Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương: “Có đam mê, cố gắng thì mới thành công”

(PLO) - Doanh nhân Huyền Hương - Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương được biết tới bởi đôi bàn tay vàng biến những mái tóc lỗi mốt, ốm yếu thành kiểu tóc thời trang, khỏe khoắn và tự nhiên… Để thành công như ngày hôm nay, chị đã dám từ bỏ ước mơ thi đại học và dù không hề qua trường lớp đào tạo nào - nhưng bằng niềm đam mê, sự cố gắng và năng khiếu bẩm sinh, chị đã được công nhận là một trong những “phù thủy” của làng tóc Việt Nam.
Trong thời kỳ đất nước hội nhập toàn diện với thế giới như hiện nay, người phụ nữ Việt Nam vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa thích ứng được sự thay đổi mới của xã hội. Người phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đương vai trò người nội tướng trong gia đình mà còn gánh vác trọng trách của đất nước. 
Vai trò của người phụ nữ được coi trọng, sự bình đẳng giới đã giúp họ đảm nhận được những vị trí quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội. Và khi soi chiếu hệ giá trị Tứ Đức (Công - dung - ngôn - hạnh) truyền thống đối với các nữ doanh nhân, nội hàm của nó đã có sự thay đổi theo hướng mở rộng và thích ứng.
Quan niệm “trọng nam khinh nữ” hay phụ nữ không giỏi kinh doanh bằng đàn ông đã dần “biến mất”. Thực tế cho thấy, phụ nữ làm kinh doanh hoàn toàn có thể “bùng cháy” và tạo nên thành công ngoài mong đợi. Doanh nhân Huyền Hương - Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương chính là ví dụ điển hình về người phụ nữ yêu nghề và có tài “thao lược” trên thương trường.
Thỏa mãn đam mê với nghề tạo mẫu tóc
Huyền Hương sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ làm bác sỹ tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Ngay từ nhỏ và cả khi lớn lên, khác với những cô gái khác, Huyền Hương chỉ thích làm đẹp cho mái tóc và chơi những trò chơi liên quan đến tóc. Thậm chí Huyền Hương còn trốn học để lân la tới hiệu làm tóc gần trường chỉ để nhìn và “học mót” cách làm đẹp. 
Học xong cấp 3, không giống như bạn bè cùng trang lứa là ấp ủ ước mơ thi đại học, Huyền Hương đã chọn cho mình con đường theo đuổi nghề “trang điểm” mái tóc bấy lâu hằng mơ ước. Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng với số vốn ít ỏi dành dụm trong thời gian làm thợ phụ, chị quyết định mở cửa hàng nhỏ trên phố Hàng Bông và từ đó thương hiệu tóc Huyền Hương đã ra đời.
Khi lập gia đình, có thời gian chị đã gặp rất nhiều khó khăn và điều này đã từng làm cản trở hành trình đến với nghề tóc của chị. Thế nhưng bằng niềm đam mê đã giúp cho chị trở lên mạnh mẽ hơn. Chị đã biết lên kế hoạch phát triển thương hiệu và cân đối giữa công việc và gia đình một cách hợp lý. Chính vì điều đó, người thân trong gia đình đã dần thông cảm với chị. Giờ đây từ bố mẹ, chồng con đã hiểu và hậu thuẫn, ủng hộ cho đam mê tình yêu nghề của chị.
Chị Huyền Hương tâm sự: “Tôi có cái duyên, cái nghiệp với nghề tóc. Có những lúc, vì cuộc sống cơm áo, gạo tiền khó khăn, tôi đã từng nghỉ hẳn không làm tóc nữa. Thế nhưng, lúc đó trong lòng tôi vẫn luôn “âm ỉ” tình yêu nghề. Chính niềm đam mê đó đã đưa tôi quyết định trở lại với nghề làm tóc”.
