Khi điện lực nhận ra khách hàng là thượng đế

(PLO) - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đang triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với loạt hoạt động thiết thực, đặc biệt là việc ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng của “nhà đèn” thủ đô.
Khi điện lực nhận ra khách hàng là thượng đế 577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn
Lần đầu thấy chăm sóc khách hàng
Lễ ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng được EVN HANOI  chọn để mở màn “Tháng tri ân khách hàng” - 12/2015. Trung tâm này thực ra không phải là bộ phận mới mà được “nâng đời” từ Phòng Giải đáp thông tin khách hàng, trực thuộc Trung tâm Điều độ - Thông tin Điện lực Hà Nội. Dầu sao trong cơ cấu Tổng công ty, đây cũng là lần đầu tiên thấy xuất hiện cụm từ dễ thương “chăm sóc khách hàng”.
Bây giờ mới ra mắt song Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã chạy “rốt – đa” từ hồi đầu tháng 10, được trang bị các thiết bị khoa học công nghệ hiện đại để tiếp nhận và xử lý thông tin gọi đến Tổng đài 19001288 và 04.22222000 về sự cố mất điện, tư vấn dịch vụ và giải đáp cung cấp các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện của khách hàng.
Bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI cho biết, ngay sau khi thành lập, Trung tâm đã biên soạn các quy chế, quy định, quy trình liên quan trong công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp xử lý tình huống và kỹ năng chuyên môn cho các điện thoại viên và giao dịch viên.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ hôm 1/12, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng giữ vai trò quan trọng trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI. 
“Sự ra đời của Trung tâm đánh dấu sự chuyển dịch quan trọng trong công tác dịch vụ khách hàng cả về lượng và chất” – lãnh đạo EVN nhấn mạnh và yêu cầu cán bộ công nhân viên Trung tâm cần xác định rõ nhiệm vụ, vai trò của mình để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đưa trung tâm chăm sóc khách hàng trở thành một địa chỉ tin cậy đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thủ đô.
Ý thức được vai trò “làm dâu trăm họ”, ngay sau khi thành lập, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI cũng đã phát động thực hiện chương trình 5S “Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng” với phương châm “Quyết liệt hành động”. 
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh -  5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng, xuất phát từ quan điểm nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái và sáng tạo hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn. 
Được biết, từ đầu năm đến nay, bộ phận giải đáp thông tin khách hàng của EVN HANOI đã tiếp nhận và xử lý hơn 280.000 cuộc gọi, cao điểm có giờ tiếp nhận hơn 4.000 cuộc gọi của khách hàng.
Văn hóa doanh nghiệp
Ngoài sự kiện ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng, như PLVN đã đưa tin, trong “Tháng tri ân khách hàng” 12/2015, hội nghị khách hàng” sẽ được tổ chức tại tất cả 30 công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI. Đây là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng. 
Trong “Tháng tri ân khách hàng”, “nhà đèn” thủ đô cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích, trong đó nổi bật là miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt đối với khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 fa và 3 fa.
Cùng với đó, EVN HANOI  sẽ hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình trên địa bàn quản lý; đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn (MO) vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...
Công tác xã hội từ thiện luôn được EVN Hà Nội quan tâm thường xuyên, đây cũng là hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của “Tháng tri ân khách hàng”. 577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố sẽ được tổ chức sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn.
Không riêng tại EVN HANOI, “Tháng tri ân khách hàng” cũng được EVN phát động trên toàn quốc. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu nói sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này không chỉ trong một tháng mà sẽ phấn đấu để chăm sóc khách hàng trở thành nét văn hóa của EVN. 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo các hoạt động tri ân khách hàng tại các đơn vị phải thể hiện sự trân trọng, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Hy vọng, từ một “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước chịu nhiều điều tiếng “độc quyền”, EVN HANOI nói riêng cũng như EVN nói chung sẽ có những chuyển biến về chất để chiếm được nhiều cảm tình hơn từ xã hội.
Hà Hương
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hãng phim hơn 60 năm tuổi chuyên sản xuất phim hoạt hình lớn nhất cả nước

Hãng phim hơn 60 năm tuổi chuyên sản xuất phim hoạt hình lớn nhất cả nước

(PLVN) - Tọa lạc tại số 7 Trần Phú (Ba Đình, Hà Nội), Rạp Thánh Gióng thuộc Công ty cổ phần Hãng phim hoạt hình Việt Nam là địa chỉ yêu thích của các khán giả nhỏ tuổi. Nơi đây, cũng chính là trụ sở làm việc của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - Hãng chuyên sản xuất phim hoạt hình lớn nhất cả nước với truyền thống lịch sử và bề dày thành tích hơn 60 năm tuổi.

