Nhập nhèm chương trình Doanh nhân Văn hoá Phù Đổng Thiên Vương

Logo của VTV cùng với logo của Trung tâm văn hoá doanh nhân khiến người xem dễ gây hiểu lầm VTV như một đơn vị đồng tổ chức
Logo của VTV cùng với logo của Trung tâm văn hoá doanh nhân khiến người xem dễ gây hiểu lầm VTV như một đơn vị đồng tổ chức
(PLO) - Lễ biểu dương “Doanh nhân văn hoá Phù Đổng Thiên Vương- Doanh nghiệp văn hoá vì cộng đồng” bị nhiều người cho là có khá nhiều thông tin nhập nhèm để khuếch trương, lôi kéo doanh nghiệp tham gia. 

Chương trình Lễ biểu dương “Doanh nhân văn hoá Phù Đổng Thiên Vương- Doanh nghiệp văn hoá vì cộng đồng” do Trung tâm văn hoá doanh nhân Việt Nam tổ chức, diễn ra vào ngày 13/10. Tuy nhiên, đến thời điểm này có một số dư luận cho rằng chương trình biểu dương này nhập nhèm trong việc tổ chức. 
Hồ sơ mời tài trợ lễ biểu dương có logo của Trung tâm Văn hoá doanh nhân Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Trong đó có nhiều thư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước… 
Đáng chú ý, nội dung các bức thư này không phải cho lễ biểu dương mà là thư chúc mừng Trung tâm văn hoá doanh nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập cách đây đã 2 năm. 
Trong hồ sơ mời tài trợ ghi “dự kiến truyền hình trực tiếp trên VTV” và cũng in logo của VTV cùng với logo của Trung tâm văn hoá doanh nhân khiến người xem dễ gây hiểu lầm VTV như một đơn vị đồng tổ chức. Trong khi đó, được biết phía VTV không làm chương trình truyền hình trực tiếp cho Lễ biểu dương này vào ngày 13-10 tới đây. VTV chưa thông qua việc sử dụng logo VTV của chương trình. 
Theo tìm hiểu, Công ty T&A- đơn vị tổ chức cho lễ biểu dương này. Cơ cấu của lễ biểu dương này có Top doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu xuất sắc nhất (mỗi danh hiệu có 15 doanh nghiệp và 15 doanh nhân). 
Trong hồ sơ, phần đăng ký ghi rõ các gói “hỗ trợ truyền thông”: Doanh nghiệp Văn hoá Vì cộng đồng là 25 triệu đồng; Doanh nhân văn hoá Phù Đổng Thiên Vương 25 triệu đồng; Dành cho doanh nghiệp tham gia 2 danh hiệu là 40 triệu đồng; Tham gia hỗ trợ Top tiêu biểu xuất sắc nhất nhất là 50 triệu đồng. 
Ngoài ra, nếu tham gia tài trợ theo yêu cầu thì gói tài trợ Kim Cương lên tới 350 triệu đồng; tài trợ vàng 250 triệu; đồng tài trợ 150 triệu và tài trợ VIP là 100 triệu đồng… sẽ được những quyền lợi khác ngoài hồ sơ.
Dù phía Trung tâm phủ nhận hoàn toàn việc việc các doanh nghiệp phải nộp tiền thì mới được biểu dương song trong hồ sơ mời tài trợ ghi rõ, các doanh nghiệp, doanh nhân khi tham gia gói hỗ trợ truyền thông thì mới có quyền lợi: “giới thiệu logo, thông tin trên cổng giới thiệu bình chọn của chương trình; được nhận vẽ mời tham dự; nhận được biểu tượng (Cúp) vàng trong lễ biểu dương cũng như giấy chứng nhận của doanh nghiệp trong chương trình”.
Giới thiệu hỗ trợ quảng cáo tuyên truyền của chương trình Doanh nhân Văn hoá Phù Đổng Thiên Vương
 Giới thiệu hỗ trợ quảng cáo tuyên truyền của chương trình Doanh nhân Văn hoá Phù Đổng Thiên Vương  

Liên quan đến việc tường thuật trực tiếp trên VTV, theo đại diện Trung tâm văn hoá doanh nhân, chương trình không tường thuật trên VTV do từ năm 2013, phía VTV yêu cầu các chương trình trực tiếp các giải thưởng phải có quyết định của Thủ tướng Chính phủ; còn đối với chương trình biểu dương này VTV từ chối làm trực tiếp. 
Do đó, phía Công ty T&A đã làm việc với Đài truyền hình Hà Nội để lên sóng vào tối 13-10 chứ không phải VTV.  
Được biết, đã có khoảng trên 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia lễ vinh danh này. 
Trước đó, trong tháng 10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương phối hợp với các cơ quan liên quan dừng việc tổ chức Chương trình xét, tôn vinh và trao giải thưởng "Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác" của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 
Văn phòng Chính phủ nhận được phản ánh Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư công nghệ thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức Chương trình xét, tôn vinh và trao giải thưởng "Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác" đã tổ chức in tờ gấp quảng cáo và dự kiến chương trình bình xét tôn vinh và trao giải thưởng. 
Trong đó có những thông tin sai lệch về việc tổ chức giải thưởng và việc thu kinh phí của các doanh nghiệp tham gia là trái với quy định.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc này...

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.