“Nghề không chọn những ai không cố gắng“

 “Nghề không chọn những ai không cố gắng“
(PLO) - Đó là chia sẻ chân thành của chị Lương Thanh Lan - Giám đốc Junhee Beauty Center, một trong những người phụ nữ thành công trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ tại Việt Nam và trên trường quốc tế.

Khởi nghiệp sớm và thành công khi còn rất trẻ, những khó khăn nào đã cản trở bước đường kinh doanh của chị? Những áp lực đó có làm chị chùn bước?

- Đầu tiên phải kể tới khó khăn do tuổi nghề mình còn quá trẻ, tên tuổi mình còn quá mới mẻ, trong khi trên thị trường spa tại Việt Nam có quá nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Cũng chính vì thế, việc phải xây dựng thương hiệu và đưa hình ảnh của mình tiếp cận với khách hàng là áp lực lớn đối với một người trẻ tuổi và ít kinh nghiệm như tôi.

Muốn được khách hàng biết tới và ủng hộ, chúng tôi cần phải nỗ lực rất nhiều, không ngừng học hỏi, sáng tạo ra các công nghệ mới và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng.

Để đạt được kết quả, chúng tôi phải tìm ra những nguyên nhân khiến mình chưa thành công để hoàn thiện và nâng cao tay nghề hơn.

Không chỉ thế, tôi và các cộng sự đã phải hy sinh cả thời gian chăm sóc con cái và gia đình để sang Thái Lan, Hàn Quốc và Đức để học tập những công nghệ phun xăm hiện đại nhất mang tinh hoa nghệ thuật của nước bạn về và sáng tạo thành của riêng mình.

Ngoài ra, cũng phải kể đến những khó khăn đến từ chính khách hàng. Vì có quá nhiều sự lựa chọn nên việc giữ được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng là một áp lực rất lớn đối với tôi vì đây là một nghề vẫn được ví như “làm dâu trăm họ”.

Thực tế, không bao giờ tránh khỏi những phản hồi chưa hài lòng với dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, tôi không xem đó là nỗi buồn hay sự tuyệt vọng mà lại coi đó là nguồn động lực để đội ngũ nhân viên hoàn thiện hơn.

Sau những ý kiến đóng góp quý giá của khách hàng, chúng tôi đã thật sự lấy được sự tin tưởng và yêu quý của họ. Bằng chứng là đến nay đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng và giới thiệu nguồn khách hàng mới đến với chúng tôi.

Chị đánh giá thế nào về nhân tố thành công trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là ngành phun xăm thẩm mỹ mà chị đang theo đuổi?

- Nhân tố tạo nên thành công trước hết vẫn là sự tự tin khi chúng tôi là người đầu tiên mang công nghệ phun xăm từ Hàn Quốc về Việt Nam. Không những thế, chúng tôi luôn học hỏi, cập nhật nhiều công nghệ mới nhất từ các nước châu Âu mang đến sự đa dạng hóa và nhiều lựa chọn hơn.

Nhìn lại quá trình đầu tiên khi tiếp xúc với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, khi tôi mới chỉ là một cô cử nhân ngành kinh tế vừa đi du học về, có một chút tài lẻ về thẩm mỹ và niềm đam mê làm đẹp. Khi ấy, ngoài đam mê và sự tò mò về nghề phun xăm, tôi hầu như không có gì khác.

Chính lúc ấy, sự háo hức muốn tự tay làm đẹp cho người thân, bạn bè khiến tôi tự mày mò và học hỏi nghiêm túc nghề phun xăm tại những khóa học uy tín trong và ngoài nước.

Nghề phun xăm chọn người tài hoa và gu thẩm mỹ, nhưng để thành công trong lĩnh vực này, sự chăm chỉ và cầu tiến mới là yếu tố quan trọng nhất. 

Những gì đạt được ngày hôm nay của tôi chính là kết quả của những ngày tháng lao động miệt mài. Không chỉ là những giờ làm việc không ngừng nghỉ tại Việt Nam mà còn là những chuyến công tác sang châu Âu và nhiều đêm thức trắng tự tay làm đẹp cho các khách hàng tại nước ngoài.

Tôi của ngày hôm nay phải dành lời cảm ơn cho những ngày tháng ấy vì chính nó đã tạo nên một tôi đầy cứng rắn và một Junhee Beauty Center có chỗ đứng tin cậy như ngày hôm nay!

Bản thân là một lãnh đạo, chị đã truyền cảm hứng như thế nào tới nhân viên để tạo nên một tập thể đoàn kết và vững mạnh như vậy?

- Bản thân là người lãnh đạo tôi luôn tạo động lực và hưng phấn làm việc cho nhân viên. Tạo cho nhân viên cảm giác công ty là một ngôi nhà tương lai của họ.

Muốn vậy, chúng tôi thường có những phần quà nhỏ cho nhân viên làm việc xuất sắc trong tháng và có những hoạt động liên hoan, giải trí cuối tháng.

Ngoài ra, hàng năm công ty chúng tôi cũng tổ chức những chuyến du lịch dài ngày cho nhân viên và gia đình để khuyến khích, động viên tinh thần làm việc của họ, vừa gắn kết các cán bộ nhân viên lại với nhau.

Chị đánh giá thế nào về xu hướng của ngành làm đẹp tại Việt Nam? Định hướng phát triển tiếp theo trong tương lai của Junhee Beauty là gì?

- Theo tôi, xu hướng hiện tại và sau này của ngành làm đẹp sẽ ngày càng phát triển và hiện đại hơn rất nhiều vì làm đẹp là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Tới đây, lượng khách hàng tiềm năng sẽ không chỉ gói gọn trong những quý bà, quý cô mà còn có thể là những quý ông.

Trong xu thế đó, tương lai Junhee Beauty Center sẽ không chỉ là một địa chỉ tin cậy, uy tín về phun xăm thẩm mỹ mà còn là nơi cung cấp cả những dịch vụ làm đẹp mang tính thẩm mỹ cao và chuyên biệt như tạo khuôn môi trái tim, căng bóng da mặt, trẻ hóa làn da…

Định hướng phát triển tiếp theo của Junhee Beauty là đào tạo những học viên có tay nghề và chuyên môn kỹ thuật cao để góp phần làm đẹp cho đất nước.

Vừa qua, giải Nhì tại một cuộc thi phun xăm thẩm mỹ do Hiệp hội Trao đổi Công nghệ thẩm mỹ tại Hàn Quốc trao tặng là một trong những thành quả ghi nhận nỗ lực của bản thân tôi.

Vinh dự này cũng là động lực giúp tôi tự tin trong vai trò đào tạo những lớp học viên phun xăm thẩm mỹ tại Junhee Beauty Center.

Xin cám ơn chị! 

Vừa qua, giải Nhì tại một cuộc thi phun xăm thẩm mỹ do Hiệp hội Trao đổi Công nghệ thẩm mỹ tại Hàn Quốc trao tặng là một trong những thành quả ghi nhận nỗ lực của bản thân tôi. Vinh dự này cũng là động lực giúp tôi tự tin trong vai trò đào tạo những lớp học viên phun xăm thẩm mỹ tại Junhee Beauty Center.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…