Điểm sáng thương hiệu điện máy Bảo Thùy

Phía trước cửa hàng điện máy Bảo Thùy
Phía trước cửa hàng điện máy Bảo Thùy
(PLO) - “Thực hiện chủ trương của Chính phủ là kê khai nộp thuế điện tử đạt 100%. Cửa hàng điện máy Bảo Thùy luôn kê khai thuế và nộp thuế đúng quy định, đúng thời gian, đảm bảo các loại thuế phát sinh đều nộp vào ngân sách đúng thời gian, đúng luật định…”. Đó là những đánh giá của ông Nguyễn Chí Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tam Nông khi nói về Cửa hàng điện máy Bảo Thùy do ông Khoa làm chủ.

Niềm tin vào hàng Việt

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ năm 2009 đến nay, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã vận động thành lập được nhiều câu lạc bộ và tổ phụ nữ tiêu dùng hàng Việt Nam cùng hàng chục hộ tiểu thương tại các chợ chuyên bán hàng do Việt Nam sản xuất. Nổi bật trong số các tiểu thương bán hàng hóa sản xuất trong nước là cửa hàng điện máy Bảo Thùy ở chợ Tràm Chim.

Ông Lê Hữu Đăng Khoa - chủ cửa hàng điện máy Bảo Thùy cho biết: “Trước đây, do hệ thống đường giao thông còn khó khăn, nhận thức của người tiêu dùng còn hạn chế, đa phần đều “sính hàng ngoại”… Vả lại, gia đình tôi cũng chưa tiếp cận được nhiều với Công ty, xí nghiệp, nhà máy sản xuất hàng Việt nên cửa hàng tôi đều nhập hàng hóa sản xuất ở ngoài nước để bán kiếm thu nhập… 

Từ năm 2009 đến nay, được tuyên truyền, vận động và xem thông tin trên báo, Đài Truyền hình, nghe Đài phát thanh nên gia đình tôi đã nhận thức được chủ trương của Đảng và Nhà nước về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, tôi mạnh dạn nhập hàng hóa do Việt Nam sản xuất về bán…”. 

Lúc đầu, cửa hàng điện máy Bảo Thùy chỉ nhập một số mặt hàng sản xuất trong nước về bán như: Ti vi, tủ lạnh, quạt máy, đầu dĩa, nồi cơm điện, máy quay sinh tố, máy điều hòa… Thấy bán được nên cửa hàng tiếp tục tìm đến các đại lý, nhà sản xuất có uy tín ở thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồ Chí Minh để mua nhiều mặt hàng điện máy, với mẫu mã đẹp, giá thấp, chất lượng tốt… đem về phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng. Khi bán hàng, chủ cửa hàng còn tranh thủ giới thiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, giá cả hợp lý và có các chương trình bảo hành, khuyến mại, hậu mãi… Từ đó, nhiều người dân đã tìm đến cửa hàng điện máy Bảo Thùy mua hàng hóa do Việt Nam sản xuất về sử dụng.

Ông Lê Hữu Đăng Khoa phấn khởi bày tỏ: “Còn nhớ, vào các dịp lễ, tết… các công ty lớn ở thành phố Hồ Chí Minh có chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng điện máy… cửa hàng tôi đã nhập gần 50 mặt hàng do Việt Nam sản xuất như: Ti vi, đầu đĩa, quạt máy, tủ lạnh, bàn ủi, nồi cơm điện và một số đồ điện gia dụng… Chỉ sau 10 ngày nhập hàng, cửa hàng của tôi đã bán hết các mặt hàng. Tổng doanh số bán hàng gần 1.200 triệu đồng! Gia đình tôi đều tin tưởng và tham gia đầy đủ các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên địa bàn huyện. Và hiện nay, cửa hàng của tôi đã bán trên 90% mặt hàng điện máy do Việt Nam sản xuất. Mỗi tháng doanh số bán hàng hóa thương hiệu Việt của cửa hàng bình quân gần 100 triệu đồng...”.

Cửa hàng điện máy Bảo Thùy ở chợ Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp hiện là điểm sáng về việc bán hàng điện máy “made in Vietnam”. Với cung cách phục vụ tận tình, vui vẻ; hàng hóa có mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng cao, bền; giá cả hợp lý và có nhiều chính sách bảo hành, khuyến mại, hậu mãi… nên đã tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút nhiều người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm sử dụng. 

Vợ chồng chủ cửa hàng điện máy Bảo Thùy
Vợ chồng chủ cửa hàng điện máy Bảo Thùy

Nỗ lực hết mình vì hàng Việt

Ông Lê Hữu Đăng Khoa chia sẻ: “Thời gian tới, cửa hàng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mua nhiều mặt hàng điện máy gia dụng chất lượng cao do Việt Nam sản xuất về phục vụ cho bà con; phối hợp với các Công ty ổ chức nhiều đợt bán hàng khuyến mại. Chúng tôi cũng sẽ tăng cường giới thiệu sản phẩm, tiếp tục tư vấn cho khách hàng ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa chất lượng cao do Việt Nam sản xuất, với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý và phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ kịp thời cho nhân dân trong huyện…”.

Bà Phan Thị Cẩm Hồng - nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Tam Nông nhận xét: “Đối với cửa hàng điện máy Bảo Thùy ở thị trấn Tràm Chim do ông Khoa làm chủ cửa hàng thời gian qua cũng có nhiều hoạt động đồng hành cùng với cuộc vận động này. Điểm nổi bật là ông Khoa có nhận thức tốt từ bán hàng ngoại nhập thay đổi chuyển sang bán hàng nội. 

Thông qua hoạt động mua bán, kinh doanh của cửa hàng, ông Khoa cũng là một trong những tuyên truyền viên rất tích cực trong vấn đề tư vấn cho người tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam để sử dụng. Ông cũng kết nối thị trường với nhiều doanh nghiệp ở thành phố để đưa hàng Việt về nông thôn, quảng bá thương hiệu hàng do Việt Nam sản xuất. Ông cũng đã tổ chức được nhiều đợt hàng khuyến mại để giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng và bán với giá cả phù hợp, hàng hóa chất lượng tương đối tốt, cách phục vụ bà con-người tiêu dùng rất tốt, rất nhiệt tình… đôi khi mang hàng giao tận đến nhà. Tóm lại, đối với cửa hàng điện máy Bảo Thùy là một trong những mô hình hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Chí Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tam Nông cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ là kê khai nộp thuế điện tử đạt 100%. Nổi bật là cửa hàng điện máy Bảo Thùy ở thị trấn Tràm Chim do ông Khoa làm chủ cửa hàng thực hiện rất tốt chính sách thuế của Nhà nước. Cụ thể là kê khai thuế và nộp thuế đúng quy định, đúng thời gian, đảm bảo các loại thuế phát sinh đều nộp vào ngân sách đúng thời gian, đúng luật định… Chi cục Thuế huyện Tam Nông hàng năm đều biểu dương cửa hàng điện máy Bảo Thùy và chủ cửa hàng Lê Hữu Đăng Khoa”. 

Với những việc làm thiết thực như trên, cửa hàng điện máy Bảo Thùy đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Tam Nông tặng thưởng Giấy khen kèm hiện vật tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện. 

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…