Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'

Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'
(PLO) -“Thương hiệu nổi tiếng sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý. Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt về dịch vụ từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu!”, chị Nguyễn Lam Cúc - Tổng Giám đốc điều hành Viện Thẩm mỹ ADORA, chia sẻ.

Chào chị, chị có thể chia sẻ về tôn chỉ, mục đích hoạt động của Viện Thẩm mỹ ADORA?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thương hiệu Viện Thẩm mỹ ADORA. Ngay từ khi xác định gắn bó với ngành làm đẹp, tôi đã luôn tâm niệm rằng đây là một nghề “làm dâu trăm họ”.  Không chỉ làm cho khách hàng của mình đẹp hơn, mà phải khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn.

Chính vì thế những công nghệ làm đẹp tại ADORA luôn hướng đến giá trị hiệu quả về thẩm mỹ, an toàn về sức khỏe, hài lòng về dịch vụ. Đó chính là những gì mà ADORA luôn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất!

Và tôi tin rằng không chỉ riêng ADORA mà tất cả những Spa, Viện thẩm mỹ khác nếu có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ luôn đề ra tôn chỉ, mục đích hoạt động như vậy!

Thẩm mỹ viện là một lĩnh vực kinh doanh mang tính cạnh tranh cao nhưng Adora và lấy được niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực này lại là một câu chuyện dài. Chị có thể chia sẻ chiến lược để lấy trọn lòng tin của khách hàng? Và thế mạnh cạnh tranh nhất của Adora để tạo nên sự khác biệt là gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường. Xuất phát từ nhu cầu bản thân là làm đẹp, làm mới mình, tôi đã đích thân trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Và điều tôi mong muốn là chia sẻ bí quyết đó, phương pháp đó cho những khách hàng của ADORA.

Chính lý do ấy đã thôi thúc tôi khám phá và chuyển giao nhiều công nghệ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Nhờ đó rất nhiều khách hàng đã trở nên đẹp hơn, thành công nhanh hơn.

Đó cũng là cách giúp họ đốt cháy giai đoạn đến nhanh hơn với mục tiêu mà họ theo đuổi. Cũng chính vì lẽ đó, khách hàng hiểu, tìm đến và ủng hộ ADORA ngày một nhiều hơn. Đây cũng chính là lợi thế mà chúng tôi có được khi hoạt động trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng cần phải đặt lên hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ còn, khó hơn rất nhiều so với thuyết phục một khách hàng mới.

Hơn 9 năm hoạt động là khoảng thời gian ADORA khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Sự tư vấn cho khách hàng luôn xuất phát từ hai chữ “chân thành”, hoàn toàn không phải vì lợi nhuận mà dựa trên nhu cầu thật sự của họ.

Đặc biệt, tất cả những dịch vụ chuyển giao cũng như đưa về ADORA, chính bản thân tôi đã trải nghiệm và cảm nhận thực sự an toàn, hiệu quả. Đây là điều khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn ADORA là địa chỉ làm đẹp của mình.

Đến thời điểm này, điều gì khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất ở Viện Thẩm mỹ ADORA?

Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là sự yêu mến của khách hàng dành cho ADORA. Khách hàng ngày nay rất thông thái, hiểu biết. Vì thế có được cảm tình của khách hàng cho một thương hiệu không phải đơn giản.

Sự thiện cảm được gây dựng dựa trên nhiều yếu tố: Thái độ chăm sóc khách hàng, giá cả dịch vụ, tư vấn, sẻ chia chân thành và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Đến nay số lượng khách hàng của ADORA đã lên đến hàng triệu khách, đó là niềm vui của tôi và ADORA. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai ADORA sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng hơn nữa của khách hàng.

ADORA có một chị khách rất thân tín. Đi đâu, gặp ai chị ấy cũng giới thiệu về ADORA. Chị ấy nói về ADORA nhiều đến nỗi bạn bè đều hỏi rằng có phải được trả tiền để PR cho bên đó hay không.

Chị ấy chỉ cười và nói PR không đơn giản, phải có thiện cảm mới có thể PR được cho họ, mà thiện cảm thì khó có được lắm, nó phải xuất phát từ thái độ và chất lượng. Tôi nghe chị ấy kể lại ngẫm cũng thấy đúng thật! 

Theo chị, để xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào? 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có đường lối để xây dựng thương hiệu của mình. Ngay từ khi thành lập, tôi đã luôn hướng tới sự toàn vẹn về hiệu quả và sức khỏe đối với mọi dịch vụ làm đẹp.

Theo tôi, những yếu tố quyết định đến thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ… Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng là điều quan trọng nhất!

Theo chị để có một thương hiệu riêng thì cần tốn bao nhiêu thời gian? ADORA đã chuẩn bị gì cho chiến lược mở rộng thị trường trong tương lai?

Thật khó để trả lời thấu đáo câu hỏi này. Với kinh nghiệm của một người hoạt động lâu năm trong ngành thẩm mỹ, theo tôi thương hiệu thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý.

Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt dịch vụ, từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu! Với ADORA tôi cũng bắt đầu đi lên bằng chất lượng dịch vụ.

Để phát triển, trước hết bạn phải khẳng định được vị thế trên thị trường bằng chất lượng dịch vụ. Khi chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu của bạn sẽ “hữu xạ tự nhiên hương” được khách hàng quan tâm và chờ đón.

Đối với ADORA, trong tương lai, tôi kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của phụ nữ mà còn của nam giới trong việc làm đẹp và cải thiện diện mạo. Sẽ không quá xa khi bạn thấy hệ thống Viện thẩm mỹ ADORA xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành.

Hiện tại, tôi còn liên kết với một số đối tác nước ngoài để chuyển giao công nghệ mới, và chắc chắn khách hàng của ADORA sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại và an toàn nhất! 

 “Những yếu tố quyết định thương hiệu của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ…Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng chính là điều quan trọng nhất!”

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.