Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo

Lấy sự hài lòng của  khách hàng làm thước đo
(PLO) - Với phương châm “Trao nụ cười - Nhận niềm tin”, mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đặc biệt là các giao dịch viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường... đã trở thành những đại sứ thương hiệu VNPT, mang sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với khách hàng. 

Điểm sáng thi đua 2016

Bên cạnh các phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, từ năm 2010 tới nay, “Nụ cười VNPT” luôn là một điểm sáng thi đua quan trọng của Tập đoàn VNPT. Năm 2016, “Nụ cười VNPT” đã tiếp tục bám sát mục tiêu năm “Chất lượng vì khách hàng” với phương châm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có Chất lượng dịch vụ tốt nhất, Chất lượng Chăm sóc khách hàng tốt nhất và Thị trường Viễn thông Công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT.

Phát huy tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn với thông điệp “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, các CBCNV của VNPT đã tích cực tham gia phong trào “Nụ cười VNPT”. Xác định rõ những khó khăn, thách thức trong việc vừa ổn định tổ chức sau tái cấu trúc vừa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2016, các đơn vị trực thuộc đã tập trung triển khai phong trào một cách có hiệu quả.

Ông Triệu Tiến Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - cho biết, nhiều đơn vị trong VNPT đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” bằng nhiều chương trình, hoạt động tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng kết quả lao động xuất sắc của mình đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT. Hình ảnh VNPT, thương hiệu VNPT, dịch vụ VNPT, sản phẩm VNPT đã được khách hàng đón nhận và lựa chọn. Nhận thức, tư duy của người VNPT trong bán hàng và chăm sóc khách hàng được đổi mới.

Từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016 đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với thành tích xuất sắc nổi bật, liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Đã có 275 tập thể trực thuộc các đơn vị được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và 908 cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT và 140 cá nhân tiêu biểu nhất được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn.

“Nụ cười VNPT” chinh phục khách hàng

Thông qua phong trào “Nụ cười VNPT”, thái độ, cung cách phục vụ khách hàng của mỗi CBCNV VNPT đã và đang có những thay đổi tích cực. Bên cạnh đó, phong trào này đã tạo được một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng.

Những tiêu chí thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” gắn liền với thực hiện Văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng. Vì mục tiêu chung lấy chất lượng phục vụ và độ hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân, CBCNV VNPT hướng tới mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Phát huy những thành quả đã đạt được, theo ông Triệu Tiến Thắng, trong thời gian tới, phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục được phát động, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Phong trào này sẽ được gắn liền với các phong trào thi đua “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT” và cuộc vận động “Hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng”, các quy định của “Văn hóa VNPT” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu VNPT trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Tại Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” vừa diễn ra sáng 19/8 tại Hà Nội, Tập đoàn và Công đoàn VNPT tiếp tục phát động phong trào “Nụ cười VNPT” và đợt thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.