Khi điện lực nhận ra khách hàng là thượng đế

577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn
577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn
(PLO) - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đang triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với loạt hoạt động thiết thực, đặc biệt là việc ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng của “nhà đèn” thủ đô.
Lần đầu thấy chăm sóc khách hàng
Lễ ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng được EVN HANOI  chọn để mở màn “Tháng tri ân khách hàng” - 12/2015. Trung tâm này thực ra không phải là bộ phận mới mà được “nâng đời” từ Phòng Giải đáp thông tin khách hàng, trực thuộc Trung tâm Điều độ - Thông tin Điện lực Hà Nội. Dầu sao trong cơ cấu Tổng công ty, đây cũng là lần đầu tiên thấy xuất hiện cụm từ dễ thương “chăm sóc khách hàng”.
Bây giờ mới ra mắt song Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã chạy “rốt – đa” từ hồi đầu tháng 10, được trang bị các thiết bị khoa học công nghệ hiện đại để tiếp nhận và xử lý thông tin gọi đến Tổng đài 19001288 và 04.22222000 về sự cố mất điện, tư vấn dịch vụ và giải đáp cung cấp các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện của khách hàng.
Bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI cho biết, ngay sau khi thành lập, Trung tâm đã biên soạn các quy chế, quy định, quy trình liên quan trong công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp xử lý tình huống và kỹ năng chuyên môn cho các điện thoại viên và giao dịch viên.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ hôm 1/12, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng giữ vai trò quan trọng trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI. 
“Sự ra đời của Trung tâm đánh dấu sự chuyển dịch quan trọng trong công tác dịch vụ khách hàng cả về lượng và chất” – lãnh đạo EVN nhấn mạnh và yêu cầu cán bộ công nhân viên Trung tâm cần xác định rõ nhiệm vụ, vai trò của mình để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đưa trung tâm chăm sóc khách hàng trở thành một địa chỉ tin cậy đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thủ đô.
Ý thức được vai trò “làm dâu trăm họ”, ngay sau khi thành lập, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI cũng đã phát động thực hiện chương trình 5S “Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng” với phương châm “Quyết liệt hành động”. 
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh -  5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng, xuất phát từ quan điểm nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái và sáng tạo hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn. 
Được biết, từ đầu năm đến nay, bộ phận giải đáp thông tin khách hàng của EVN HANOI đã tiếp nhận và xử lý hơn 280.000 cuộc gọi, cao điểm có giờ tiếp nhận hơn 4.000 cuộc gọi của khách hàng.
Văn hóa doanh nghiệp
Ngoài sự kiện ra mắt Trung tâm Chăm sóc khách hàng, như PLVN đã đưa tin, trong “Tháng tri ân khách hàng” 12/2015, hội nghị khách hàng” sẽ được tổ chức tại tất cả 30 công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI. Đây là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng. 
Trong “Tháng tri ân khách hàng”, “nhà đèn” thủ đô cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích, trong đó nổi bật là miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt đối với khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 fa và 3 fa.
Cùng với đó, EVN HANOI  sẽ hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình trên địa bàn quản lý; đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn (MO) vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...
Công tác xã hội từ thiện luôn được EVN Hà Nội quan tâm thường xuyên, đây cũng là hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của “Tháng tri ân khách hàng”. 577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách nghèo của thành phố sẽ được tổ chức sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn.
Không riêng tại EVN HANOI, “Tháng tri ân khách hàng” cũng được EVN phát động trên toàn quốc. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu nói sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này không chỉ trong một tháng mà sẽ phấn đấu để chăm sóc khách hàng trở thành nét văn hóa của EVN. 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo các hoạt động tri ân khách hàng tại các đơn vị phải thể hiện sự trân trọng, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Hy vọng, từ một “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước chịu nhiều điều tiếng “độc quyền”, EVN HANOI nói riêng cũng như EVN nói chung sẽ có những chuyển biến về chất để chiếm được nhiều cảm tình hơn từ xã hội.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.