Nguyễn Tiến Dũng - CEO Công ty TNHH Dynamic Retail: Viết tiếp đam mê cùng ngành ong

(PLVN) - Dù mới ra mắt trên thị trường chưa lâu song Beera đã tạo được tiếng vang thương hiệu và chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng. Bên cạnh yếu tố chất lượng, đứng sau thành công vượt bậc này còn là sự đóng góp to lớn đến từ vị trí lãnh đạo - ông Nguyễn Tiến Dũng – CEO Công ty TNHH Dynamic Retail, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng chuyên doanh về mật ong Beera và thương hiệu Vietnam Honey. 
Nguyễn Tiến Dũng  -  CEO Công ty TNHH Dynamic Retail: Viết tiếp đam mê cùng ngành ong

Kinh qua rất nhiều vị trí chủ chốt tại nhiều tập đoàn lớn, CEO Nguyễn Tiến Dũng đã và đang dẫn dắt Beera từng bước khẳng định thương hiệu và vươn lên thống lĩnh thị trường.

Thưa anh, cơ duyên nào khiến anh rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh mật ong với thương hiệu Beera?

- Tôi đã gắn bó với ngành bán lẻ gần 20 năm. Sau khi rời Saigon Coop vào năm 2018, tôi xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh với mô hình cửa hàng chuyên doanh và bán hàng đa kênh. 

Trong suốt một năm rưỡi làm giám đốc chiến lược cho một công ty Úc, tôi luôn tìm cho mình một lĩnh vực kinh doanh riêng. Nhưng chỉ đến khi gặp được một chuyên gia trong ngành ong, lắng nghe họ chia sẻ niềm đam mê về mật ong Việt Nam, tôi mới thực sự bén duyên với ngành ong vào cuối năm 2019.

Tôi chọn kinh doanh mật ong bởi đó là sản phẩm thiên nhiên. Thị trường ban đầu tuy nhỏ nhưng tương lai sẽ phát triển khi có người khai thác và tạo nên. Vì thế, tôi đã chọn con đường đó để đi.

Chuyển hướng sang một lĩnh vực kinh doanh mới có khiến anh gặp bất lợi? Và làm thế nào để anh có thể giải quyết khó khăn đó?

- Tôi không xem đây là sự chuyển hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới vì trước đây tôi đã làm việc trong ngành dịch vụ bán lẻ theo cửa hàng truyền thống. 

Thời gian đầu có rất nhiều khó khăn về nguồn lực và tài chính. Nhưng đối với tôi, một hoạt động có chiều sâu chiến lược và con đường dài thì khó khăn là điều tất yếu. Giải quyết khó khăn trước mắt là phải có một bức tranh tổng thể cho thị trường, xuyên suốt về mặt thời gian. Điều này cần một kế hoạch rất rõ ràng.

Tiếp theo là từng bước thực hiện và chuẩn bị rất kỹ cho các hoạt động mình có thể tham gia, đó cũng là một điểm mạnh mà trước đây tôi đã từng thực hiện rất nhiều dự án lớn với các nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á.

 

Có thể thấy dù mới có mặt trên thị trường nhưng mật ong Beera đã nhanh chóng thu hút và chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Đằng sau bước khởi đầu thuận lợi này là gì, thưa anh?

- Cho đến hiện tại, Beera khai trương được khoảng 5 tháng và có hơn 2.000 khách hàng trên khắp Việt Nam. Beera là chuỗi cửa hàng chuyên doanh về mật ong đầu tiên tại Việt Nam - nơi tập hợp rất nhiều loại mật ong chất lượng trong và ngoài nước. Beera kinh doanh theo hình thức đa kênh, do đó sự chỉnh chu rất quan trọng, chỉnh chu trong việc triển khai các gói hàng đến khách hàng và dịch vụ sau bán hàng. 

