Khu căn hộ Vinhomes Times City tổng diễn tập phòng cháy

Khu căn hộ Vinhomes Times City tổng diễn tập phòng cháy
(PLO) - Sáng 13/12/2013, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) phối hợp với Ban quản lý Căn hộ Vinhomes Times City tổ chức buổi “Tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn” tại Tòa nhà Căn hộ Vinhomes Times City thuộc Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng). 
Chương trình diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Khu căn hộ Vinhomes Times City với sự tham gia của gần 100 người là lực lượng chữa cháy tại cơ sở, cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), lực lượng cấp cứu 115 cùng sự hỗ trợ của công an Quận Hai Bà Trưng, công an Phường Vĩnh Tuy và cư dân Vinhomes Times City. 
Tình huống cháy giả định diễn ra tại căn hộ tầng 6 tòa nhà T10 do chập điện. Vụ việc xảy ra lúc 10h, thời điểm hộ dân hầu hết vắng nhà, chỉ còn chủ yếu người già và trẻ nhỏ khiến việc tổ chức chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ gặp khó khăn. Bên cạnh đó, do chất cháy chủ yếu là vải chăn màn, đệm mút, gỗ nên mức độ lan dẫn nhanh, nhiệt độ tăng cao và khói bao trùm, nguy cơ cháy lan sang các phòng liền kề, các tầng khác của tòa nhà là rất lớn.
Khi có cháy, hệ thống báo cháy báo động toàn bộ khu vực tòa nhà, Đội PCCC cơ sở ngay lập tức gọi số 114 để liên hệ với lực lượng Sở cảnh sát PCCC Hà Nội, công an quận và lực lượng y tế, đồng thời cắt nguồn điện dẫn vào khu vực cháy, toàn bộ khu vực được thắp sáng bằng các đèn chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn (dùng nguồn ắc quy). 
Trong thời gian chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, đội PCCC cơ sở sử dụng bình cứu hỏa và các họng nước tại chỗ để khống chế đám cháy lan rộng, đồng thời tổ chức sơ tán, giải cứu người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.
Sau ít phút, lực lượng cảnh sát PCCC Quận Hoàn Kiếm, cùng 3  ô tô chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với đội cơ sở triển khai các bước chữa cháy tiếp theo; tổ chức cứu hộ cứu nạn qua các lối thoát hiểm , xe thang và nệm không khí; sơ cứu tại chỗ và đưa những người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cũng trong Khu đô thị Times City.
Cuối buổi diễn tập, các lực lượng thu hồi về đơn vị, đại diện Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cùng Ban Quản lý Vinhomes Times City tiến hành họp nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm, đặc biệt xây dựng giải pháp nhằm nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy và thực hành thao tác xử lý khi có sự cố cho lực lượng PCCC tại chỗ, cũng như cư dân khu căn hộ, cán bộ công nhân viên.
Phát biểu trong sự kiện này, bà Tạ Thị Thanh Huyền, Quyền Giám đốc Ban Quản lý Khu căn hộ cao cấp Vinhomes Times City cho biết: “Là khu đô thị lớn có đông dân cư sinh sống, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cháy nổ trong các toà nhà. 
Bên cạnh việc trang bị đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn về PCCC, thông qua buổi diễn tập này, chúng tôi mong muốn mỗi cư dân khi sống trong Vinhomes Times City hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ một cách trực quan để từ đó biết cách chủ động phòng chống, xử lý để bảo vệ được bản thân và gia đình trong những trường hợp cần kíp”.
Nằm trong khu đô thị phức hợp Times City, Khu căn hộ cao cấp Vinhomes Times City được thiết kế và bố trí hài hòa trong quần thể chung nhằm phát huy tối đa tiện ích cũng như công năng của hệ thống trang thiết bị tối tân, hệ thống dịch vụ hoàn hảo.
Hệ thống PCCC tại khu căn hộ Vinhomes Times City được trang bị hạ tầng đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế trong với các thiết bị báo cháy tự động, chữa cháy hiện đại của Siemens. Mỗi căn hộ đều được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp, còn khu vực hành lang là hệ thống chuông, loa báo cháy, báo khói, tủ chữa cháy bao gồm các họng nước chữa cháy, lăng vòi, bình bột – bình bọt chữa cháy và có hệ thống hút khói hành lang. Cầu thang thoát hiểm được trang bị hệ thống quạt tạo áp để ngăn khói tràn vào khu vực cầu thang thoát hiểm theo tiêu chuẩn. 
Quanh các tòa nhà, các họng tiếp nước cũng được bố trí tại những vị trí thuận tiện cho xe chữa cháy di chuyển và máy bơm chữa cháy hút nước cùng lực lượng bảo vệ chuyên trách 24/24. Ngoài ra, trong khu đô thị cũng có bể ngầm khoảng 2.700m3 cấp cho khu đô thị và trên nóc mỗi tòa nhà đều có 8 bồn nước phục vụ chữa cháy, mỗi bồn có dung tích 20m3, được kết nối với hệ thống bơm chữa cháy tự động sẽ là nguồn nước quan trọng đảm bảo chữa cháy trong nhiều giờ liền nếu xảy ra hỏa hoạn. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.