Hà Nội mong muốn Hapro tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực

Hapro được TP đánh giá là đã thực hiện có  hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.
Hapro được TP đánh giá là đã thực hiện có hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.
(PLO) - Phát biểu tại Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2018  của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã lưu ý, Hapro và các thành viên cần chủ động kế hoạch và triển khai những chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực…

Là một hoạt động thường niên của Tổng công ty, năm nay, Hội nghị đối ngoại 2018 của Hapro được tổ chức tối 5/3 với sự tham dự của trên 500 khách mời, trong đó có cả các Đại sữ, tham tán, địa diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Theo Tổng giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn, đây là dịp để Hapro cảm ơn các vị lãnh đạo, các cơ quan, đối tác, các bạn hàng, các mối quan hệ đối ngoại đã hỗ trợ, ủng hộ, giúp đỡ DN trong thời gian qua…

Đến dự và phát biểu tại sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã khẳng định trong suốt 14 năm qua, Hapro đã có sự phát triển đáng ghi nhận, các chỉ tiêu kinh tế hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thị trường xuất khẩu được duy trì và phát triển tới trên 70 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; Chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, hệ thống phân phối phát triển mạnh tại Hà Nội  và một số tỉnh, TP, thương hiệu Hapro đã trở thành một trong những thương hiệu lớn, được người tiêu dùng Thủ đô và cả nước ưa chuộng.

Trong sự nghiệp phát triển KT-XH Thủ đô, Hapro đã thể hiện trách nhiệm và sự tích cực của mình trong các hoạt động kết nối cung cầu và bình ổn thị trường của TP, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Thủ đô và thực hiện có  hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong năm 2018, Hapro sẽ thực hiện công tác cổ phần hóa để chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần, do vậy Tổng công ty và các thành viên cần chủ động kế hoạch và triển khai những chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản trị, đặc biệt cần tập trung và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển đề ra…

“Để hỗ trợ DN Hà Nội nói chung, Hapro nói riêng phát triển, TP Hà Nội sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện cho DN, các nhà đầu tư phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực, thực hiện tốt các cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của TP”- Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định

Được biết, năm 2017 là dấu mốc Hapro triển khai các bước trong quy trình cổ phần hóa công ty mẹ. Theo lộ trình, vào ngày 30/3 tới đây,  Hapro sẽ tiến hành Phiên đấu giá lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở GDCK Hà Nội. Hapro sẽ chào bán 75,93 triệu cổ phần, chiếm 34,51% vốn điều lệ công ty với giá khởi điểm là 12.800 đồng/cp. Nếu thực hiện thành công, Hapro sẽ thu về tối thiểu 971 tỷ đồng từ đợt IPO này.

Song song với thực hiện cổ phần hóa thành công, theo Tổng giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn, năm nay Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, sẽ đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng chủ lực, góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu…

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.