GĐ Cty CP BES Việt Nam: Yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là sự khác biệt

Bà Trần Thanh Hà
Bà Trần Thanh Hà
(PLO) -“Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu. Theo tôi, yếu tố quan trọng xây dựng một thương hiệu mạnh là phải tìm ra được sự khác biệt. Và: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này” -  Doanh nhân Trần Thanh Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần BES Việt Nam chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật.

Chào bà, bà có thể cho biết tôn chỉ, mục đích hoạt động của Công ty cổ phần BES Việt Nam?

Khi doanh nghiệp của chúng tôi được thành lập, mục tiêu, tôn chỉ hoạt động rất rõ ràng.BES mang ý nghĩa là Sắc đẹp - Thời trang - Khoa học - Công nghệ.

Tức là, chúng tôi muốn mang tới một vẻ đẹp áp dụng tối đa các công nghệ, khoa học tân tiến nhất, tốt nhất cho khách hàng.Khách hàng của chúng tôi vừa được nuôi dưỡng sức khoẻ, đẹp tự nhiên của mái tóc lại vừa mang thời trang, hiện đại của khoa học, công nghệ. Đó chính là mục tiêu Bes luôn theo đuổi trong suốt 50 năm nay. 

Hiện Bes Italy đã có mặt ở 78 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đã và đang phát triển hơn nữa để tiếp cận với những thị trường mới.

Triết lý của mĩ phẩm Bes là mang đến cho khách hàng những sản phẩm có công nghệ cao nhất được áp dụng sản xuất bởi kĩ thuật tiên tiến nhất - chất lượng tốt nhất.

Các dòng sản phẩm sẽ đảm bảo cập nhật xu hướng thời đại, đáp ứng nhu cầu đang ngày một thay đổi nhanh chóng của khách hàng thời trang, hỗ trợ rõ rệt các mong muốn hàng ngày của các salon tóc.

Câu chuyện BES Việt Nam trở thành công ty phân phối độc quyền của thương hiệu Milano Italy có điểm gì đặc biệt, thưa bà?

Tôi mong muốn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho ngành tóc Việt. Cùng với khao khát của những nhà tạo mẫu tóc Việt Nam chúng tôi - Học viện Bes Milano Italy hàng năm đào tạo ra các nhà tạo mẫu tóc theo quy chuẩn quốc tế. Với mong muốn xây dựng nên một ngành tóc Việt vững mạnh, tiến nhanh và bắt kịp với xu hướng thế giới.

Thật sự, có rất nhiều lúc tôi cũng nản lòng, thế giới họ đang phát triển từng ngày và chúng ta hiện chưa bắt kịp. Tuy nhiên, sự khao khát chinh phục của người Việt, bằng lòng đam mê và quyết tâm của chính những người trong nghề, chúng tôi đã nỗ lực vươn lên.

Tôi thấy sự quyết tâm và tài năng của họ thể hiện qua từng chuyến đi, trong chương trình đào tạo của Bes Việt Nam tổ chức tại Học viện đào tạo Bes Milano Italy. Đôi lúc tôi đã phải lặng đi khi thấy các nhà tạo mẫu tóc Việt sánh vai cùng các nhà tạo mẫu tóc thế giới trong các show diễn quốc tế.

Điều đó cũng cho thấy, nếu chúng ta thật sự có quyết tâm và đam mê, thì sẽ làm được tất cả. Chúng tôi tự tin 2016, sẽ xây dựng được thành công đội stylist của ngành tóc Việt và “đem chuông đi đánh xứ người” .

Để tạo được thương hiệu BES Việt Nam như ngày hôm nay.Chắc chắn bà đã có những chiến lược riêng tạo nên bản sắc của công ty?

Đúng thế. Bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó.Bên cạnh những thành quả đẹp đẽ như thị phần của Bes đang tăng bền vững. Khách hàng tiêu dùng Bes ngày một tin yêu, đam mê sản phẩm và trở thành những người tiêu dùng trung thành của thương hiệu.

Chúng tôi cũng rất dày công trong việc đầu tư xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng thông qua các khoá đào tạo trong và ngoài nước. Đồng thời chú trọng tạo dựng kĨ năng nghề, định hướng xu hướng thời trang tóc cùng thế giới cho các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam, tạo ra các event - những sân chơi bổ ích cho các nhà tạo mẫu tóc cùng với các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư mạnh vào việc xây dựng chất lượng cổ đông, văn hoá doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự đức - tài - trí - dũng.

Bên cạnh đó với chiến lược 20 - 80, chúng tôi tin mình sẽ chiếm tới 80% niềm tin khách hàng. Chúng tôi cũng luôn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng và luôn quan tâm, đặt yếu tố sức khỏe của người dùng lên hàng đầu.

Chúng tôi sẵn sàng đầu tư cho công cuộc gây dựng niềm tin của mình với thị trường, với khách hàng, đối tác, sẵn sàng đầu tư cho sự chuyên nghiệp của ngành tóc Việt và sẽ dồn tâm, dồn sức để cùng phát triển với nó. Bes Milano Italy cũng như Bes Việt Nam sẵn sàng đánh đổi lợi nhuận để tạo niềm tin của khách hàng.

Chúng tôi tin rằng các khách hàng, đối tác của chúng tôi sẽ thụ hưởng đầy đủ giá trị của sản phẩm mang thương hiệu Bes Milano Italy.  Sự “trả giá” cho chữ tín là việc chúng tôi phải làm để có được tín nhiệm của khách hàng, dù nó có đắt đỏ đến đâu.…

Theo bà, để tạo nên thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào?

Có rất nhiều yếu tố để hình thành một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên theo tôi yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu là tìm ra sự khác biệt. Trước tiên bạn phải nhìn vào đối thủ cạnh tranh để xem mình có điểm gì khác họ. Và nếu câu trả lời là: “Tôi không có bất kỳ sự khác biệt nào” - Thì không phải là câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này. 

Bạn có thể nghĩ rằng những gì bạn làm là hoàn toàn độc đáo, nhưng khách hàng của bạn không nhìn thấy nó theo cách đó. Mọi khách hàng trước khi quyết định mua, họ luôn tìm hiểu tất cả thông tin liên quan như là về giá, chất lượng, nhà sản xuất ….Vậy bạn nghĩ đâu là vấn đề họ quan tâm nhất khi mua sản phẩm của bạn.

Đó chính là vấn đề mà bạn nên quan tâm khi xây dựng sự khác biệt cho mình.Và sự khác biệt của Hệ thống Bes đó là các sản phẩm đều được nghiên cứu sản xuất từ phòng thí nghiệm.Đối tượng khách hàng các nhà tạo mẫu tóc ví như bác sĩ và Beauty salon như phòng khám.

Đó cũng chính là lý do tôi tìm đến Bes Milano Italy - thương hiệu có bề dày phát triển tới 50 năm. Đây là một “thâm niên” mà ít  có doanh nghiệp nào trên thế giới có.

Trong mảng sản phẩm chuyên nghiệp dành cho các sản phẩm về tóc, Bes cùng với thế giới đã trải qua các giai đoạn phát triển lớn của ngành thời trang, mĩ phẩm của thế giới.Không có nhiều doanh nghiệp trên thế giới có được những “trải nghiệm” quý báu như vậy.

Đó là điểm tựa niềm tin và cũng là yếu tố chinh phục quyết định của chúng tôi với khách hàng.

Hãy thật sự có quyết tâm và đam mê, đó là những trải nghiệm tôi có được sau một thời gian điều hành thương hiệu và cũng là điểm tựa cho niềm tin của tôi trên con đường kinh doanh hiện nay.

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.