MobiFone 25 năm trên con đường tiên phong

Từ doanh nghiệp viễn thông với 7 thành viên ngày đầu thành lập, MobiFone đã phát triển thành một tổng công ty viễn thông với gần 5.000 CBCNV
Từ doanh nghiệp viễn thông với 7 thành viên ngày đầu thành lập, MobiFone đã phát triển thành một tổng công ty viễn thông với gần 5.000 CBCNV
(PLO) - Ngày 16/4 tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trọng thể tổ chức lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập thương hiệu MobiFone (16/04/1993 - 16/04/2018).

Ngày 16/04/1993, Công ty Thông tin Di động VMS - mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập với thương hiệu MobiFone. Hơn hai thập kỷ sau ngày thành lập, năm 2014, MobiFone đã vươn mình lớn mạnh trở thành Tổng công ty trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động trong 04 lĩnh vực: Viễn thông – CNTT, Truyền hình, Phân phối và Bán lẻ, Đa dịch vụ. 

Là nhà mạng đi tiên phong trên thị trường viễn thông di động trong thời điểm đất nước còn nhiều khó khăn, MobiFone đã khẳng định vị thế nhà mạng hàng đầu Việt Nam. MobiFone là nhà mạng tiên phong trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.

Ngay từ khi mới thành lập, MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào hợp tác quốc tế với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) từ năm 1995, nhờ đó đã tận dụng nguồn vốn và kinh nghiệm của của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn sau này. Hợp đồng hợp tác BCC với Comvik trong 10 năm đã thành công tốt đẹp được đánh giá là một trong những hợp đồng hợp tác kinh doanh có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Nhờ không ngừng tiếp thu, học hỏi công nghệ tiên tiến hiện đại, cách quản lý, khai thác mạng lưới và những kinh nghiệm quốc tế quý báu về kinh doanh, tiếp thị, chăm sóc khách hàng… mà MobiFone đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vị trí nhà mạng hàng đầu trên thị trường di động Việt Nam. 

MobiFone cũng nằm trong nhóm dẫn đầu nộp ngân sách nhà nước nhiều nhất, năng suất lao động cao nhất. Trong nhiều năm liền, MobiFone luôn nằm trong nhóm dẫn đầu nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất Việt Nam theo Bảng xếp hạng. Doanh thu bình quân của MobiFone khoảng gần 45.000 tỷ đồng/năm, năng suất lao động trung bình xấp xỉ 10 tỷ đồng/người/năm. MobiFone là một trong những doanh nghiệp có năng suất lao động bình quân cao nhất hiện nay.

MobiFone cũng được đánh giá là nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây là doanh nghiệp đi đầu trong việc lấy khách hàng là trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng là thước đo chất lượng của doanh nghiệp và hình thành 08 cam kết với khách hàng từ những năm 1998-2000. Liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất” “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.

Bên cạnh đó, MobiFone luôn nằm trong top những thương hiệu có giá trị và uy tín nhất Việt Nam. Không chỉ mang tới những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt nhất, MobiFone còn quan tâm đến các hoạt động hướng về cộng đồng, phát triển bền vững. MobiFone luôn đồng hành với các chủ trương, chính sách xã hội lớn của Đảng và Chính phủ. Trong nhiều năm liền, MobiFone luôn xếp thứ hạng cao ở trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone xúc động chia sẻ: “25 năm là một hành trình dài đưa một công ty Thông tin di động nhỏ bé với 7 thành viên ngày đầu thành lập phát triển, thành một Tổng công ty Viễn thông với gần 5.000 CBCNV ngày hôm nay, từ hơn 10 trạm phát sóng những ngày đầu trở thành gần 60.000 trạm phủ khắp các tỉnh thành phố và biển đảo xa xôi trên toàn lãnh thổ, từ vài nghìn thuê bao di động đầu tiên tới 40 triệu thuê bao khách hàng hôm nay. Hành trình ấy không chỉ dài bởi những con số, mà còn bởi những giá trị mà MobiFone đã nỗ lực mang lại cho xã hội.”

Nhìn lại chặng đường đã qua, trong mọi giai đoạn luôn xác định con người là tài sản quý nhất của doanh nghiệp. Trong suốt 1/4 thế kỷ, những giá trị cốt lõi “Minh bạch, Trách nhiệm, Đoàn kết, Trí tuệ và Tình nghĩa” đã và luôn là nền tảng, là sức mạnh để MobiFone vượt qua những khó khăn, thử thách. Từ nền móng mà thế hệ đi trước đã dựng xây, bằng trí tuệ và trách nhiệm của tập thể CBCNV MobiFone, bằng sức mạnh tổng hợp và quyết tâm của các đơn vị trên toàn Tổng công ty, tin tưởng MobiFone có thể chinh phục những mục tiêu xa hơn, đưa thương hiệu MobiFone phát triển lên vị thế mới trong những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…