“Doanh nhân phải luôn ý thức được trọng trách của mình“

“Doanh nhân phải luôn ý thức được trọng trách của mình“
(PLO) - Trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tài chèo lái của mình, bà Hoàng Thị Thanh Tú - TGĐ Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam đã giúp cho doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, DN & PL đã có cuộc trò chuyện thú vị với nữ doanh nhân tài ba này. 
Chào bà, cơ duyên nào đưa bà đến với kinh doanh bất động sản - lĩnh vực vốn dĩ vẫn được coi là lắm rủi ro, nhiều thách thức như vậy?
Sau khi tốt nghiệp Học viện tài chính kế toán, tôi về làm cho Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị Hà Nội - HUD. Sau 3 năm làm việc, tôi đã học hỏi, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. 
Khi đã đủ “chín”, tôi quyết định xin nghỉ việc để ra ngoài làm riêng. Ban đầu tôi chỉ làm môi giới, sau đó là đầu tư nhỏ lẻ, dần dần đầu tư lớn hơn là cả sàn hay vài sàn bất động sản. Đúng là lĩnh vực kinh doanh này lắm rủi ro, nhiều thách thức, nhưng bằng niềm đam mê, tâm huyết, tôi đã xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. HOANGGIALAND đã ra đời như thế.
Có thế nói rằng HOANGGIALAND hiện đang là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực đầu tư và môi giới bất động sản. Bà có hài lòng về những thành quả đã đạt được không?
Hiện nay HOANGGIALAND đã có mặt trên khắp 3 miền đất nước với 7 văn phòng đại diện. Trong tương lai tôi sẽ xây dựng HOANGGIALAND trở thành một thương hiệu mạnh, uy tín, được khách hàng gửi trọn niềm tin với phương châm: “Tư vấn tận tâm - Nâng tầm giá trị”.
Thành công của HOANGGIALAND giúp tôi cảm thấy tự tin hơn vì đã làm được việc tốt không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cả xã hội. Với tôi, đó thật sự là một điều may mắn bởi không phải ai cũng làm được. Những lời chia sẻ, tình yêu thương của đồng nghiệp, đối tác, nhân viên… khiến tôi cảm thấy mình càng phải nỗ lực hơn để xây dựng một HOANGGIALAND phát triển rực rỡ trong tương lai.
Phụ nữ làm kinh doanh sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách hơn nam giới. Bà có trùng quan điểm này không?
Tôi nghĩ rằng, việc ngoại giao của phụ nữ làm kinh doanh không được thoải mái như nam giới. Tôi là người không thích tiệc tùng, rượu bia nên nhiều khi phải bỏ lỡ một vài cơ hội tốt. Tuy nhiên, tình yêu công việc trong tôi lúc nào cũng luôn cháy bỏng. Khó khăn lớn nhất của tôi là cùng một lúc phải xử lý quá nhiều công việc. Một ngày, có khi tôi phải làm việc tới 16 - 17 giờ đồng hồ. Là người cầu toàn nên tôi muốn toàn bộ công việc phải do mình sắp xếp, phân bổ, chỉ đạo trực tiếp. 
Theo bà, doanh nhân có vai trò như thế nào với sự phát triển của xã hội hiện nay? 
Doanh nhân có vai trò rất quan trọng bởi quyết định đến sự phát triển vững mạnh của xã hội. Vì thế, mỗi doanh nhân đều phải ý thức được việc mình đang làm, trọng trách mình đang mang để từ đó hoàn thiện bản thân và công ty, đó chính là điều giúp cho xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực, bền vững.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, bà có lời chúc gì gửi tới các doanh nhân?
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi xin được gửi lời chúc tới doanh nhân cả nước sức khỏe, gia đình hạnh phúc, công việc luôn “thuận buồm xuôi gió”. Và hãy là những người lãnh đạo tài ba, có Tâm - Đức để đem đến thành công cho bản thân và xã hội. 

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.