Khu bảo tàng sinh thái tre độc nhất vô nhị Đông Nam Á

Khu bảo tàng sinh thái tre độc nhất vô nhị Đông Nam Á
(PLVN) - Khu Bảo tàng sinh thái tre và bảo tồn thực vật Phú An (Làng tre Phú An, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) được xem là khu bảo tồn tre tự nhiên lớn nhất cũng như sớm nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á, với khoảng 1.500 bụi tre với nhiều giống loài khác nhau. Đây còn là điểm du lịch sinh thái lý tưởng, mang đến nhiều điều lý thú cho những người yêu thiên nhiên và làng quê Việt Nam.

Các trường hợp nhân sự đặc biệt tại Đại hội XIII chủ yếu đặc biệt về độ tuổi

Các trường hợp nhân sự đặc biệt tại Đại hội XIII chủ yếu đặc biệt về độ tuổi
(PLVN) - Thông tin với báo chí về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII bên lề Đại hội Đảng XIII sáng 27/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cho biết, các đồng chí là trường hợp đặc biệt chủ yếu đặc biệt về độ tuổi, còn đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có sức khỏe, năng lực công tác, có uy tín từ cương vị công tác của mình.

Hoạt động tư pháp phải đặt người dân vào vị trí trung tâm

Hoạt động tư pháp phải đặt người dân vào vị trí trung tâm
(PLVN) - Đó là một trong những đề xuất của Ban cán sự đảng TANDTC về một số quan điểm, nhiệm vụ cải cách tư pháp giai đoạn hậu 2020 được Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang trình bày tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sáng nay (27/1).

Hà Nội đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô để tạo bước phát triển đột phá

Hà Nội đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô để tạo bước phát triển đột phá
(PLVN) - Tham luận tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII sáng nay (27/1), ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô gắn với điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, tạo thể chế, môi trường thuận lợi để Hà Nội phát huy hiệu quả các nguồn lực, tạo bước phát triển đột phá trong giai đoạn mới.

Tạo môi trường thuận lợi để nhân dân phát triển tài năng, sức sáng tạo, mang lại lợi ích cho đất nước

Tạo môi trường thuận lợi để nhân dân phát triển tài năng, sức sáng tạo, mang lại lợi ích cho đất nước
(PLVN) - Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, cả hệ thống chính trị cần thực hiện nhất quán quan điểm: Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; tạo môi trường thuận lợi để nhân dân phát triển tài năng, sức sáng tạo, mang lại lợi ích cho đất nước.

Nhớ thương hiệu pháo Bình Đà một thuở

Nhớ thương hiệu pháo Bình Đà một thuở
(PLVN) - “Nhất pháo Bình Đà, nhất gà Đông Tảo” chính là câu ca người xưa vẫn truyền tai nhau ca ngợi những đặc sản nổi tiếng cả nước, trong đó pháo Bình Đà trứ danh một thời luôn được xếp hàng đầu. 

Thể hiện rõ nét những khát vọng phát triển đất nước của Đảng và nhân dân Việt Nam

Thể hiện rõ nét những khát vọng phát triển đất nước của Đảng và nhân dân Việt Nam
(PLVN) - Đó là đánh giá của đại biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về văn kiện Đại hội XIII sau khi nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII Nguyễn Phú Trọng trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Siêu cầu thủ Neymar có đáng giá với số tiền PSG bỏ ra?

Siêu cầu thủ Neymar có đáng giá với số tiền PSG bỏ ra?
(PLVN) - Trận đấu giữa Paris Saint Germain (PSG) với Montpellier diễn ra ngày 23-1 vừa qua (tính theo giờ Việt Nam) được nhắc đến nhiều không chỉ bởi chiến thắng 4-0 cho đại gia nước Pháp. Đây cũng là trận đấu thứ 100 mà Neymar cống hiến cho PSG. Nếu nhìn lên bảng tỉ số, cầu thủ Brazil vẫn cho thấy sự hiệu quả khi đóng góp 1 bàn thắng. Tuy nhiên, 4 năm trời, cùng số tiền khổng lồ đã chi ra dành cho Neymar, liệu PSG đã bỏ ra một số tiền đáng giá?
Tin giao thông đến sáng 27/1: Liên tiếp tai nạn xe container

Tin giao thông đến sáng 27/1: Liên tiếp tai nạn xe container

(PLVN) - Va chạm giữa 2 xe tải khiến 4 người bị thương; người đàn ông tử vong cạnh xe máy dưới mương nước; tài xế container ngủ gật lao xuống vực khiến 2 người bị thương; giao thông TP HCM tê liệt khi xe container lật chắn ngang hầm chui là những tin giao thông đáng chú ý ngày 26/1.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