Bên cạnh đó, kiến thức nền tảng sản phẩm, cách sử dụng mật ong và các sản phẩm liên quan của đội ngũ cán bộ nhân viên của Beera khá tốt nên đã chiếm trọn được lòng tin của người tiêu dùng.

Theo anh, để một thương hiệu có thể tồn tại và phát triển trên thị trường thì điều gì là quan trọng, cốt lõi nhất? Phương châm đó được anh áp dụng tại Beera như thế nào?

- Beera có một sứ mệnh là mang mật ong và các sản phẩm liên quan đến ong tốt nhất thế giới về Việt Nam. Đồng thời đưa mật ong ngon và chất lượng nhất của Việt Nam ra thế giới. 

Một thương hiệu muốn đi xa thì phải rất rõ ràng về mặt sứ mệnh và hành động. Bên cạnh đó những giá trị cốt lõi của một thương hiệu sẽ giúp cho thương hiệu đó bền vững. Trong đó giá trị cốt lõi của Beera đó là tinh thần đoàn kết, sự chịu thương chịu khó, kiên định, bền bỉ và luôn luôn hướng tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

Việt Nam đang trong xu thế hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để hàng Việt có thể đứng vững ở thị trường trong nước và cạnh tranh với hàng ngoại. Vấn đề này được quan tâm và thực hiện như thế nào tại Beera?

- Việt Nam với thế giới đã xóa nhòa khoảng cách mang tính biên giới vì hiện tại chúng ta đã gia nhập thế giới gần như đầy đủ. Vậy nên, việc xây dựng một thương hiệu mạnh để tham gia thị trường càng rộng mở hơn là điều chắc chắn phải nghĩ tới.

Triết lý của Beera đó là Bee Around The World - Đi khắp thế giới, nên việc xây dựng thương hiệu được Beera rất tập trung. Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng của một thương hiệu ở Việt Nam cần được phát huy đó là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. 

Beera tập trung vào những nhóm khách hàng rất cụ thể như mật ong dành cho nam, mật ong dành cho nữ, mật ong chế biến và những sản phẩm mang tính thời điểm khác. Ngoài ra, Beera tập trung nhiều dòng sản phẩm liên quan đến quà tặng thiên nhiên, quà tặng doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, khách hàng nước ngoài đến Việt Nam thường tìm kiếm những món quà mang tính chất văn hóa, tinh thần hoặc sản vật của Việt Nam. Do vậy, Beera định hướng tập trung vào quà tặng dành cho khách nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam đi ra nước ngoài. Đó là lý do chúng tôi đã tạo ra thương hiệu Vietnam Honey. 

 

Vietnam Honey là sự kết tinh của những sản phẩm rất đặc biệt từ rừng núi phía Bắc. Đồng thời sở hữu điểm mạnh về công nghệ xử lý mật ong hiện đại, giúp tạo ra những sản phẩm thuần khiết nhất, không bị tạp chất, an toàn cho người sử dụng.

Mục tiêu 3 năm tới của Beera là trở thành nhà bán lẻ và phân phối chuyên doanh mật ong, các sản phẩm liên quan đến mật ong số 1 tại Việt Nam. Đồng thời tập trung vào việc đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài bằng kênh bán lẻ du lịch - Travel Retail.

Các sản phẩm của Beera sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua những hệ thống cửa hàng có tiếp cận với khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam đi ra nước ngoài. Và chúng tôi tin rằng Vietnam Honey sẽ trở thành thương hiệu điển hình cho chuỗi cửa hàng Beera trong thời gian sắp tới.

Minh Đăng
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Hoàn thành nhà máy điện mặt trời Sao Mai - An Giang

Hoàn thành nhà máy điện mặt trời Sao Mai - An Giang

(PLVN) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày 12/1/2021, tại TP. Long Xuyên - An Giang, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức “Lễ công bố hoàn thành Nhà máy ĐMT Sao Mai - An Giang” thay cho sự kiện “Khánh thành” truyền thống để phòng ngừa Covid-19. Với cách thực hiện linh hoạt, hiệu quả đạt mục tiêu kép vừa hưởng ứng tốt công tác chống dịch, đồng thời vừa báo công thành quả tăng trưởng doanh thu thêm 1.000 tỷ đồng/năm từ ĐMT trong năm sóng gió 2020.

