽ giúp các nông trại nhỏ trên toàn thế giới- ảnh minh họa

Các họat động xã hội của Walmart đã trở thành một phần khăng khít trong chiến lược kinh doanh. “Đến mức mà các bạn hiếm khi nghe thuật ngữ ‘hoạt động xã hội’ tại Walmart. Có trách nhiệm với xã hội đơn giản là một phần trong công việc kinh doanh của chúng tôi”,Price khẳng định.

 Walmart, sắp kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm tới, là một tập đoàn nổi tiếng với các hoạt động đóng góp xã hội trong các lĩnh vực kinh doanh của mình.

 Để đạt hiệu quả, Price cho rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cần được tiến hành một cách tập trung, tác động đến nhiều người, với một kế hoạch lâu dài và liên kết với hoạt động kinh doanh.

  Ông nói: “Có rất nhiều cơ hội để làm điều tốt, và bạn muốn được giúp đỡ bất cứ ai cần giúp đỡ. Trong vài năm qua, chúng tôi đã xây dựng được một mô hình tạo nên những khác biệt lớn trong các vấn đề đáng quan tâm của xã hội”. 

Ông giải thích: “Tại Walmart, chúng tôi tập trung các hoạt động của mình vào một số vấn đề toàn cầu như: giáo dục, tính bền vững, phát triển kinh tế, sức khỏe và dinh dưỡng. Chúng tôi rất mong muốn các hoạt động này sẽ được áp dụng vào công việc kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. Và mọi việc đang thực sự diễn ra như vậy.” 

Walmart vừa công bố chương trình nông nghiệp bền vững như một ví dụ về sự đổi mới, tính linh hoạt và tập trung toàn cầu, giúp tăng sức mua từ các nông trại lớn nhỏ trên tòan thế giới, giảm hoang phí thực phẩm và duy trì sự bền vững nguồn sản phẩm trong nông nghiệp.

Theo đó, Walmart sẽ giúp đỡ các nông trại nhỏ trên khắp thế giới bằng kế họach sẽ bán ra 1 tỉ đô la nguồn thực phẩm nhập từ các nông trại nhỏ và vừa vào cuối năm 2015.

 Chiến lược nông nghiệp bền vững của Walmart được chia thành ba khu vực rộng lớn có mục tiêu hỗ trợ cụ thể để giúp công ty theo dõi và báo cáo tiến trình như là phần trong mục tiêu kinh doanh. 

"Chúng tôi đang góp phần giải quyết một vấn đề to lớn trong xã hội. “ Hơn 1 tỉ người trên thế giới dựa vào ngành nông nghiệp và hàng trăm triệu người trong số họ chỉ sống dưới mức 2 đô la Mỹ mỗi ngày. Với sự bùng nổ dân số toàn cầu, sản xuất lương thực phải tăng khoảng 70% dể cung cấp cho 9 tỉ người năm 2050,” ông Price giải thích.

 Walmart, được coi như một hệ thống cửa hàng tạp hóa lớn nhất thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự khác biệt trong ngành sản xuất lương thực đối với cộng đồng, các nền kinh tế địa phương và kinh tế gia đình toàn cầu.


Thanh Lương

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.