HEINEKEN Việt Nam hướng tới mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2025

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại họp báo.
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại họp báo.
(PLVN) -HEINEKEN Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn tới năm 2025.

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ. 

Cũng theo ông Alexander Koch, với nỗ lực mang tới những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam, hàng năm HEINEKEN Việt Nam đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan, nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện. 

“Báo cáo Phát triển Bền vững lần này không chỉ đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019 mà còn cho thấy cách chúng tôi điều chỉnh các ưu tiên và hướng tiếp cận của mình, từ đó tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam trong dài hạn” - ông Alexander Koch cho biết thê

Báo cáo của HEINEKEN Việt Nam cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, song HEINEKEN Việt Nam tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi.

Hiểu được điều này, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các Mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu:

• 100% Năng lượng Tái tạo: Sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo).

• 100% Nước được bù hoàn: HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất). 

• Không chất thải chôn lấp: HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp.  

Với những thành tích nổi bật, năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nằm trong top ba Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp, theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI (Năm 2016: xếp thứ Ba; Năm 2017: xếp thứ Nhất, Năm 2018: xếp thứ Nhất; Năm 2019: xếp thứ Ba).

“Hành trình hướng tới tương lai phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. HEINEKEN Việt Nam tin rằng, khi tất cả chúng ta chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai, chúng ta có thể cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa văn hóa phát triển bền vững tới cộng đồng thông qua việc tổ chức những hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, giúp truyền cảm hứng cho mọi người chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. ..” - đại diện HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Những hoạt động này sẽ diễn ra trên trang Facebook chính thức của HEINEKEN Việt Nam tại: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam/.

5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo,
5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo,  

Những thành tựu của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2019:

• Phát triển thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. HEINEKEN Việt Nam cũng bắt đầu tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình thông qua việc ra mắt Heineken® Silver, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

• Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên. HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện .

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các Công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó HEINEKEN Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

• Gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo, trong đó nhà máy bia Vũng Tàu sẽ trở thành nhà máy bia trung tính cacbon đầu tiên ở châu Á (sản xuất bằng 100% điện năng và nhiệt năng tái tạo). Từ năm 1993 đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã giảm hơn 50% lượng nước tiêu thụ và tiếp tục giữ vị trí số 1 về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 100% nước thải được HEINEKEN Việt Nam xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường. Chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” là sáng kiến của HEINEKEN Việt Nam nhằm hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu có thể tiếp cận nguồn nước sạch. Tính đến cuối năm 2019, Chương trình đã giúp hỗ trợ xây dựng tổng cộng 25 công trình nước sạch, phục vụ gần 16.000 hộ gia đình. HEINEKEN Việt Nam tiến tới gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, hiện 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái sử dụng hoặc tái chế. 

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.