Nhân tài thích “đầu quân” cho công ty có lãnh đạo tốt

Kết quả khảo sát xây dựng thương hiệu tuyển dụng vừa được Navigos Search công bố cho thấy 76% trong số những người tham gia, cho rằng đội ngũ lãnh đạo tốt là yếu tố quan trọng nhất để thu hút nhân tài của một thương hiệu tuyển dụng.

Kết quả khảo sát xây dựng thương hiệu tuyển dụng vừa được Navigos Search công bố cho thấy 76% trong số những người tham gia, cho rằng đội ngũ lãnh đạo tốt là yếu tố quan trọng nhất để thu hút nhân tài của một thương hiệu tuyển dụng.

a
Đội ngũ lãnh đạo tốt là nhân tố thu hút nhân sự giỏi chứ không chỉ là tiền lương- ảnh MH

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Điều hành của Navigos Search,đội ngũ lãnh đạo tốt không chỉ là nhân tố quan trọng quyết định cho sự thành bại của doanh nghiệp, mà họ còn là nhân tố góp phần giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài về phía mình

 Kết quả từ cuộc khảo sát nói trên là một minh chứng cụ thể cho vai trò quan trọng của đội ngũ lãnh đạo trong việc thu hút và gìn giữ nhân tài”.

Bên cạnh đó, 75.2% trong số những người tham gia khảo sát trả lời rằng một thương hiệu tuyển dụng được yêu thích cần có môi trường làm việc tốt về thể chất lẫn tinh thần, xếp yếu tố này ở vị trí thứ hai trong số 4 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.

Các chương trình hỗ trợ/ đào tạo/ phát triển nhân viên; lương, thưởng cao là hai yếu tố quan trọng tiếp theo để xây dựng một thương hiệu tuyển dụng được yêu thích, với 71.8% và 66.4% số người tham gia trả lời khảo sát.

Bà Vân Anh chia sẻ “Theo quan sát của tôi, rất nhiều công ty thu hút nhân tài bằng các bằng chế độ lương thưởng, cũng có nhiều nhân viên chuyển việc vì thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả khảo sát này thêm một lần nữa khẳng định rằng lương, thưởng hay chế độ ưu đãi tuy rất quan trọng nhưng không hẳn là tất cả. Bằng cách tìm ra câu trả lời đích đáng cho câu hỏi: Tại sao người giỏi muốn làm việc cho công ty của bạn, tôi tin rằng các công ty sẽ có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất để thu hút và gìn giữ nhân tài cho công ty của mình”.

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy một kết quả thú vị. Nếu trước đây người lao động tại Việt Nam có khuynh hướng lựa chọn những công ty đa quốc gia để đầu quân bởi: môi trường làm việc tốt hơn, lương thưởng hấp dẫn hơn và có triển vọng phát triển nghề nghiệp hơn những công ty trong nước, thì giờ đây điều đó không còn là yếu tố tiên quyết hấp dẫn người lao động. Chỉ có khoảng 14.3% người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn “công ty đa quốc gia” như là một trong các yếu tố quan trọng mà một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn cần có.

"Chúng tôi cho rằng người lao động đang dần thay đổi nhận thức của mình. Điều này có thể giải thích bởi sự tăng trưởng ổn định của các công ty trong nước ngay cả khi nền kinh tế có những bất ổn. Hơn nữa, các công ty trong nước hiện nay cũng đã chú ý nhiều hơn đến việc xây dựng danh tiếng thương hiệu tuyển dụng để thu hút nhân tài. Họ những bước phát triển đáng kể cũng đưa ra rất nhiều triển vọng nghề nghiệp cho nhân viên. Ngoài ra, rất nhiều người lao động giàu kinh nghiệm trong nước đạt những vị trí cao tại các công ty đa quốc gia, nay muốn quay lại để đóng góp cho các công ty trong nước, Vân Anh khẳng định.

Thanh Lương

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…