Hiểu đúng về sự việc “sếp” Eurowindow gửi công văn cảnh báo nhân sự cũ

“Sự việc đã bị thổi phồng, suy diễn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu Eurowindow- công ty thuộc Eurowindow Holding (Công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam cũng thuộc tập đoàn này). Trên thực tế, nhân sự Nguyễn Quỳnh Mai ký hợp đồng với Công ty Đầu tư T&M chứ không phải với Eurowindow, vì vậy báo chí chỉ trích CEO của Eurowindow là không đúng” - luật sư Nguyễn Ngọc Khánh, đại diện pháp lý của Tập đoàn này khẳng định.

“Sự việc đã bị thổi phồng, suy diễn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu Eurowindow- công ty thuộc Eurowindow Holding (Công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam cũng thuộc tập đoàn này). Trên thực tế, nhân sự Nguyễn Quỳnh Mai ký hợp đồng với Công ty Đầu tư T&M chứ không phải với Eurowindow, vì vậy báo chí chỉ trích CEO của Eurowindow là không đúng” - luật sư Nguyễn Ngọc Khánh, đại diện pháp lý của Tập đoàn này khẳng định.

Những ngày vừa qua, nhiều cơ quan báo chí nhận được đơn thư của chị Nguyễn Quỳnh Mai- nguyên Phó tổng giám đốc Công ty CP Đại siêu thị Mê Linh (Melinh Hypermarket), Phó tổng giám đốc công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam (gọi tắt là công ty T&M) phản ánh mình và công ty T&M có mâu thuẫn dẫn đến sự việc ngày 14/4/2012, công ty T&M đã chấm dứt hợp đồng lao động với chị và có những hành vi gây khó dễ cho việc thanh lý hợp đồng.

Để bảo đảm quyền lợi của mình, chị Mai đã gửi đơn đến các báo và mời luật sư giúp đỡ. Chị Mai cũng phản ảnh, công ty T&M đã có công văn gửi đến lãnh đạo cơ quan mới của chị Mai với nhiều từ ngữ “bôi nhọ”, “hạ thấp uy tín” của chị cũng như gây khó dễ cho chị trong công việc mới.

Một số báo đã đưa sự việc này lên và quy kết khá nặng nề về văn hóa ứng xử trong giới doanh nhân hiện nay.

Trao đổi với phóng viên, đại diện pháp lý của Công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam,TS.LS Nguyễn Ngọc Khánh khẳng định những nội dung chị Nguyễn Quỳnh Mai cung cấp cho báo chí là không đúng sự thật.

Chị Mai đã ký hợp đồng lao động với công ty T&M vào năm 2011 (hợp đồng lao động số 497/2011/T&M, hợp đồng lao động không xác định thời hạn và có hiệu lực kể từ ngày ký). Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, chị Mai đã phải thuyên chuyển các vị trí công tác khác nhau (do nhiều lần không hoàn thành nhiệm vụ được giao), đến ngày 14/04/2012 Công ty T&M đã chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với chị Mai.

Hình ảnh đẹp của thương hiệu Eurowindow đã bị ảnh hưởng không nhỏ trước sự việc CEO của đơn vị này bị
Hình ảnh đẹp của thương hiệu Eurowindow trong một chương trình từ thiện xã hội

 “Ngay sau khi chấm dứt Hợp đồng lao động với Nguyễn Quỳnh Mai, Công ty chúng tôi đã trao đổi nhiều lần với Nguyễn Quỳnh Mai cũng như luật sư đại diện để tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng lao động. Theo Biên bản thanh lý hợp đồng của Công ty chúng tôi, sau khi đã đối trừ các khoản công nợ (bao gồm cả lương, hoa hồng mà Nguyễn Quỳnh Mai được hưởng) theo đúng quy định của Pháp luật và của Công ty chúng tôi thì Nguyễn Quỳnh Mai hiện đang còn nợ Công ty chúng tôi số tiền 22.584.208 VNĐ. Đặc biệt, mặc dù đã chấm dứt hợp đồng lao động hơn 1 năm nay, nhưng Nguyễn Quỳnh Mai vẫn đang chiếm dụng một máy tính xách tay hiệu Vaio mà Công ty giao cho sử dụng trong thời gian làm việc”, luật sư Khánh khẳng định.