Đọc thêm

Cà Mau chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết

Cà Mau chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết
(PLVN) - Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh,"Dịp Tết Nguyên đán 2021, tỉnh Cà Mau chi hơn 22 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và nhiều đối tượng xã hội khác..."

Giá vàng hôm nay 16/01 quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 16/01 quay đầu giảm
(PLVN) - Sáng nay 16/1, giá vàng thế giới quay đầu giảm sau thông tin ông Biden đề xuất gói viện trợ 1.900 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, sau những “cơn gió ngược” trong ngắn hạn, nếu lạm phát tăng nhanh, vàng có thể sẽ lại bứt phá trên mốc 2.000 USD/ounce một lần nữa.

Quấy rối tình dục đồng nghiệp tại nơi làm việc: Coi chừng mất việc

Quấy rối tình dục đồng nghiệp tại nơi làm việc: Coi chừng mất việc
(PLVN) - Một trong những điểm mới tại Bộ luật Lao động 2019 là đã có những quy định cụ thể về quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Nghị định 145/2020 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều luật của Bộ luật Lao động (có hiệu lực từ  2/1/2021) tiếp tục đề cập cụ thể hơn về lĩnh vực này.
“Mạnh tay” xử lý nạn bẫy bắt chim trời

“Mạnh tay” xử lý nạn bẫy bắt chim trời

(PLVN) - Trước vấn nạn săn bắt, tận diệt chim trời hàng chục năm nay, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học đang hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các loài chim hoang dã di cư tại Việt Nam.

Kêu gọi 1,5 triệu suất quà hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Kêu gọi 1,5 triệu suất quà hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam
(PLVN) - Tối nay, 16/1, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, thông qua chiến dịch nhắn tin “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia

Thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia
(PLVN) - Chiều 15/1, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì Lễ  Trao Quyết định thành lập Hội đồng Y khoa quốc gia và Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Hội đồng Y khoa quốc gia.
Quân đội sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII

Quân đội sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII

(PLVN) - Những ngày qua, lãnh đạo Bộ Quốc phòng (BQP), Tổng cục Chính trị (TCCT), Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) liên tục kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị đón Tết nguyên đán 2021 tại nhiều đơn vị trong toàn quốc. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng huấn luyện, diễn tập các tình huống bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng.

Quy định mới về thiết kế mẫu tiền Việt Nam

Quy định mới về thiết kế mẫu tiền Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 24/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 37/2014/TT-NHNN quy định việc thiết kế mẫu tiền, chế bản và quản lý in, đúc tiền Việt Nam. 

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Bảo đảm đúng pháp luật

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân: Bảo đảm đúng pháp luật
(PLVN) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân...,Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu Bộ, ngành và các địa phương triển khai một loạt nhiệm vụ cụ thể.

Ăn chơi mạo danh “công du”

Ăn chơi mạo danh “công du”
(PLVN) - Phải đến khi Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí với Tề Trí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Sadeco - Cty con của IPC) và 19 đồng phạm, dư luận mới hiểu tường tận những đối tượng này đã “đốt tiền của công” vào các chuyến ăn chơi như thế nào.

Giới trẻ Việt với tinh thần khởi nghiệp

Giới trẻ Việt với tinh thần khởi nghiệp
(PLVN) - Kết quả khảo sát 1.200 thanh thiếu niên cho thấy 72% bạn trẻ tin rằng Việt Nam trong 15 năm tới sẽ tốt đẹp hơn Việt Nam trước năm 2019, 37% dự định sẽ tự kinh doanh. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