HEINEKEN Việt Nam hướng tới mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2025

(PLVN) -HEINEKEN Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn tới năm 2025.
HEINEKEN Việt Nam hướng tới mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2025 Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại họp báo.

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ. 

Cũng theo ông Alexander Koch, với nỗ lực mang tới những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam, hàng năm HEINEKEN Việt Nam đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan, nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện. 

“Báo cáo Phát triển Bền vững lần này không chỉ đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019 mà còn cho thấy cách chúng tôi điều chỉnh các ưu tiên và hướng tiếp cận của mình, từ đó tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam trong dài hạn” - ông Alexander Koch cho biết thê

Báo cáo của HEINEKEN Việt Nam cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, song HEINEKEN Việt Nam tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi.

Hiểu được điều này, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các Mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu:

• 100% Năng lượng Tái tạo: Sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo).

• 100% Nước được bù hoàn: HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất). 

• Không chất thải chôn lấp: HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp.  

Với những thành tích nổi bật, năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nằm trong top ba Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp, theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI (Năm 2016: xếp thứ Ba; Năm 2017: xếp thứ Nhất, Năm 2018: xếp thứ Nhất; Năm 2019: xếp thứ Ba).

“Hành trình hướng tới tương lai phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. HEINEKEN Việt Nam tin rằng, khi tất cả chúng ta chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai, chúng ta có thể cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa văn hóa phát triển bền vững tới cộng đồng thông qua việc tổ chức những hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, giúp truyền cảm hứng cho mọi người chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. ..” - đại diện HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Những hoạt động này sẽ diễn ra trên trang Facebook chính thức của HEINEKEN Việt Nam tại: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam/.

5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo,  

Những thành tựu của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2019:

• Phát triển thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. HEINEKEN Việt Nam cũng bắt đầu tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình thông qua việc ra mắt Heineken® Silver, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

• Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên. HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện .

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các Công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó HEINEKEN Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

• Gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo, trong đó nhà máy bia Vũng Tàu sẽ trở thành nhà máy bia trung tính cacbon đầu tiên ở châu Á (sản xuất bằng 100% điện năng và nhiệt năng tái tạo). Từ năm 1993 đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã giảm hơn 50% lượng nước tiêu thụ và tiếp tục giữ vị trí số 1 về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 100% nước thải được HEINEKEN Việt Nam xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường. Chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” là sáng kiến của HEINEKEN Việt Nam nhằm hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu có thể tiếp cận nguồn nước sạch. Tính đến cuối năm 2019, Chương trình đã giúp hỗ trợ xây dựng tổng cộng 25 công trình nước sạch, phục vụ gần 16.000 hộ gia đình. HEINEKEN Việt Nam tiến tới gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, hiện 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái sử dụng hoặc tái chế. 

Thanh Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

125 đại biểu Quân đội dự Đại hội XIII của Đảng

125 đại biểu Quân đội dự Đại hội XIII của Đảng
(PLVN) - Sáng qua (24/1), Quân ủy Trung ương đã tổ chức gặp mặt đại biểu Quân đội dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt.

Tội phạm mạo danh cơ quan tố tụng còn diễn biến phức tạp

Tội phạm mạo danh cơ quan tố tụng còn diễn biến phức tạp
(PLVN) - Công an TP HCM cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo với nhiều hình thức về loại tội phạm giả danh cơ quan tố tụng  gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của loại tội phạm trên còn diễn biến phức tạp, vẫn có nhiều người dân bị mắc bẫy.

Mang Xuân về với đồng bào A Lưới

Mang Xuân về với đồng bào A Lưới
(PLVN) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, để động viên cán bộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại các tỉnh miền Trung vừa bị thiệt hại nặng do mưa lũ, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết Tân Sửu tại 06 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT- Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Chủ tiệm sửa xe đem xe của khách đi cầm rồi bỏ trốn

Chủ tiệm sửa xe đem xe của khách đi cầm rồi bỏ trốn
(PLVN) - Sáng 24/01, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết, sau thời gian truy tìm và vận động, Nguyễn Đức Mạnh vừa đã đến Công an huyện Châu Thành đầu thú sau thời gian lẩn trốn, bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bắt quả tang 8 đối tượng đang "bay lắc" trong quán Karaoke

Bắt quả tang 8 đối tượng đang "bay lắc" trong quán Karaoke
(PLVN) - Chiều 24/01, Phòng Cảnh sát quản lý hành chnh về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Công an thành phố Long Xuyên kiểm tra phát hiện bắt quả tang 08 đối tượng đang “bay lắc” trong phòng Karaoke.
PC Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Tết Nguyên đán Tân Sửu

PC Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Tết Nguyên đán Tân Sửu

(PLVN) - Nhằm cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời gian qua PC Thừa Thiên Huế đã thực hiện đồng loạt các công tác, chuẩn bị sẵn sàng nguồn, lưới điện phục vụ các sự kiện trên.

48h Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

48h Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới
(PLVN) -  Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Việt Nam hiện có 1.548 bệnh nhân. Hôm nay cũng đã trải qua 48h, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