Cũng theo phân tích của vị luật sư này thì trong trường hợp chị Mai thấy Biên bản thanh lý hợp đồng không thỏa đáng thì có thể đưa ra tòa án để giải quyết. Công ty T&M sẽ tôn trọng và sẵn sàng tuân theo mọi phán quyết của tòa án. Tuy nhiên, chị Mai lại liên tục gửi đơn tới báo chí với nội dung bóp méo sự thật nhằm gây sức ép đối với Công ty T&M như: Công ty còn nợ tiền lương và hoa hồng của chị Mai với số tiền là 400.980.149 đồng và nói rằng không có công ăn việc làm. Trong khi trên thực tế từ khi nghỉ việc tại Công ty T&M, chị Mai đã đi làm tại nhiều nơi khác. Ở thời điểm gửi đơn cho báo chí chị Mai đang làm việc tại Công ty Mua sắm của Ngân hàng Maritime Bank.

Lý giải việc gửi công văn cảnh báo nhân sự tới nơi chị Mai làm việc, luật sư Khánh cho rằng đây là điều hoàn toàn bình thường mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng làm.

“Công ty chúng tôi gửi công văn tới Lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng Maritime Bank để cảnh báo về việc nhân sự Nguyễn Quỳnh Mai đang làm việc tại Ngân hàng nhưng lại nói là không làm ở đâu, chưa kể đến những sai phạm của Nguyễn Quỳnh Mai trong quá trình làm việc tại Công ty chúng tôi. Tất cả những nội dung trong công văn này hoàn toàn đúng sự thật. Công ty chúng tôi đã cung cấp thông tin sự thật về nhân sự một cách đàng hoàng, thẳng thắn bằng công văn chứ không phải bằng các hình thức khác như: truyền đơn, facebook… thì không thể nói đó là hành động nói xấu, hạ thất uy tín hay triệt hạ nhân viên cũ”, luật sư Khánh nhấn mạnh.

 Cũng theo vị luật sư đại diện cho công ty T&M thì chính doanh nghiệp nàycũng thường xuyên nhận được đề nghị của các công ty khác trong việc cung cấp thông tin về nhân sự cũ. Và ngược lại, khi tuyển nhân sự mới, Công ty T&M cũng liên hệ công ty cũ của người lao động để tìm hiểu thông tin.

Hoạt động trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp sẽ giúp tránh trường hợp người lao động làm việc ở công ty này không tốt, vi phạm quy định, thậm chí gây thiệt hại về vật chất của công ty, nhưng khi chuyển sang công ty khác họ vẫn được trọng dùng vào những vị trí quan trọng. Việc trao đổi này cũng sẽ khiến cho người lao động luôn có ý thức với công việc mình làm và có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao tại bất kỳ công ty nào.

Nhân sự của T&M sao lại đổ “tiếng xấu” cho CEO của Eurowindow?

Trong đơn gửi báo chí và các văn bản, hồ sơ liên quan đều thể hiện rất rõ chị Nguyễn Quỳnh Mai là nhân sự của công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam vậy nhưng không hiểu vì sao một số báo lại quy kết CEO của Eurowindow gửi công văn “nói xấu” nhân viên cũ??? “Nguyễn Quỳnh Mai chưa từng ký hợp đồng lao động với Eurowindow, sự “nhầm lẫn” này phải chăng nhằm cố ý triệt hạ uy tín của CEO Eurowindow”, đại diện pháp lý của T&M khẳng định.

Anh Phương

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.