“Sinh con được 15 ngày thì tôi đã phải làm việc. Nhiều hôm làm từ sáng đến đêm mới được ăn cơm. Có lúc tôi cũng muốn nghỉ ngơi cho bớt căng thẳng trong công việc quản lý nhưng tình yêu nghề đã không cho phép tôi dừng lại. Tôi phải cố gắng vươn lên để làm đẹp cho người, cho đời. Với tôi, nhà tạo mẫu tóc phải có tư duy, sáng tạo, tư vấn làm sao cho khách hàng hài lòng nhất về mái tóc của mình. Đó mới là nghệ thuật và cũng là trách nhiệm, cái tâm của người làm tóc” - chị Huyền Hương thổ lộ.
Chị chia sẻ thêm, mặc dù công việc bận rộn và mệt mỏi nhưng vẫn luôn cảm thấy vui và hạnh phúc bởi khách hàng ngày càng đông, tin tưởng mỗi khi đến làm tóc tại salon Huyền Hương. Đó cũng chính là động lực để chị cống hiến, thỏa mãn đam mê với nghề nhiều hơn.
Tiếp tục cống hiến để làm đẹp cho đời
Với chị Huyền Hương, “cái răng cái tóc là góc con người” nên mái tóc đẹp là mái tóc khỏe, có sức sống, sạch sẽ, gọn gàng và phải phù hợp với khuôn mặt chứ không phải chạy theo xu hướng. Xu thế hiện nay có phần hơi quá đà, phản cảm, những mẫu tóc khác thường chỉ nên ở trên sàn diễn, còn thực tế thì không phù hợp với cuộc sống thường ngày. Nhiều kiểu thời trang “dị” chỉ phù hợp với một số người khác thường, còn với cách nghĩ “lột tả ý tưởng mới” như một số người thì đã xa cái chuẩn và cái đẹp của mái tóc.
“Quy chuẩn cho một mái tóc hay ngành tóc không có, nhưng nếu là nhà tạo mẫu tóc giỏi thì phải tạo mẫu phù hợp với khuôn mặt mỗi người. Người tạo mẫu tóc rất quan trọng, nếu không có tay nghề sẽ làm hỏng mái tóc, vừa mất công lại tạo cảm giác không hài lòng cho khách hàng. Đó là quy tắc nghề nghiệp, không chạy theo lợi nhuận, ý thích lập dị của khách hàng, trân trọng cái đẹp của mái tóc thì mới làm được nghề. Bởi người tạo mẫu tóc là phải tạo ra tác phẩm chứ không phải tạo ra sản phẩm” - nhà tạo mẫu tóc Huyền Hương nhận xét.
Ngoài việc “sở hữu” một đội ngũ tạo mẫu tóc tài ba, các sản phẩm chăm sóc tóc của salon Huyền Hương cũng được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như Ý, Đức, Pháp… để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng. Salon Huyền Hương hiện có rất nhiều khách hàng quen, mặc dù một số lần thay đổi địa điểm nhưng họ vẫn tìm đến salon. Sự ưu ái của khách hàng cũng chính là niềm vui và hạnh phúc để chị tiếp tục cống hiến, làm đẹp cho đời. Điều vui nữa là có rất nhiều khách hàng là các nghệ sỹ nổi tiếng, các chính trị gia cũng tin tưởng Huyền Hương như gia đình ca sỹ Thanh Lam, nghệ sỹ Thu Huyền, diễn viên Hồng Diễm…
Hiện tại, doanh nhân Huyền Hương đang tập trung để phục vụ tốt lượng khách hàng đến với salon tại 92 Bùi Thị Xuân, Hà Nội. Đồng thời sẽ chuẩn bị đào tạo về nhân lực, trau dồi tay nghề của các thợ chính cũng như các yếu tố về cơ sở vật chất, cùng với sự yêu quý, tin tưởng của khách hàng… đến thời điểm thích hợp Huyền Hương sẽ mở rộng cơ sở tiếp theo. 
Ngoài làm tóc, salon còn phát triển thêm dịch vụ chăm sóc da mặt giúp khách hàng thư giãn và làm đẹp. Dịch vụ chăm sóc da cũng được đầu tư chất lượng và cam kết dịch vụ tốt nhất. Đến với Huyền Hương, khách hàng sẽ có dịch vụ kép chăm sóc, làm đẹp cả mái tóc lẫn làn da một cách hoàn hảo nhất. 

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.